menu

Cận cảnh Yamaha YB125SP độ thủ công tại Hà Thành

Hiển Xăm 08:00 - 17/03/2018

Chiếc xe côn tay mang kiểu dáng cổ điển Yamaha YB125SP đã bất ngờ lột xác thành một chiếc xe độ pha trộn giữa phong cách tracker và bobber

Yamaha YB125SP là một mẫu xe côn tay mang kiểu dáng đậm chất classic với mức giá khá mềm - chỉ khoảng hơn 45 triệu VNĐ. Thế nhưng, với thiết kế đơn điệu đã khiến Yamaha YB125SP nhanh chóng bị quên lãng. Và mới đây, một biker Hà Thành đã tiến hành lột xác cho chiếc Yamaha YB125SP sang phong cách Tracker pha Bobber rất bắt mắt.

Thật khó để có thể nhận ra đây chính là một chiếc Yamaha YB125SP với giá hơn 40 triệu VNĐ. Những thợ độ đến từ Zife Design đã biến chiếc xe côn tay cổ điển này thành một chiếc xế độ pha trộn giữa phần thần tracker và cặp lốp béo đặc trưng của bobber.

Điều này thể hiện rõ sự phá cách trong thiết kế xe của các thợ độ Việt Nam. Đồng thời cũng mang lại cảm giác bắt mắt hơn cho một mẫu xe nhàm chán về thiết kế. Được biết, chủ nhân của chiếc Yamaha YB125SP đã phải chi thêm hơn 40 triệu VNĐ để hoàn thiện chiếc xe này. Chiếc xế độ này được đặt tên là Jail Track.

Về tổng thể có thể dễ dàng nhận thấy chiếc xế độ Jail Track này hầu như đã được làm lại, các thợ độ Việt chỉ giữ nguyên cụm phanh trước sau, khung treo động cơ cùng khối động cơ 125cc với công suất 9,52 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm.

Đèn chiếu sáng mới kích thước nhỏ hơn với ốp bảo vệ sọc dọc tạo cảm giác ấn tượng khi nhìn từ phía trước. Kết hợp cùng đèn xi-nhan gắn liền và cụm đồng hồ nhỏ khiến phần đầu xe như liền mạch hơn.

Thêm điểm nhấn cho chiếc Jail Track là ốp giảm sóc được làm thủ công với thiế kế "béo" cùng các sọc ngang khá bắt mắt.

Bình xăng của chiếc xe cũng được các thợ độ gò lại hoàn toàn mới và phủ màu sơn nâu vàng ánh tím.

Ống xả mới cũng được gò hàn thủ công, hứa hẹn mang lại những âm thanh trầm ấm hơn.

Lốp xe sử dụng vành 17" với kiểu bánh béo đặc trưng của dòng xe bobber cùng vành căm.

Giống như nguyên bản, chiếc Yamaha YB125SP độ Jail Track này vẫn giữ nguyên cụm phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.

Chắn bùn trước sau cũng được gò lại theo thiết kế mới tương đồng với tổng thể chiếc xe. Và nếu nhìn từ phía sau, có thể thấy dải đèn hậu dạng LED tích hợp xi-nhan được dấu khéo léo bên dưới yên xe.

Yên xe mỏng được chia làm hai tầng rõ rệt.

>>> Xem thêm: Nếu yêu thích xe cổ Nhật Bản, bạn nhất định phải tới triển lãm này

>>> Xem thêm: Văn hóa độ xe ô tô Nhật Bản: Độc đáo, điên rồ bậc nhất thế giới

Hiển Xăm
Đánh giá: