Bugatti Chiron có phiên bản "nhái" với giá chỉ 5.000 USD và vận tốc 65 km/h
Hàn Quang 11:05 - 16/05/2018
- OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư22/10/2024
- Đánh giá GAC M8: Một phiên bản Toyota Alphard giá rẻ hơn01/10/2024
- Cận cảnh Bugatti Chiron Super Sport duy nhất góp mặt tại Gumball 3000 2024; Chạy gần 8.000 km trong 13 ngày30/09/2024
Trung Quốc hiện là thị trường ô tô nói chung và siêu xe nói riêng lớn nhất thế giới. Thế nhưng, siêu xe Bugatti Chiron mạnh 1.500 mã lực lại chưa bao giờ được giới thiệu chính thức ở thị trường tỷ dân này. Nguyên nhân một phần dẫn đến điều này là do thuế quá cao khiến Bugatti Chiron sẽ siêu đắt tại Trung Quốc.
Tất nhiên, với những người thực sự đam mê siêu xe Bugatti Chiron thì chẳng gì là không thể. Giải pháp là mua xe điện P8 của một công ty Trung Quốc có tên Shandong Qilu Fengde, đặt trụ sở tại tỉnh Sơn Đông.
"Chân dung" P8 - phiên bản "nhái" của Bugatti Chiron
Trái ngược với Bugatti Chiron "xịn", P8 là một mẫu ô tô điện tốc độ thấp hay LSEV tại Trung Quốc. Nói cách khác, đây là dòng ô tô mà bạn không cần bằng lái vẫn có thể dùng được trên đường phố.
Tài xế không cần bằng lái vẫn có thể đưa P8 ra phố
Điều đáng chú ý nhất của P8 chính là thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách Bugatti Chiron. P8 sở hữu 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là đỏ phối đen và trắng phối đen. Trong đó, phần thân bên trên và đầu xe được sơn màu đỏ hoặc trắng. Những phần còn lại được sơn màu đen, tương tự phong cách của hãng Bugatti.
Phong cách sơn ngoại thất của P8 tương tự Bugatti nói chung và Chiron nói riêng
Trên đầu xe P8 cũng xuất hiện lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của gia đình Bugatti. Ngay cả thiết kế hốc gió hai bên lưới tản nhiệt trên cản trước, cụm đèn pha và cột C uốn cong mềm mại cũng giống Bugatti Chiron. Tất nhiên, cụm đèn pha của P8 không thể nào đẹp được như Bugatti Chiron.
Thiết kế đầu xe của P8 được "bê nguyên" từ Bugatti Chiron sang
Trong khi đó, thiết kế đuôi xe của P8 lại không giống siêu xe nước Pháp. P8 không được trang bị cụm đèn hậu nối liền với nhau thành một dải vắt ngang đuôi xe như Bugatti Chiron. Thay vào đó, P8 sử dụng 4 đèn hậu hình tròn theo phong cách siêu Ferrari F430. Bên dưới cản sau còn có 2 ống xả giả trong khi P8 là xe điện.
Đèn hậu giống Ferrari F430 của P8
Bước vào bên trong P8, người lái được chào đón bằng không gian nội thất phối nhiều màu. Ví dụ như chiếc P8 màu trắng phối đen đi kèm nội thất có 3 màu là trắng, đen và đỏ. Trong đó, chấu vô lăng và thảm sàn màu đỏ tương phản với ghế phối trắng - đen.
Thiết kế nội thất của Bugatti Chiron "nhái"
Ngoài ra, Bugatti Chiron "nhái" còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 7 inch của hệ thống thông tin giải trí, vô lăng mang phong cách thể thao, cần số bóng sáng và nút bấm khăn khởi động máy để chống trộm màu đỏ khá lớn. Theo nhà sản xuất, hệ thống thông tin giải trí của P8 có thể bật video dạng MP5.
Chưa hết, trái với Bugatti Chiron chỉ có 2 chỗ ngồi, P8 có thêm một hàng ghế dài nhỏ phía sau. Hàng ghế này có lẽ chỉ vừa cho trẻ con. Phía sau nữa là khoang hành lý với thảm sàn màu đen khâu chỉ đỏ hình quả trám theo phong cách xe đua.
Hàng ghế dài khá chật phía sau
Thảm sàn khoang hành lý theo phong cách xe đua
Các kích thước cơ bản của P8 bao gồm chiều dài tổng thể 4.100 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.430 mm. Các con số tương ứng của Bugatti Chiron "xịn" là 4.544 mm, 2.038 mm và 1.212 mm. Với kích thước kể trên, P8 khá nhỏ gọn và dễ đỗ.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho P8 là mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 3,35 mã lực, kết hợp với pin chì-axít 72V. Theo luật tại Trung Quốc, những chiếc ô tô LSEV như thế này chỉ có vận tốc tối đa không quá 50 km/h. Tuy nhiên, nhà sản xuất khẳng định P8 có thể chạy lên vận tốc 65 km/h nếu không bị giới hạn. Phạm vi hoạt động của Bugatti Chiron "nhái" sau khi sạc đầy pin là 150 km. Thời gian sạc đầy pin với nguồn điện 220 V là 10 tiếng.
P8 chỉ có vận tốc cao nhất 65 km/h, chậm hơn rất nhiều so với Bugatti Chiron
Tại thị trường Trung Quốc, P8 có giá khởi điểm chỉ 31.999 Nhân dân tệ, tương đương 5.040 USD. Con số này nhỏ hơn rất nhiều so với giá khoảng 9 triệu USD của một chiếc Bugatti Chiron nếu được nhập về Trung Quốc.
Ngoài Bugatti Chiron, công ty Shandong Qilu Fengde còn "nhái" kiểu dáng của nhiều mẫu xe nổi tiếng khác như Lamborghini và Audi để chế tạo xe điện LSEV cho thị trường Trung Quốc.
Bugatti Chiron "nhái" nằm giữa bản sao của Lamborghini và Audi
>>> Qifeng K7 - Ô tô điện giá 90 triệu Đồng "nhái" Mercedes-Benz G-Class, đi chậm hơn xe máy