menu

Tesla lại bị kiện vì "thổi phồng" công suất của Model S P85D

Duy Thành 21:07 - 16/01/2018

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải đối mặt với những vụ kiện liên quan đến công suất của mẫu ô tô điện Model S P85D tại đất nước Na Uy.

Dường như 2018 đang báo hiệu một năm không lành cho Tesla khi mới đây có một nhóm 79 khách hàng tại Na Uy đã đệ đơn kiện ở nước sở về thông số công suất của mẫu Model S P85D. Cụ thể hơn, các thông tin quảng cáo của Tesla luôn nói rằng Model S P85D sử dụng mô-tơ kép có công suất tối đa 691 mã lực. Con số này được cộng từ 221 mã lực của mô-tơ trước và 469 sức ngựa của mô-tơ sau.

Chuyện này bị coi là không thực tế và hợp lí theo cơ chế hoạt động của hệ dẫn động, vậy nên khi một số chủ xe đưa Tesla Model S P85D lên bàn dyno, kết quả họ nhận được chỉ là 469 mã lực. Được biết, 79 khách hàng trên muốn nhận bồi thưởng vì quảng cáo sai lệch của Tesla.


Tesla đang phải hứng chịu những lời phàn nàn về hiệu suất thực sai lệch với quảng cáo của Model S P85D

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải đối mặt với kiện cáo liên quan đến công suất Model S P85D. Hồi tháng 9/2016, 133 khách hàng Na Uy khác là những người đầu tiên đệ đơn kiện yêu cầu đền bù về sự thiếu nhất quán giữa thông số do Tesla đưa ra và mức thực tế. Nhà sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đã xoa dịu nhóm này ngay trong tháng 12 năm đó bằng cách đề nghị họ chọn số tiền đền bù 65.000 đồng Crown Na Uy (khoảng 10.000 USD), hoặc vừa nhận tiền mặt vừa nâng cấp Model S.

Một thông báo chính thức của Tesla thời điểm đó có nói rõ rằng: “Thử nghiệm được thực hiện bởi Tesla và các bên độc lập thứ 3 đã thể hiện rằng công suất mô-tơ cũng như thời gian tăng tốc của Model S P85D là luôn chính xác, thậm chí có phần giảm bớt đi.” Khả năng thực tế của mẫu xe này cũng không hề sai lệch khi có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,1 giây nếu có chế độ Ludicrous Mode. Được biết, Tesla không còn bán Model S P85D ở Na Uy nữa.

Luật sự đại diện cho vụ kiện cáo mới đây có nói rằng nhóm 79 khách hàng này cũng muốn được đền bù tương tự 133 người trước. Nếu Tesla không giải quyết vụ việc trước tháng 9, một phiên tòa ở thủ đô Osla, Na Uy, sẽ được diễn ra. Điều này có thể gây bất lợi cho Tesla khi cũng có 38 người Na Uy khác từng đưa đơn kiện về cùng một vấn đề vào hồi cuối năm ngoái.

>>> Khách mua Model 3 tố cáo hãng Tesla "treo đầu dê, bán thịt chó"

Duy Thành
Đánh giá: