menu

Soi chi tiết Ducati Monster 2021: "Quỷ còi" gây thất vọng lớn về ngoại hình

16:51 - 03/12/2020

Tiểu quỷ Ducati Monster 2021 chính thức ra mắt tại Ý với ngoại hình nhỏ gọn, còi cọc hơn khiến đại đa số các fan thất vọng. Thế nhưng, chiếc xe này lại mang lại sức mạnh lớn và kỳ vọng cho cảm giác lái cục hơn trước.

Sự kiện Ducati World Premiere 2021 đã chính thức khép lại với sự xuất hiện của mẫu xe được mong đợi Ducati Monster 2021. Thế nhưng, màn ra mắt hoành tráng này của Ducati cũng không thể che lấp được sự thất vọng của đại đa số người hâm mộ về ngoại hình của "tiểu quỷ" Monster thế hệ mới này. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết của Ducati Monster 2021 để xem, chiếc xe này có gì cho thế hệ mới nhất.

Ducati Monster 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt

Ducati Monster 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt

Được cho là hậu duệ để thay thế cho toàn bộ các mẫu xe Ducati Monster tầm trung hiện tại như Monster 797, Monster 821. Ở thế hệ mới, đặc trưng tạo nên vẻ đẹp vốn có của dòng Monster cũ là khung sườn ống thép dạng lưới mắt cáo đã bị loại bỏ. Bộ khung nhôm đúc tương tự như người anh em Panigale V4 được đưa lên khiến chiếc xe trở nên gầy gò và nhẹ hơn.

Ducati Monster thế hệ cũDucati Monster thế hệ mới

So sánh thế hệ cũ (trái) và mới (phải) của Ducati Monster

Bên cạnh đó, thêm một loạt hình ảnh cơ bắp và dày dặn của Ducati Monster trước đây đã bị loại bỏ, từ bình xăng lớn, thiết kế cổ pô hay lon pô, cặp vành đúc tuyệt đẹp của Ducati Monster 821 đều đã bị loại bỏ. Một bộ vành mới, càng sau thiết kế khác biệt cùng khung phụ được nâng cấp.

Bộ khung sườn, càng sau hoàn toàn mới của Ducati Monster 2021

Bộ khung sườn, càng sau hoàn toàn mới của Ducati Monster 2021

Có thể thấy, điểm khiến người nhìn cảm thấy lạ mắt hơn cả chỉ là bộ càng sau có thiết kế khác biệt. Toàn bộ thay đổi trong khung càng, thiết kế giúp chiếc xe giảm đi 18kg trọng lượng. Thế nhưng, cú "giảm cân" ngoạn mục này lại khiến "tiểu quỷ" trở nên khá còi cọc so với những người anh em của mình.

Ducati Monster 2021 nhẹ hơn phiên bản cũ 18kg

Ducati Monster 2021 nhẹ hơn phiên bản cũ 18kg

Tiếp đó, các nét thiết kế của phiên bản mới lại trở nên nhọn và gọn hơn khiến nhiều người liên tưởng đến những mẫu xe Nhật Bản như Yamaha MT-09 gây mất đi cái chất Ducati trong sắc đỏ quen thuộc. Đi đến thiết kế đầu đèn, Ducati Monster 2021 sử dụng đầu đèn pha full LED tròn hiện đại khá giống với kiểu dáng trên mẫu Naked bike từ đối thủ MV Agusta.

Pha đèn Ducati Monster 2021 có thiết kế khá giống với Naked bike của MV Agusta

Pha đèn Ducati Monster 2021 có thiết kế khá giống với Naked bike của MV Agusta

Về sức mạnh, có thể nói đây là phiên bản được thay đổi một cách toàn diện từ ngoại hình cho đến động cơ của dòng xe Monster. Khối động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 ở dạng Testastretta 11* mang dung tích 937 phân khối nhẹ hơn động cơ trên Ducati Monster 821 2,4kg.

Khối động cơ mới mạnh hơn, nhẹ hơn và bền hơn trên Ducati Monster 2021

Khối động cơ mới mạnh hơn, nhẹ hơn và bền hơn trên Ducati Monster 2021

Khối động cơ này đã khá quen thuộc khi được sử dụng trên mẫu Sport Ducati SuperSport, Hypermotard hay Multistrada 950. Khối động cơ 111 mã lực mạnh hơn trước 2 Hp cùng mô men xoắn cực đại cũng lớn hơn trước đạt con số 95 Nm tại 6.500 vòng tua/phút. Quan trọng hơn, khối động cơ này cho phép chiếc xe đạt mô-men xoắn cực đại sớm hơn với tua máy thấp hơn 1250 vòng/phút so với trước đây. Vì thế, đây sẽ là mẫu Naked bike khá cục súc trong mỗi cú tăng ga.

Thiết kế các đường nét vát nhọn làm nhiều người liên tưởng đến Yamaha MT-09

Thiết kế các đường nét vát nhọn làm nhiều người liên tưởng đến Yamaha MT-09

Động cơ mới cũng đồng nghĩa với việc Desmo của chiếc xe sẽ được cải thiện hơn so với thế hệ trước. Khối động cơ này sẽ đạt con số 30.000 km cho việc Desmo thay thế các van hút nạp xả.

Bộ yên phân tầng trên Ducati Monster 2021

Bộ yên phân tầng trên Ducati Monster 2021

Tất nhiên, đây cũng là một mẫu xe mô tô mới hiện đại với hàng loạt công nghệ như hệ thống ABS cảm biến góc nghiêng, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước, hệ thống hỗ trợ xuất phát, hệ thống sang số nhanh, ga điện tử cùng 3 chế độ lái (Sport, Urban và Touring). Ở chế độ Sport và Touring thì Ducati Monster 2021 được giữ nguyên sức mạnh 111 mã lực, còn với Urban thì chiếc Naked bike sẽ hiền hòa hơn với con số 75 mã lực.

Bảng đồng hồ TFT màu hiện đại

Bảng đồng hồ TFT màu hiện đại

Thông tin về các tính năng này sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ là màn hình màu TFT 4.3 inch có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh để điều khiển đa phương tiện cũng như nghe, nhận cuộc gọi.

Ducati Monster 2021

Ducati Monster 2021

Ở phiên bản mới, Ducati Monster 2021 không còn được thêm chữ "S" ở phiên bản nâng cấp mà thay vào đó là Ducati Monster+ 2021. Phiên bản này sẽ đắt hơn với việc thêm màn hình nhỏ bên cạnh đồng hồ chính và ốp yên sau.

Dàn đuôi của Ducati Monster 2021

Dàn đuôi của Ducati Monster 2021

Những chiếc xe Ducati Monster 2021 thế hệ mới sẽ chính thức lên kệ từ tháng 4/2021 tại thị trường Châu Âu với mức giá bán 11.895 USD tương đương với khoảng 273 triệu đồng cho phiên bản thường. Phiên bản + của Ducati Monster 2021 sẽ ở mức 12.195 USD tương đương với khoảng 280 triệu đồng.

Kuro

Đánh giá: