BMW đặt bảng quảng cáo "chơi khăm" Audi nhưng bất thành
Hiền Nguyễn 07:10 - 10/02/2018
Trong những năm qua, BMW và Audi dường như là hai đối thủ có nhiều duyên nợ khi từng đưa ra một vài trò "chơi khăm" dành cho nhau. Điều đó một lần nữa lặp lại tại Cộng hòa Tunisia nằm ở khu vực Bắc Phi.
Câu chuyện bắt đầu khi trước cửa Ennakl Automobiles, một đại lý chính hãng của tập đoàn Volkswagen, nằm tại thủ đô La Goulette, Tunisia, xuất hiện một tấm bảng quảng cáo viết bằng tiếng Pháp: "Il n’est jamais trop tard pour changer d’avis" (tạm dịch: "Chẳng bao giờ là muộn để bạn thay đổi quyết định").
Được biết, tác giả của tấm bảng quảng cáo này là đại lý BMW và Mini chính hãng ở Tunisia có tên Ben Jemâa Motors. Trước trò "chơi khăm" này, đại lý của tập đoàn Volkswagen đã phản ứng rất nhanh.
Chỉ vài ngày sau, đại lý này đã dựng lên một bảng quảng cáo khác nằm ngay cạnh với dòng chữ "LOOOOL" khá to. Trong đó, 4 chữ "O" được biến tấu bằng logo 4 vòng tròn của hãng Audi. Bên dưới chữ "LOOOOL" là dòng thông điệp đáp trả dành cho đối thủ BMW: "On ne change pas une marque qui gagne" (tạm dịch: "Chúng tôi không thay đổi nhãn hiệu đã chiến thắng").
Hai tấm bảng quảng cáo "ăn miếng, trả miếng" của đại lý BMW và Audi ở Tunisia
Hình ảnh hai tấm bảng quảng cáo của đại lý BMW và Audi nằm trước/sau với thông điệp "trả đũa" lẫn nhau đương nhiên đã thu hút sự chú ý của dân địa phương, giới truyền thông cũng như cư dân mạng. Nhiều người có trí nhớ tốt còn liên tưởng lại vụ "chơi khăm" giữa BMW và Audi khá nổi tiếng cách đây vài năm.
Vụ "chơi khăm" đình đám này diễn ra vào hồi tháng 4/2009 khi Audi chạy chiến dịch quảng bá dòng sedan hạng sang A4. Vào thời điểm đó, Audi đã dựng bảng quảng cáo lớn ở một giao lộ đông người qua lại tại thành phố Los Angeles, Mỹ, với hình ảnh chiếc A4 bên cạnh dòng chữ: "Đến lượt ông bạn đấy, BMW".
Đương nhiên, BMW chẳng thể ngồi yên khi bị Audi khiêu khích trực tiếp như vậy. Đại lý BMW ở Santa Monica đã dựng một bảng quảng cáo gần chỗ của Audi với hình ảnh M3 và dòng chữ: "Chiếu tướng".
Màn khẩu chiến bằng bảng quảng cáo của Audi và BMW ở Mỹ
Màn khẩu chiến bằng bảng quảng cáo giữa BMW và Audi đã khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy thích thú. Ai cũng biết Đức có 3 "ông lớn" trong làng xe sang là BMW, Mercedes-Benz và Audi. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì sao BMW và Audi lại thường xuyên rơi vào tình trạng "con gà tức nhau tiếng gáy" đồng thời chừa Mercedes-Benz ra.
Không chỉ có "võ mồm", BMW còn chiến thắng Audi trên mặt trận kinh doanh. Trong năm ngoái, BMW đã bán tổng cộng 2.088.283 chiếc xe sang trên toàn cầu, tăng trưởng 4,2%. Con số tương ứng của Audi là 1.878.100 chiếc, chỉ tăng 0,6%. Đáng tiếc là danh hiệu hãng xe sang số 1 thế giới lại thuộc về Mercedes-Benz với 2.289.344 xe bán ra trong năm 2017, tăng kỷ lục 9,9%.
>>> Mercedes-Benz là hãng xe sang bán chạy nhất cả ở Việt Nam lẫn thế giới
Bài viết mới nhất
-
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục "phượt" xa xôi qua 3 nước Asean, lần này để Porsche 911 Dakar ở nhà
22 giờ trước
-
Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h
23 giờ trước
-
Kia EV9 2025 thêm phiên bản GT mạnh hơn, phả hơi nóng lên VinFast VF9
Hôm qua lúc 16:44