menu

Nhà sản xuất tàu hỏa lớn nhất Trung Quốc cho ra đời mẫu xe điện... giống hệt Audi

Duy Thành 15:00 - 16/05/2018

Không gì là không thể sao chép dường như là tôn chỉ của nhiều nhãn hiệu công ty Trung Quốc, khi mới đây nhất, người ta lại được thấy hình ảnh về một mẫu xe điện giống hệt Audi.

Với nhịp độ bùng nổ của lĩnh vực xe điện ở Trung Quốc, không chỉ có mọi hãng ô tô nội địa mà ngay cả những công ty thuộc các lĩnh vực di chuyển khác của xứ tỷ dân đề muốn tham gia một chân vào cuộc cách mạng mới này. Và người mới nhất tham gia vào cuộc vui này chính là CRRC Corporation Limited, nhà sản xuất toa tàu hỏa lớn nhất trên thế giới.


Mẫu xe điện của CRRC trông rất giống xe Audi A4 với một tấm lưới tản nhiệt to tướng ở phía trướcMẫu xe điện của CRRC trông rất giống xe Audi A4 với một tấm lưới tản nhiệt to tướng ở phía trước

CRRC là đơn vị chế tạo ra hàng trăm loại đầu máy tàu hỏa và toa tàu hỏa khác nhau, và có doanh số bán hàng rất thành công trên toàn thế giới. Và giờ đây, ông lớn của ngành đường sắt này muốn đa dạng hóa bản thân bằng cách sản xuất ra cả xe điện đi đường phố.


Phía sau của xe trông cũng rất là AudiPhía sau của xe trông cũng rất là Audi

Mẫu xe đầu tiên của họ sẽ là một mẫu sedan điện và hứa hẹn ra mắt thị trường nội địa Trung Quốc trong năm 2019. Chưa biết rõ mẫu xe này sẽ có thông số kỹ thuật ra làm sao và được trang bị máy móc, công nghệ như thế nào, nhưng người ta có thể nhận ra một điều từ những hình ảnh mới được hé lộ rằng nó rất giống một mẫu xe Audi, kết hợp của những yếu tố cả phiên bản Audi A4 thế hệ B6 và B7.


Cụm điều khiển trong xeCụm điều khiển trong xe

Kể ra cũng thật khó hiểu lí do tại sao một công ty lớn như CRRC, với tổng tài sản giá trị 53 tỷ USD trong năm 2016, lại không thể nghĩ ra được một thứ gì đó có tính nguyên bản hơn, sáng tạo hơn mà lại phải đi “cóp nhặt” những yếu tố của xe khác. Những sản phẩm thuộc lĩnh vực đường sắt của họ trông khá là tuyệt và có chất lượng tốt.


Nội thất rất... lạc hậu của mẫu xe điện CRRCNội thất rất ... lạc hậu của mẫu xe điện CRRC

Bỏ qua ngoại thất bên ngoài, nội thất bên trong xe trông rất lạc hậu đối với một mẫu xe điện 2019. Thông qua hình ảnh, ta có thể thấy xe được trang bị ghế bọc da màu nâu đen, một chỗ tựa tay rộng rãi, một mặt táp lô tối màu, và một màn hình cảm ứng rất nhỏ, thua kém hẳn những sản phẩm mới của các công ty nội địa khác.

>>> Bugatti Chiron có phiên bản "nhái" với giá chỉ 5.000 USD và vận tốc 65 km/h

Duy Thành
Đánh giá: