Qifeng K7 - Ô tô điện giá 90 triệu Đồng "nhái" Mercedes-Benz G-Class, đi chậm hơn xe máy
Duy Thành 20:15 - 10/03/2018
Câu chuyện bắt chước dáng vẻ những mẫu xe sang nổi tiếng phương Tây không còn xa lạ đối với các nhà sản xuất xe nội địa Trung Quốc. Vậy nên bạn đừng lầm tưởng chiếc xe trắng bé nhỏ dưới đây là mẫu Mercedes-Benz G-Class mới. Trên thực tế, đây là một xe điện tốc độ chậm (LSEV) có tên Qifeng K7.
Bên ngoài, Qifeng K7 có thiết kế lập tức gợi liên tưởng đến mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class nổi tiếng. Đặc biệt, mẫu xe này còn được trang bị đèn xi-nhan được gắn trên tấm chắn bùn có thiết kế lớn hơn cả ở Mercedes-Benz G-Class hàng hiệu.
Qifeng K7 là một mẫu xe điện tốc độ chậm "nhái" theo kiểu dáng của Mercedes-Benz G-Class
Qifeng K7 được chế tạo bởi một công ty có tên Qifeng Auto. Họ từng là một công ty độc lập nhưng rồi được mua lại bởi Lichi Electric Vehicle Corporation, một trong những nhà sản xuất xe điện tốc độ chậm lớn nhất Trung Quốc. Có lẽ Lichi có thần tượng chính là hãng Mercedes-Benz của Đức.
Nó có tốc độ tối đa 50 km/h và có giá bán khởi điểm là cỡ 90 triệu Đồng
Được biết, Qifeng K7 được trang bị mô-tơ điện với công suất tối đa chỉ 5,3 mã lực hoặc 6,7 mã lực. Mô-tơ điện này kết hợp với hoặc cụm pin axít-chì 60V hoặc 72V. Tốc độ tối đa của tổ hợp 6,7 mã lực/72V là 50 km/h và cự li di chuyển 170 km.
Xe có kích thước cơ bản gồm chiều dài tổng thể 3,29 m, rộng 1,482 m, cao 1,614 m và chiều dài cơ sở là 2,143 m. Mức giá khởi điểm cho mẫu xe điện nhỏ con với kiểu dáng như Mercedes-Benz G-Class này là cỡ 24.988 nhân dân tệ (khoảng 90 triệu Đồng).
Nội thất xe không hề tệ so với các đối thủ tương tự ở Trung Quốc, nhưng chả là gì so với G-Class chính hiệu
Xe cũng có hệ thống thông tin giải trí với kết nối WiFi, đài radio, ổ cắm USB và thậm chí là định vị GPS
Qifeng K7 cũng có 5 chỗ ngồi tương tự G-Class
Xe điện tốc độ chậm là một phân khúc hết sức đặc trưng và cũng rất phổ biến ở Trung Quốc, nhất là ở các thành phố nhỏ. Chúng không được phép đi trên cao tốc và không được phép chạy quá 50 km/h. Trong quá khứ, khách hàng mua xe kiểu này chủ yếu lá người già và người khuyết tật, nhưng ngày nay thì mọi người đều mua chúng. Chúng là một giải pháp thông minh nếu bạn chỉ cần đi lại trong thành phố, đủ để đi mua sắm, có thể đỗ ở mọi nơi, và sử dụng làn đi xe đạp để né tắc đường nữa.
Nó là mẫu xe lí tưởng chỉ để di chuyển trong thành phố, có thể sử dụng bởi người già và người khuyết tật
Tuy nhiên, tình hình gần đây có phần phức tạp hơn một chút. Quy định cho những chiếc xe này được tạo ra ở cấp thành phố có sự thay đổi ở mỗi nơi. Ở hầu hết các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải, xe điện tốc độ chậm bị cấm vào trung tâm thành phố. Chính quyền trung ương Trung Quốc đã bàn luận về một cuốn sách quy định hướng dẫn toàn quốc, nhưng nó vẫn chưa biến thành hiện thực.
>>> Eagle EG6330K - Ô tô 90 triệu Đồng "nhái" kiểu dáng BMW, yếu hơn cả xe máy
Bài viết mới nhất
-
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục "phượt" xa xôi qua 3 nước Asean, lần này để Porsche 911 Dakar ở nhà
22 giờ trước
-
Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h
23 giờ trước
-
Kia EV9 2025 thêm phiên bản GT mạnh hơn, phả hơi nóng lên VinFast VF9
Hôm qua lúc 16:44