menu

Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo bị tưởng là xe "nhái"

Lê An 12:20 - 17/02/2018

Màu sơn trắng kem cộng thêm bộ vành mạ crôm đã khiến chiếc Lamborghini Veneno Roadster triệu đô của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo bị cư dân mạng tưởng là xe "nhái".

Vào hồi tháng 11/2016, 9 chiếc siêu xe của Teodoro Nguema Obiang Mangue, con trai ông Teodoro Obiang Nguema Mbasogo hay Tổng thống đương thời của Guinea Xích đạo, đã bị tịch thu. Trong số 9 chiếc siêu xe này, thu hút sự chú ý hơn cả là chiếc Lamborghini Veneno Roadster.

Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo

Chiếc Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo chạy trên đường phố Geneva, Thụy Sỹ, trước khi bị tịch thu

Tuy đã bị tịch thu nhưng chiếc Lamborghini Veneno Roadster màu trắng của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo vẫn được nhiều người nhớ đến. Do đó, đoạn video quay lại cảnh chiếc siêu xe mui trần này chạy trên đường phố vẫn thu hút nhiều sự chú ý khi được đăng lên mạng mới đây.

Đoạn video ngắn ghi lại cảnh chiếc Lamborghini Veneno Roadster chạy trên đường phố

Điều đáng nói ở chỗ, sau khi xem đoạn video này, nhiều người đã nhầm tưởng chiếc Lamborghini Veneno Roadster là xe "nhái". Bên cạnh đó, không ít người chê bai thiết kế của chiếc siêu xe triệu đô này.

"Tôi cứ tưởng là xe bản sao cơ", tài khoản Json nêu ý kiến. "Chắn bùn vuông vắn của chiếc xe trông thật ngu ngốc. Đáng nhẽ họ nên thiết kế chắn bùn tròn trịa hơn", tài khoản Flin R Cabagnot T nhận xét. "Xe xấu thế", tài khoản Ninoslav Mijić viết.

Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo

Chiếc siêu xe triệu đô này bị tưởng nhầm là xe "nhái"

Có vẻ như chiếc siêu xe Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo bị "dìm hàng" vì màu sơn. Trên thực tế, Lamborghini Veneno Roadster là dòng siêu xe có thiết kế hầm hố và trông như tàu vũ trụ đường phố. Thế nhưng, màu sơn ngoại thất trắng kem lại khiến chiếc Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo trông như phiên bản "nhái" ra đời từ một xưởng gia công ở Trung Quốc. Ngoài ra, bộ vành mạ crôm càng khiến chiếc siêu xe triệu đô trông rẻ tiền.

Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo

Màu sơn trắng kem...

Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo

... và bộ vành mạ crôm đã "dìm hàng" chiếc Lamborghini Veneno Roadster.

Được biết, ngoài Lamborghini Veneno Roadster, con trai Tổng thống Guinea Xích đạo còn bị tịch thu những chiếc siêu xe đắt tiền khác như Bugatti Veyron, Koenigsegg One:1, Ferrari 599 GTB, Ferrari F12tdf, Ferrari LaFerrari, Ferrari Enzo, Porsche 918 Spyder và McLaren P1.

Vào hồi tháng 9/2011, ông Obiang đã từng bị lực lượng cảnh sát Paris tịch thu tổng cộng 11 chiếc siêu xe khác, bao gồm 2 chiếc Bugatti Veyron, 1 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, 1 Ferrari Enzo, 599 GTO, 1 Maserati MC12, 1 Porsche Carrera GT, 1 Aston Martin V8 V600 LM, 1 One-77 và 1 Bentley Brooklands.

Theo giới truyền thông, con trai Tổng thống Guinea Xích đạo đã đã bị buộc tội sống xa hoa bằng tiền công quỹ. Đây là lý do vì sao ông Obiang luôn bị lực lượng chức năng theo dõi từng đường đi nước bước. Những chiếc siêu xe này có vẻ như đã được ông Obiang cố gắng tẩu tán sang nước ngoài nhưng cuối cùng vẫn bị tịch thu.

Chiếc Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo có số khung gầm #7 đồng thời được sơn 2 tông màu trắng Bianco Isis và Avorio. Đây là 1 trong đúng 9 chiếc siêu xe Lamborghini Veneno Roadster được bán ra toàn cầu.

Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo

Đây là 1 trong đúng 9 chiếc Lamborghini Veneno Roadster trên toàn cầu

Lamborghini Veneno Roadster được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít với công suất tối đa 740 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h sau 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 355 km/h.

Khi còn mới, Lamborghini Veneno Roadster từng được bán với giá lên đến 4,4 triệu USD vào năm 2014.

>>> Top 10 siêu xe đắt nhất hành tinh

Lê An
Đánh giá: