menu

Mitsubishi tập trung phát triển xe hơi thể thao đa dụng

16:10 - 15/01/2018

Theo đó, Mitsubishi sẽ chỉ tập trung phát triển những mẫu xe hơi thể thao đa dụng crossover và SUV trong thời gian tới.

Mitsubishi đặt cược vào xe hơi thể thao đa dụng

Mitsubishi tập trung phát triển xe hơi thể thao đa dụng

Dự kiến, sẽ không có bất kì mẫu xe sedan 4 cửa nào được Mitsubishi sản xuất để thay thế cho phiên bản Lancer từng bị khai tử vào tháng 8/2017 tại Mỹ. Thay vào đó, Mitsubishi sẽ “đặt cược” cả tương lai vào dòng xe hơi thể thao đa dụng và phần lớn doanh số của công ty sẽ đến từ đó.

Ngoài ra, dòng xe hơi coupe cũng đang bị Mitsubishi cho “ra rìa”. Nguyên nhân chủ yếu là do những mẫu xe này không mang lại doanh số như hãng kỳ vọng. Đây cũng là lý do phiên bản Eclipse Cross ra mắt vào năm ngoái được Mitsubishi giới thiệu là một chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ chứ không phải coupe như trước đây.

Mitsubishi đặt cược vào xe thể thao đa dụng

Mặc dù hiện tại, Mitsubishi vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể trong việc phát triển và sản xuất các mẫu xe thể thao đa dụng. Tuy nhiên, bên cạnh việc tập trung vào dòng xe hơi thể thao đa dụng, Mitsubishi vẫn duy trì phát triển xe hatchback cỡ nhỏ như phiên bản Mirage. Đây là mẫu xe ô tô sở hữu nhiều điểm tương đồng với crossover và có phân khúc khách hàng thấp hơn.

Theo các chuyên gia, kế hoạch “trở lại căn bản” của Mitsubishi là hoàn toàn dễ hiểu khi dành sự ưu tiên hàng đầu để phát triển những mẫu xe hơi được ưa chuộng, thu hút khách hàng và mang lại doanh thu cho hãng.

Được biết, hãng xe Dodge cũng đã từng chấm dứt sản xuất đối với phiên bản Dart. Thậm chí, hãng Ford cũng đang có kế hoạch tương tự khi vẫn chưa tung ra phiên bản thế hệ mới của Fusion, hay còn gọi là Mondeo.

Vì vậy, để cạnh tranh thuận lợi trong phân khúc xe sedan không nhiều tiềm năng, quả là điều không hề dễ dàng đối với hãng xe Mitsubishi.

Đánh giá: