menu

Khách mua Model 3 tố cáo hãng Tesla "treo đầu dê, bán thịt chó"

Duy Thành 14:00 - 13/01/2018

Bỏ ra thêm cả một số tiền lớn với mong muốn nhận nội thất "xịn" nhưng kết quả lại không như ý đã khiến không ít khách mua Model 3 phẫn nộ với hãng Tesla trên mạng xã hội.

Mong đợi bấy lâu và cuối cùng thì những chiếc xe Tesla Model 3 cũng đã đến tay của không ít khách hàng trên thế giới. Tuy nhiên, tiếc là không phải ai cũng cảm thấy vui vẻ với những gì họ nhận được. Mới đây, trang tin Autoblog đã phát hiện không ít người mua xe Model 3 đã phàn nàn về việc gói nâng cấp Premium trị giá 5.000 USD không hề có nội thất bọc bằng chất liệu Alcantara trên Twitter và các diễn dàn Tesla.


Hình ảnh quảng bá nội thất long lanh của Tesla Model 3

Đây hiển nhiên là một vấn đề của “dân nhà gìàu” vì bản thân trang web chính thức của Tesla cũng chỉ nhắc đến "ghế sưởi ấm và chất liệu bao phủ nội thất cao cấp, bao gồm trang trí ốp gỗ Open-por và 2 cổng USB phía sau" khi giới thiệu gói Premium dành cho Model 3. Cho dù lời quảng cáo không cụ thể nhắc đến Alcantara nhưng công ty này lại tung ra một số bức ảnh nội thất cho thấy bóng dáng của một chất liệu tương tự.

Hình ảnh thực tế (bên trái) so với hình ảnh Tesla tung ra về nội thất của Model 3 được chủ xe đăng trên Twitter để phàn nói về gói nâng cấp Premium

Một số người còn nhắc đi nhắc lại rằng chiếc Tesla Model 3 của họ có nội thất bọc Alcantara thay vì một chất liệu mới nào đó. Điều này càng khiến cho những người mua khác phàn nàn rằng Tesla đang bày trò “treo đầu dê, bán thịt chó.”

Việc Tesla "treo đầu dê, bán thịt chó" có vẻ không hợp lí lắm bởi Tesla vẫn thường thay đổi xe của họ. Khi được phóng viên trang tin Electrek hỏi, một người đại diện Tesla nói: “Khi chúng tôi tiếp tục tăng cường sản xuất Model 3 và tạo ra những chiếc xe chất lượng cao hơn cho khách hàng, tất cả xe Model 3 đều được chế tạo với một chất liệu ốp trần cao cấp tương tự các sản phẩm đầu bảng là Model S và Model X.”

Câu trả lời như trên sẽ không làm vừa lòng nhiều khách hàng, những người vốn mong đợi trần xe bọc Alcantara. Tuy nhiên, toàn bộ tình huống rắc rối này đã có thể tránh được nếu Tesla sử dụng hình ảnh chân thực hơn để cho khách hàng thấy những gì mà họ thực sự nhận được.

>>> Tesla đạt doanh số kỷ lục trong năm 2017, riêng Model 3 gây thất vọng

Duy Thành
Đánh giá: