Các đại lý chỉ cần 1 tuần để "chốt đơn" bán Kia Seltos cho khách
15:30 - 12/11/2021
- Cận cảnh hình ảnh thực tế của Kia Seltos 2024 mới ra mắt Việt Nam, giá chỉ từ 599 triệu đồng06/04/2024
- Khám phá sự khác biệt về trang bị của Kia Seltos 2024 ở 4 phiên bản24/03/2024
- Kia Seltos 2024 lặng lẽ ra mắt Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm chỉ từ 599 triệu đồng24/03/2024
Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, các hãng ô tô hiện đang chật vật đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại thị trường Mỹ. Một trong số đó có hãng Kia đến từ Hàn Quốc.
Theo nghiên cứu của iSeeCars.com, trong tháng 10/2021 vừa qua, Kia Seltos là mẫu xe mới bán nhanh nhất tại thị trường Mỹ. Trung bình, các đại lý chỉ cần 7,7 ngày để bán được 1 chiếc Kia Seltos cho khách hàng Mỹ. Đây là lần đầu tiên mẫu SUV cỡ B này đứng đầu top 10 ô tô mới bán nhanh nhất trong tháng tại thị trường Mỹ.
"Mặc dù đắt hơn mức bán lẻ đề xuất nhưng mẫu SUV cỡ B giá rẻ Kia Seltos vẫn được nhiều khách hàng Mỹ chọn mua", ông Karl Brauer, giám đốc phân tích của iSeeCars.com, giải thích.
Mẫu xe mới bán nhanh thứ hai tại Mỹ trong tháng vừa qua là Toyota Highlander Hybrid với thời gian trung bình chỉ 7,9 ngày. Tiếp đến là Honda CR-V, chỉ cần trung bình 9 ngày là tìm thấy chủ nhân mới. Những vị trí tiếp theo trong top 10 thuộc về Toyota Sienna (9,4 ngày), Kia Telluride (9,8 ngày), Mercedes-Benz GLS (9,9 ngày), Honda CR-V Hybrid (10,6 ngày), Jeep Wrangler Unlimited (10,8 ngày), Toyota RAV4 Hybrid (11,4 ngày) và Subaru Crosstrek (11,5 ngày).
Như vậy, có thể thấy trong top 10 mẫu xe mới bán nhanh nhất tại thị trường Mỹ trong tháng vừa qua, có đến 8 sản phẩm đến từ các thương hiệu châu Á như Kia, Toyota, Honda và Subaru. 2 mẫu xe còn lại là của các thương hiệu Đức và Mỹ, bao gồm Mercedes-Benz và Jeep.
Ở thị trường ô tô cũ, mẫu xe bán nhanh nhất tại Mỹ trong tháng 10/2021 là Honda Insight với thời gian trung bình 20,5 ngày. Tiếp đến là Toyota Prius Prime (21,2 ngày), Tesla Model 3 (21,5 ngày), Mitsubishi Eclipse Cross (23,2 ngày), Honda HR-V (23,3 ngày), Honda Clarity Plug-In Hybrid (23,9 ngày), Toyota Prius (24,8 ngày), Porsche 718 Cayman (25,4 ngày), Mercedes-Benz A-Class (25,6 ngày) và Mitsubishi Outlander (26,4 ngày).
Được biết, để đưa ra kết quả này, iSeeCars.com đã phân tích dữ liệu của hơn 250.000 chiếc ô tô cũ và mới bán ra tại thị trường Mỹ trong tháng 10/2021. Theo iSeeCars.com, các mẫu xe mới có thời gian bán ra chậm hơn so với tháng 9/2021. Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, thời gian trung bình để các đại lý bán xe mới cho khách là 31,7 ngày. Con số tương ứng trong tháng 9/2021 là 24,6 ngày.
"Nhu cầu mua ô tô cũ và mới thấp hơn so với tháng 9/2021, có thể là do lượng xe trong kho của đại lý đã tăng lên. Giá xe leo thang có thể cũng khiến khách hàng hoãn mua xe cho đến khi giá ổn định hơn", ông Brauer phát biểu.
Hiện nay, thị trường ô tô tại Mỹ vẫn đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu. Tuy nhiên, có vẻ như thị trường ô tô đã bắt đầu trở nên ổn định hơn dù tình trạng thiếu chip bán dẫn dự kiến sẽ kéo dài hết năm 2022, sang năm 2023.
Bài viết mới nhất
-
10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất trong 10 năm, đứng đầu không phải Toyota hay Honda
Hôm qua lúc 16:03
-
Cận cảnh Aito M5 2024, ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei, cạnh tranh với Tesla Model Y
Hôm qua lúc 15:27
-
Ô tô điện Trung Quốc dồn ứ tại các cảng châu Âu vì cung vượt cầu
Hôm qua lúc 15:00