menu

Ducati Monster 2021 lộ diện: Giảm cân thành công, mất đi vẻ cơ bắp khiến nhiều người thất vọng

13:48 - 03/12/2020

Khác với phiên bản cũ, Ducati Monster 821 2021 đã phần nào mất đi vẻ bệ vệ và cứng cáp do sử dụng khung sườn và thiết kế hoàn toàn mới, cũng nhờ đó mà xe giảm được 18 kg trọng lượng.

Trong phần cuối cùng trong chuỗi sự kiện Ducati World Premiere 2021, Ducati vừa chính thức giới thiệu đến người dùng thế hệ mới của mẫu Naked bike Monster với thay đổi toàn diện về thiết kế, động cơ và trang bị.

Nâng cấp phải kể đến đầu tiên của Ducati Monster 2021 chính là khung sườn. Khác với đặc trưng vốn có của dòng Monster cũ là khung sườn ống thép dạng lưới mắt cáo, thế hệ mới của Monster đã bỏ đi trang bị này và thay thế bằng khung nhôm đúc tương tự như người anh em Panigale V4. 

Bên cạnh khung sườn mới, Ducati Monster 2021 còn có bộ vành, càng sau và khung phụ phía sau được nâng cấp. Toàn bộ các thay đổi này giúp cho Ducati Monster 2021 giảm đi 18 kg trọng lượng.

Không chỉ có thay đổi về kết cấu, trái tim của xe nay cũng lớn hơn với khối động cơ L-Twin 937 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 111 mã lực tại tua máy 9.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 95 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.

Ducati Monster 2021

Ngoại hình của xe vẫn mang thiết kế tổng thể là một mẫu naked bike cơ bắp với các đường gân gồ cao trên bình xăng và đuôi xe. Tuy nhiên nếu so với phiên bản cũ có phần bệ vệ và cứng cáp thì Ducati Monster 2021 lại có phần lép vế hơn. Bù lại tổng thể xe sẽ gọn gàng và hiện đại hơn.

Về mặt trang bị, Ducati Monster 2021 có hệ thống chiếu sáng tạo hình hoàn toàn mới, nổi bật với đèn định vị chạy theo viền mặt đèn pha. Đương nhiên với một mẫu xe như Monster 2021 thì hệ thống chiếu sáng chắc chắn sẽ ứng dụng công nghệ LED hoàn toàn.

Ducati Monster Plus 2021

Các công nghệ điện tử hỗ trợ của xe có thể kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiêng, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước, hệ thống hỗ trợ xuất phát, ga điện tử 3 chế độ (Sport, Urban và Touring). Thông tin về các tính năng này sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ là màn hình màu TFT 4.3 inch.

Theo Ducati, thế hệ Monster 2021 sẽ có các tùy chọn màu gồm Đỏ và Đen đi kèm vành đen, phiên bản màu Xám sẽ đi kèm vành GP màu đỏ. Với các tín đồ ưa thích sự thể thao, Ducati mang đến phiên bản Monster Plus với bộ tem đặc biệt đi kèm kính chắn gió khí động học và ốp yên sau.

 

Lan Châu

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Koenigsegg Agera R BLT độc nhất thế giới từng ghé thăm Việt Nam giờ ra sao?

Koenigsegg Agera R BLT độc nhất thế giới từng ghé thăm Việt Nam giờ ra sao?

Tin xe13 giờ trước

Tròn 10 năm về trước, độc phẩm Koenigsegg Agera R BLT bất ngờ có mặt tại 1 cửa khẩu ở Quảng Ninh chỉ sau vài tháng được giới thiệu trên thế giới. Siêu phẩm hàng ...

Điều gì giúp Toyota Camry giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D trong nửa đầu năm 2022?

Điều gì giúp Toyota Camry giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D trong nửa đầu năm 2022?

Tin xe14 giờ trước

Toyota Camry 2022 không chỉ sở hữu ngoại thất trẻ trung, nội thất sang trọng và tiện nghi mà đáng chú ý hơn cả là những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc ...

Kinh nghiệm mua ô tô cũ: Nên mua ở đại lý chính hãng hay ở đại lý tư nhân bán lẻ?

Kinh nghiệm mua ô tô cũ: Nên mua ở đại lý chính hãng hay ở đại lý tư nhân bán lẻ?

Tư vấn mua xe17 giờ trước

Việc chọn cơ sở bán xe ô tô đã qua sử dụng cũng rất quan trọng. Nếu không cân nhắc kỹ lưỡng bạn có thể mua phải chiếc xe kém chất lượng với mức giá cao.

Quảng cáo