Bản độ đẹp dịu dàng từ Triumph Scrambler
Kuro 12:04 - 03/09/2018
- Thanh cân bằng cho xe ô tô: "Vui thì lắp chứ chẳng tác dụng gì"18/08/2023
- Dafunder - Màn "hợp thể" của Land Rover Defender và Honda N-Van qua bàn tay hãng độ xe Nhật Bản23/02/2023
- Mua Corolla Cross bản G để tiết kiệm chi phí, cần lắp thêm gì để "sướng" như bản V?15/02/2023
Triumph là một hãng xe chuyên sản xuất những chiếc xe có kiểu dáng cổ điển đậm chất Anh Quốc. Với những tuyệt tác của mình trong dòng xe classic đặc biệt này, Triumph đã có một chỗ đứng vững vàng trong trái tim của rất nhiều biker mê xế cổ.
Triumph Scrambler 900 cũng là một chiếc xe như vậy, nhưng lại đa dụng hơn các dòng xe còn lại của hãng bởi cái tên Scrambler. Dưới đây là một bản độ khá "ngược đời" khi từ một chiếc xe đa dụng và mạnh mẽ như Scrambler 900 mà xưởng độ đã biến nó thành một chiếc xe còn "hiền hòa" hơn cả những chiếc Triumph dòng Bonneville.
Chiếc xe Triumph Scrambler 900 nguyên bản.
Xưởng độ đã biến chiến Triumph Scrambler 900 thành một chiếc Street Tracker nhẹ nhàng và mượt mà với một chút dáng hình mượn từ kiểu dáng Cafe Racer cổ điển.
Tổng quan, chiếc xe sau khi được độ trở nên "gầm cao, máy thoáng" hơn so với nguyên bản trên nền màu xanh xám cho cái nhìn trẻ trung hơn.
Ở dàn đầu, bản độ thay thế hoàn toàn dàn đầu này bằng cặp giảm xóc hành trình ngược dạng USD đen bóng cực ngầu. Bộ phuộc này có hành trình dài cho chiếc xe cảm giác cao ráo hơn hẳn so với nguyên bản. Trên đó, bản độ sử dụng đèn pha dạng LED tăng khả năng chiếu sáng và ghi đông tracker thuận tiện.
Phía trước, chiếc xe được trang bị cho vành nan hoa cùng cặp phanh đĩa đôi bản lớn tăng khả năng di chuyển và đảm bảo an toàn. Cặp vành của xe sử dụng giống với cặp vành lốp trên những chiếc Supermotor.
Bình xăng của bản độ được làm mới hoàn toàn bằng loại bình mỏng hơn và vuốt thon về phía sau không còn quá to và trông nặng nề như bình xăng lớn nguyên bản.
Bình xăng được sơn một màu xanh khá đặc biệt làm tôn lên những chi tiết màu đen trên xe như chính Logo Triumph được đặt trên đó.
Loại bỏ cặp pô nguyên bản nặng nề vốn có của Triumph Scrambler 900, bản độ đã giảm được đáng kể trọng lượng của chiếc xe khi thay bằng ống xả dạng ngắn với cổ pô được uốn rất điệu nghệ.
Thay vì cặp giảm xóc truyền thống, bản độ được sử dụng giảm xóc sau dạng đơn Monoshock từ hãng đồ độ Mỹ mang tên Gear Racing.
Mượn hình ảnh của dáng độ Cafe Racer, phần yên xe và gù sau của bản độ được làm khá cầu kì với yên da bọc thủ công cùng gù sau hợp dáng và cùng tông màu với bình xăng. Đèn hậu của xe được tích hợp gọn gàng vào chính giữa gù sau cho cái nhìn gọn gàng mà tinh tế.
Ngoài ra, bản độ còn được trang bị đồng hồ đo tốc độ dạng điện tử cực gọn nhẹ, tháo bỏ lọc gió nguyên bản và thay bằng cặp lọc gió K&N độ làm tăng công suất cho chiếc xe, phấn khích từ những ga đầu.
Bản độ đã biến một chiếc xe Scrambler cổ điển và nặng nề như Triumph Scrambler 900 thành một "chiến binh đường phố" với dáng vẻ trẻ trung, cao ráo và mạnh mẽ hơn với nhiều trang bị gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng sử dụng của chiếc xe.