Cận cảnh Yamaha PG-1 - chiếc xe máy không đối thủ trên thị trường Việt, hướng tới khách hàng genZ
12:25 - 04/12/2023
Ngày 2/12 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha PG-1, khai mở một phân khúc xe máy hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, mục tiêu hướng tới thế hệ genZ.
PG-1 mới kết hợp giữa sự vận hành dễ dàng của một chiếc xe đô thị và hiệu suất đủ tốt cho những hành trình xa, mang lại những cảm hứng lái xe khác biệt. Xe được thiết kế đặc biệt để đáp ứng được hai nhu cầu của giới trẻ, đó là cá tính trên đường phố và "chill chill" trên những hành trình dài ngoài xa lộ.
Thiết kế của Yamaha PG-1: cổ điển và cá tính
Yamaha PG-1 mang vóc dáng của một chiếc underbone, khá cổ điển và hợp mắt giới trẻ
Yamaha PG-1 mang vóc dáng của một chiếc underbone, phong cách cổ điển hợp gu giới trẻ với đèn trước dạng tròn, ghi đông để trần, tay lái rộng và cao. Phuộc trước “chữ H” với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và mức độ ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao. Phuộc sau dạng đôi, hành trình 109 mm với cơ cấu kết nối phuộc với thân xe được đặt lộ ra ngoài.
Phuộc trước “chữ H” với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba.
Mẫu xe của Yamaha dài 1.980mm, rộng 805mm và cao 1.050mm, độ cao yên 795mm phù hợp với thể trạng người Việt. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.280mm, khoảng sáng gầm tối thiểu đạt 190mm phù hợp để lên xuống vỉa hè hay các vị trí địa hình phức tạp.
Lốp trước và sau đều là loại lốp gai to bản 90/100 vành 16 inch. Ngoài ra, mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp trên mọi địa hình.
Để chịu được tải trọng cao khi lái xe trên đường không trải nhựa và lái xe liên tục trên quãng đường dài, PG-1 có gắp sau kích thước rộng và to hơn. Điều này làm tăng độ cứng và giảm độ rung, góp phần mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.
Cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval. Các thông số quan trọng khác như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số cũng được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.
Yên xe PG-1 được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt hơn trong tư thế ngồi lái để phù hợp với các tình huống lái xe trong đô thị lẫn đi xa. Thân xe hẹp làm cho việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn.
Bình xăng dung tích 5,1 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,69L/100km theo công bố của hãng. Nắp tiếp nhiên liệu nằm dưới phần yên trước, cho phép tiếp nhiên liệu nhanh chóng.
Động cơ Yamaha PG-1
Yamaha PG-1 sử dụng động cơ 4 thì, SOHC, 113.7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí với dung tích 113.7cc. Công suất và mô-men xoắn đầu ra của động cơ được truyền dưới dạng lực truyền động thông qua hộp số 4 cấp với bộ ly hợp ly tâm tự động. Cùng với tỷ số truyền thứ cấp được rút ngắn (Finn: 40:14 → PG-1: 40:13), giúp tạo ra khả năng tăng tốc và lực kéo mạnh mẽ.
Tương ứng với khối động cơ đó, PG-1 sử dụng thống phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống.
Phiên bản, màu sắc và giá bán của Yamaha PG-1:
Cùng với sự ra mắt của PG-1, Yamaha sẽ giới thiệu 3 phiên bản phụ kiện chính hãng cùng 6 màu sắc tùy chọn:
1.Phiên bản CASUAL
2.Phiên bản CAMPER
3.Phiên bản TRACKER
Giá bán lẻ đề xuất như sau:
Giá bán lẻ đề xuất (Bao gồm 10% VAT): 31.000.000 VNĐ
Giá bán lẻ đề xuất (Bao gồm 8% VAT): 30.437.000 VNĐ
Thời gian giao hàng dự kiến: Tháng 12 năm 2023
Bài viết mới nhất
-
VinFast chính thức bàn giao mẫu xe chủ lực VF5 cho khách hàng Indonesia
19 giờ trước
-
Ngắm trước xe điện Maextro S800 của hãng điện thoại và hãng xe tải khá nổi tiếng ở Việt Nam hợp tác sản xuất
Hôm qua lúc 10:33
-
Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny
Hôm qua lúc 08:31