menu

Mercedes-Benz là hãng xe sang bán chạy nhất cả ở Việt Nam lẫn thế giới

An Na 13:52 - 09/01/2018

Trong năm 2017, Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 2.289.344 xe cho khách hàng toàn cầu, tăng 9,9% so với năm 2016.

Năm 2016, Mercedes-Benz chính là hãng xe sang có doanh số cao nhất thế giới. Năm nay, Mercedes-Benz tiếp tục duy trì được vị thế này trong phân khúc xe sang đồng thời bỏ xa hai đối thủ "đồng hương" BMW và Audi.

Trước đây, trong giai đoạn từ 2005-2015, vị trí số 1 của làng xe sang thế giới đều thuộc về BMW. Đáng tiếc là BMW đã không giữ được chỗ đứng của mình.

Theo tạp chí Autocar, trong 12 tháng năm 2017 vừa qua, hãng Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 2.289.344 xe cho khách hàng toàn cầu, tăng 9,9% so với năm 2016. Có được kết quả này là nhờ những thị trường quan trọng như Trung Quốc, Đức và Bắc Mỹ.

Trên thực tế, tại Việt Nam, Mercedes-Benz cũng là hãng xe sang có doanh số cao nhất trong năm 2017. Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2017, hãng Mercedes-Benz đã bán được 6.000 xe cho khách hàng Việt Nam, tăng 40% so với năm 2016. Ngoài sản phẩm được ưa chuộng, Mercedes-Benz còn có lợi thế so với các đối thủ nhờ lắp ráp nhiều mẫu xe sang ở Việt Nam như GLC hay E-Class.

Nếu tính riêng ở thị trường châu Âu, doanh số của Mercedes-Benz trong năm 2017 đạt con số 955.301 xe, tăng 6,4%. Trong đó, có đến 1/3 xe được bán cho thị trường quê nhà Đức. Quan trọng hơn, Mercedes-Benz còn dẫn đầu thị trường xe sang tại Anh quốc nhờ doanh số tăng 6,4%. Hiện Mercedes-Benz chiếm 7,04% thị phần xe sang ở xứ sở sương mù trong khi con số tương ứng của BMW cũng như Audi là 6,88% và 6,77%.

Tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm Mỹ, Canada và Mexico, hãng Mercedes-Benz đã bán tổng cộng 400.320 xe, tăng 1,3% so với năm 2016. Riêng doanh số ở Mỹ giảm 0,9% xuống còn 340.000 xe vì khách hàng ít "mặn mà" hơn với xe sedan.

Trong khi đó, ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Mercedes-Benz bán tổng cộng 875.250 xe, tăng 19,2%. Hơn một nửa trong số đó, cụ thể là 587.868 xe, đến từ thị trường Trung Quốc, tăng 25,9%.

Mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong năm 2017 là C-Class với doanh số tổng cộng 415.000 chiếc trên toàn cầu. Chiếm 1/4 trong số đó, 103.750 chiếc, là Mercedes-Benz C-Class phiên bản trục cơ sở dài LWB vốn rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

C-Class là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong năm 2017

Bản thân dòng E-Class cũng rất thành công khi mang về 350.000 khách hàng trên toàn cầu cho Mercedes-Benz. Chưa hết, trong năm 2017, hãng Mercedes-Benz còn bán được 25.000 chiếc S-Class với 2/3 doanh số thuộc về thị trường Trung Quốc.

Các dòng SUV hạng sang của Mercedes-Benz cũng bán rất chạy ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ, với tỷ lệ tăng trưởng 14%. Trong khi đó, các dòng xe hiệu suất cao Mercedes-AMG có doanh số 131.970 chiếc, tăng 33%. Dự kiến, trong năm 2018, dòng xe này sẽ tiếp tục bán chạy nhờ sự ra mắt của Mercedes-AMG A35, Mercedes-AMG GT 4 cửa và Mercedes-AMG GT nâng cấp.

Trái ngược với Mercedes-Benz, nhãn hiệu con Smart lại bị giảm 6,5% doanh số xuống còn 135.000 chiếc. Trong khi đó, doanh số của Smart tại riêng thị trường Trung Quốc lại tăng 9,8%.

>>> Ông lớn nào sẽ dẫn đầu thị trường xe sang năm 2018?

An Na
Đánh giá: