Ai nói thợ Việt chưa làm ra nổi một con ốc? Họ còn làm được pô độ cực chuẩn cho Triumph kìa!
Kuro 15:35 - 18/10/2018
- Thanh cân bằng cho xe ô tô: "Vui thì lắp chứ chẳng tác dụng gì"18/08/2023
- Dafunder - Màn "hợp thể" của Land Rover Defender và Honda N-Van qua bàn tay hãng độ xe Nhật Bản23/02/2023
- Mua Corolla Cross bản G để tiết kiệm chi phí, cần lắp thêm gì để "sướng" như bản V?15/02/2023
Công việc chế tạo từ những năm gần đấy đối với nước ta và đặc biệt là những người thợ Việt đã trở nên dễ dàng và khả thi hơn trước khá nhiều. Khi mà trong thời điểm hội nhập, hàng loạt máy móc và công nghệ phụ trợ hoàn toàn mới mẻ, hiện đại đã được sử dụng và học hỏi tại nước ta. Làng độ xe Việt Nam cũng từ đó mà có những bước phát triển và đang dần được hoàn thiện một cách bài bản.
Hình ảnh chiếc xe mơ ước của nhiều thế hệ chơi xe cổ điển tại Việt Nam, chiếc xe Triumph trong kiểu dáng Cafe Racer đậm đặc mang tên Triumph Thruxton.
Nhớ những ngày đầu tiên, khi phong trào độ xe rộ lên tại Việt Nam, đặc biệt là việc độ những chiếc xe cổ điển theo dạng Tracker hay Caferacer từ "xác" của những chiếc xe nhỏ như Minsk, Suzuki GN125. Khi ấy, việc độ xe chỉ đơn giản xoay quanh những mối hàn cắt, làm lại khung đuôi, thay yên, thay tay lái mà thôi. Khi đó, có một xưởng độ nổi lên khá nhanh bởi những chiếc xe "táo bạo" với kiểu dáng chuẩn chỉ, đẹp mắt với sự đầu tư lớn đến từ những con người của nghệ thuật. Cái tên ZIFE xuất phát từ đó!
Chiếc xe được trải nghiệm cặp pô do bàn tay thợ Việt tạo ra
Mới đây, xưởng độ xe có tiếng tại Việt Nam này đã thiết kế và chế tạo ra mẫu ống xả đặc biệt dành cho dòng xe cổ điển đến từ Vương quốc Anh mang tên Triumph. Những mẫu xe đến từ Triumph luôn mang lại cho người ta cái nhìn hết sức tinh tế và đầy quyến rũ. Không chỉ vậy, niềm vui trên những chiếc xe mô tô còn có cả âm thanh phát ra từ cỗ máy.
Để quảng bá cho sản phẩm, ZIFE đã có một bộ ảnh tuyệt đẹp trên chiếc Triumph Thruxton R 1200. Điều này thể hiện sự đầu tư khá kỹ càng vào sản phẩm của mình.
Âm thanh phát ra từ cỗ máy đến với ống xả hay còn gọi là ống pô thường được "ra lò" với những "đặc sản" khác nhau trên những cỗ máy và pô của các hãng khác nhau. Trên những chiếc xe Triumph lịch lãm không chỉ về ngoại hình mà hoạt động của cỗ máy 2 xy lanh đặc trưng cũng cho ra những âm thanh hoàn toàn khác biệt. Để đáp ứng được nhu cầu này của người yêu xe Triumph, ZIFE đã cho ra đời một loại ống xả được chế tạo và hoàn thiện hoàn toàn từ bàn tay những người thợ Việt với chất lượng rất tốt.
Những chiếc pô độ được làm rất tỉ mỉ và đặt trong hộp gỗ với những vách xốp mút chống va đập cẩn thận và cực chất, như cách mà nhạc cụ được bảo quản vậy!
Các mẫu ống xả độ dành cho những chiếc xe Triumph thường có giá trị khá cao khoảng trên 10 triệu VNĐ cùng với khoảng thời gian đợi chờ chuyển hàng từ nước ngoài về khá lâu, gây khó khăn cho chủ xe khi có nhu cầu "cải thiện âm thanh" cho "xế cưng" của mình. Với mẫu ống xả mới, ZIFE đã nắm bắt được nhu cầu này và lấy những âm thanh cuốn hút từ động cơ làm điểm mấu chốt.
Với kiểu dáng gọn gàng và phần lõi đặc biệt, cặp pô độ này sẽ làm cho những chiếc xe Triumph trở nên mạnh mẽ, trẻ trung hơn
Mẫu pô độ hoàn toàn mới này được mang tên ZIFE EXHAUST, dành riêng cho những chiếc xe Triumph với 2 màu sắc Bạc và Vàng để phù hợp với tùy chọn màu cho hợp với chiếc xe của mỗi chủ nhân khác nhau. Theo như hãng độ cho biết, ZIFE đã thiết kế ống xả nhỏ gọn và tinh tế hơn so với mẫu pô nguyên bản, sử dụng phần lõi đặc trưng cho ra âm thanh trầm ấm và uy lực hơn trên những chiếc xe Triumph. Với cái tâm của người thợ họ gọi công việc này "như cách chúng ta tạo ra nhạc cụ".
Cặp ống xả độ cho Triumph có 2 phiên bản màu để phù hợp với xe và cá tính của từng chủ nhân
Đây là những sản phẩm có độ hoàn thiện ở mức cao với từng chi tiết đánh bóng và mài góc một cách khá tinh tế. Hiện tại, ZIFE chưa công bố giá bán chính thức của sản phẩm này.
Cặp pô độ của ZIFE trên chiếc Triumph Thruxton R hoàn chỉnh
Như thế, có thể thấy được rằng, từ bàn tay và sự sáng tạo, khéo léo của người Việt, chúng ta hoàn toàn có thể cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt và độ hoàn thiện cao đến như vậy. Trên thực tế, đã có một số bản độ đến từ Việt Nam được vinh danh lên một số trang báo quốc tế dưới sự ngưỡng mộ không kém cạnh so với các xưởng độ danh tiếng như ZEUS.
Một trong những bản độ của người Việt trên báo Tây
Để hoàn thiện việc độ pô cho những chiếc xe Triumph, các bạn nên lưu ý đến việc nâng cấp lọc gió cho xe và nếu có thể, hãy căn chỉnh và map lại ECU theo thông số từ cặp pô mới để cho hoạt động của chiếc xe luôn ở tình trạng "ngon" nhất và chuẩn xác nhất với những xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI. Còn với hệ thống chế cơ thông thường ở những chiếc Triumph phiên bản cũ, bạn sẽ phải nhờ thợ chuyên nghiệp can thiệp vào hệ thống xăng của chế hòa khí, căn chỉnh xăng gió sao cho phù hợp tránh để tình trạng thừa hay thiếu xăng đều gây ảnh hưởng không tốt đến chiếc xe cũng như chính trải nghiệm của bạn.
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28