menu

Ngành xe điện sẽ làm 70% lao động của Hyundai thất nghiệp

09:48 - 29/03/2018

Chủ tịch nghiệp đoàn công nhân xe hơi Hyundai đã cảnh báo về cuộc khủng hoảng việc làm do doanh số bán giảm sút và cho rằng xe điện sẽ làm mất công việc của các lao động.

Chia sẻ với Reuters, ông Ha Bu-young, Chủ tịch nghiệp đoàn công nhân xe hơi Hyundai nói rằng: “Tình trạng lo ngại về việc làm ngày càng gia tăng. Đồng thời sẽ có một cuộc khủng hoảng lớn.”

Được biết, nghiệp đoàn Hyundai Motor là một nghiệp đoàn lớn nhất và thế lực ở Hàn Quốc. Và công nghiệp xe hơi là lĩnh vực mà công nhân thường được trả lương cao hơn và có nhiều quyền lợi hơn các lĩnh vực khác.

Ngành xe điện sẽ làm 70% lao động của Hyundai thất nghiệp

Tuy vậy, công nhân xe hơi đang đứng trước ngả rẽ quan trọng. Theo đó, công ty General Motors Hàn Quốc dự tính sẽ cho đóng cửa một cơ xưởng vào tháng 5/2018 với lý do chi phí công nhân quá cao, trong khi doanh số bán giảm sút. Hãng này cũng sẽ xem xét đóng cửa 3 xưởng còn lại.

Chính điều này đã khiến ông Ha Bu-young cảm thấy lo lắng cho tương lai của các công nhân. Theo ông Ha, một số công nhân tại 3 trong 5 cơ xưởng của Hyundai ở Ulsan, khu xưởng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới đã được yêu cầu lấy thêm ngày nghỉ vì số bán của xe sedan và các mẫu SUV đời cũ như SantaFe đã bị chững lại ở Mỹ và các thị trường khác.

Vào năm ngoái, Hyundai Motor và công ty trực thuộc là Kia Motors đã chịu ảnh hưởng từ mối quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa Seoul và Bắc Kinh. Tình trạng này đã làm giảm sút một số thương vụ ở Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới.

Ngành xe điện sẽ làm 70% lao động của Hyundai thất nghiệp

Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài cùng với sự phát triển của xe điện, ông Ha cho rằng điều đó sẽ tác động mạnh mẽ lên công nhân ngành xe hơi, vì không cần đến máy xe và hệ thống truyền dẫn. Theo ước tính của nghiệp đoàn công nhân Hyundai, sự chuyển đổi lớn sang xe điện có thể sẽ khiến cho 70% công nhân Hyundai mất việc.

Ông Ha cũng nói thêm: “Xe điện là ác quỷ.”

Xem thêm: Top 5 tính năng đặc biệt nhất định phải có của Mercedes-AMG 

Đánh giá: