menu

Volkswagen Tharu - Đối thủ mới của Honda CR-V tại Trung Quốc

Hàn Quang 14:09 - 16/05/2018

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Skoda Karoq, Volkswagen Tharu là mẫu crossover cỡ C dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Trong năm 2017, Volkswagen là hãng xe có doanh số cao nhất tại Trung Quốc với 3.139.120 chiếc, tăng 4,4%. Do đó, sẽ không có gì lạ khi hãng Volkswagen đầu tư nhiều công sức cho thị trường tỷ dân này. Một trong những nỗ lực "lấy lòng" khách hàng Trung Quốc của Volkswagen chính là mẫu crossover Tharu mới, dành riêng cho thị trường này.

Volkswagen Tharu - mẫu xe mới dành riêng cho Trung Quốc

Volkswagen Tharu - mẫu xe mới dành riêng cho Trung Quốc

Volkswagen Tharu trên thực tế chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Powerful Family SUV đã từng lần đầu tiên ra mắt Trung Quốc vào hồi tháng 3 năm nay. Volkswagen Tharu mới được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Skoda Karoq. Tương tự Skoda Karoq, Tharu cũng sẽ được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh Shanghai-Volkswagen tại Trung Quốc.

Xe concept Volkswagen Powerful Family SUV đã ra mắt Trung Quốc vào tháng 3 năm nay

Xe concept Volkswagen Powerful Family SUV đã ra mắt Trung Quốc vào tháng 3 năm nay

Những hình ảnh đầu tiên của Volkswagen Tharu trên đường thử đã bị rò rỉ. Qua đó, có thể thấy Volkswagen Tharu trông như phiên bản thu nhỏ của mẫu SUV 7 chỗ Teramont (hay còn gọi là Volkswagen Atlas ở những thị trường khác). Được biết, Volkswagen Tharu sẽ có 3 kiểu cản sau khác nhau, tùy phiên bản. Ngoài ra, bản cao cấp của Volkswagen Tharu sẽ có thêm đèn sương mù trước, đèn pha LED, lưới tản nhiệt nằm cao, giá nóc và cửa sổ trời toàn cảnh Paronama.

Volkswagen Tharu như bản thu nhỏ của Teramont

Volkswagen Tharu như bản thu nhỏ của Teramont

Volkswagen Tharu có 3 kiểu cản sau

Volkswagen Tharu có 3 kiểu cản sau

Bản cao cấp của Volkswagen Tharu sẽ có giá nóc và cửa sổ trời Paronama

Bản cao cấp của Volkswagen Tharu sẽ có giá nóc và cửa sổ trời Paronama

Các kích thước cơ bản của Volkswagen Tharu bao gồm chiều dài tổng thể 4.453 mm, rộng 1.841 mm, cao 1.632 mm và chiều dài cơ sở 2.688 mm. Với những kích thước này, Volkswagen Tharu sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như Honda CR-V hay Hyundai Tucson tại thị trường Trung Quốc.

Theo hãng Volkswagen, Tharu ra đời để thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi tại Trung Quốc đến với họ. Có thể thấy rõ điều đó thông qua logo chữ "B" màu đỏ trên cột B của Volkswagen Tharu. Đây chính là logo của Beats - thương hiệu âm thanh thuộc Apple và do rapper Dr. Dre sáng lập.

Logo Beats trên cột B của Volkswagen Tharu

Logo Beats trên cột B của Volkswagen Tharu

Trước đây, Volkswagen và Beats đã từng hợp tác với nhau qua dự án phát triển mẫu xe Polo Beats. Cũng giống như Polo Beats, Volkswagen Tharu sẽ được trang bị hệ thống âm thanh Beats với dàn loa mạnh mẽ. Tất nhiên, chỉ có những bản trang bị cấp của Volkswagen Tharu mới có hệ thống âm thanh "xịn" này. Những bản rẻ hơn sẽ dùng hệ thống âm thanh thường của Volkswagen.

Theo một số nguồn tin, Volkswagen Tharu sẽ có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,2 lít với công suất tối đa 116 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,4 lít với công suất tối đa 150 mã lực. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Dự kiến, Volkswagen Tharu sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào quý III năm nay. Hiện giá bán của mẫu crossover cỡ C này vẫn chưa được công bố.

>>> Bảng giá xe Volkswagen mới nhất tháng 5/2018

Hàn Quang
Đánh giá: