menu

Toyota và Mazda đầu tư 1,6 tỷ USD xây nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ

14:36 - 11/01/2018

Hai ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản là Mazda và Toyota đã bắt tay đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô chung.

Theo đó, nhà máy sản xuất ô tô của Toyota và Mazda sẽ đặt tại Alabama, Mỹ với vốn đầu tư lên đến 1,6 tỷ USD. Họ kỳ vọng nhà máy này có thể xuất xưởng 300.000 chiếc mỗi năm với số xe chia đều cho hai hãng.

Nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ năm 2021. Được biết, mẫu crossover mới nhất, chưa từng được công bố của Mazda cũng dự định sẽ có dây chuyền sản xuất tại đây.

Nhà máy sản xuất ô tô chung

Nhà máy mới sẽ tạo ra số lượng việc làm lớn tại Mỹ trong nhiều thập kỷ tới. CEO kiêm chủ tịch Mazda, ông Masamichi Kogai cho biết: “Với quyết định xây dựng nhà máy mới, chúng tôi đã thay đổi cả thế giới chỉ qua một đêm.”

Đáng chú ý, việc thành công đặt nhà máy mới tại Mỹ của hãng xe Nhật cho thấy quyết tâm thực hiện lời hứa của Tổng thống Donald Trump khi tranh cử về nỗ lực đưa công việc sản xuất ô tô trở lại nước này.

Vào tháng 08/2017, Toyota và Mazda cũng đã tuyên bố hợp tác phát triển công nghệ và sản xuất xe điện cho thị trường toàn cầu.

Với nhà máy mới, Toyota hiện sở hữu đến 11 địa điểm sản xuất ô tô trên đất Mỹ. Việc xây dựng nhà máy mới hợp tác với Mazda nằm trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào sản xuất ô tô của Toyota giai đoạn 5 năm.

Nhà máy sản xuất ô tô chung của Toyota và Mazda

Trong số các nhà máy sản xuất ô tô của Toyota tại Mỹ, hãng xe Nhật đã đặt niềm tin vào các bang nằm ở phía Nam với Alabama, Texas, Missisippi, Kentucky và Indiana. Theo đó, khu vực phía Nam nước Mỹ được đánh giá là khá thuận lợi cho các nhà sản xuất ô tô về cơ sở hạ tầng, chính sách phát triển. Honda và Daimler cũng chọn Alabama làm nơi đặt “căn cứ” của mình.

Đánh giá: