menu

Toyota được tôn vinh là nhãn hiệu ô tô giá trị nhất thế giới trong 6 năm liên tiếp

Duy Thành 22:00 - 30/05/2018

Toyota một lần nữa giành vị trí số 1 trên nghiên cứu giá trị các nhãn hiệu của BrandZ, đồng thời Mercedes-Benz đã lần đầu tiên vượt mặt BMW.

Toyota đã được vinh danh là nhãn hiệu ô tô có giá trị nhất trong năm thứ 6 liên tiếp, tăng trưởng 5% giá trị nhãn hiệu lên con số gần 30 tỷ USD. Dựa theo nghiên cứu BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown, thành tựu này là nhờ nhu cầu mạnh mẽ cho xe SUV ở châu Âu và Mỹ, cũng như nhờ sự kiên định của Toyota.

Giám đốc nghiên cứu Global BrandZ của Kantar Millward Brown, ông Peter Walshe nói rằng: “SUV vẫn là các sản phẩm được ham muốn đối với những người đặt giá trị cao lên tính an toàn và sức mạnh của chúng. Tổng thể, nhãn hiệu Toyota có độ đáng tin cậy phi thường và đại diện tuyệt vời cho cả giá trị và chất lượng.


10 nhãn hiệu ô tô giá trị nhất thế giới dựa theo nghiên cứu của BrandZ, thuộc Kantar Millward Brown10 nhãn hiệu ô tô giá trị nhất thế giới dựa theo nghiên cứu của BrandZ, thuộc Kantar Millward Brown

Nhà sản xuất xe Nhật Bản đã là số 1 trong 11 trên 13 năm kể từ khi nghiên cứu bắt đầu được thực hiện. Ngay cả khi Toyota mất vị trí đứng đầu trong năm 2010 và 2012, nó cũng đứng ở vị trí thứ 2.

Mặt khác, Mercerdes-Benz đã vượt mặt BMW để đứng thứ 2 lần đầu tiên trong lịch sử của nghiên cứu này. Trên khía cạnh doanh số xe toàn cầu, Mercerdes-Benz đã bán được nhiều xe hơn BMW trongnăm 2016 và 2017, giúp nâng cao giá trị của nó thêm 9% để đạt 25,7 tỷ USD. Sự tăng trưởng của nhãn hiệu số 1 Đức là nhờ có doanh số tốt ở Trung Quốc, Brazil và Nga.

Đồng thời, một yếu tố nữa đã đóng góp cho thành công này chính là mẫu W213 E-Class mới, ông Walshe nói. Kể từ năm 2006, Mercedes-Benz thường đứng thứ 3 hoặc thứ 4 trong nghiên cứu của Kantar Millward Brown.


BMW đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạngBMW đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

Tuy nhiên, BMW cũng đã tăng trưởng 4% giá trị nhãn hiệu lên mức 25,6 tỷ USD. Ông Walshe nói rằng nhà sản xuất ô tô có trụ sở ở Munich đã bị chậm lại bởi doanh số giảm nhẹ ở thị trường Mỹ trong năm ngoái, nhưng khẳng định BMW vẫn là một cái tên có tính thống trị. “BMW vẫn là một nhãn hiệu hoạt động cực tốt. Khi nói về sức khỏe nhãn hiệu, nó vẫn đang nằm trên đỉnh,” ông Walshe bổ sung.

Trong khi đó, nhà sản xuất xe điện Tesla đã gia tăng giá trị nhãn hiệu của nó lên thêm 60% và đạt mức 9,4 tỷ USD, giúp nó theo sát Audi với giá trị nhãn hiệu 9,6 tỷ USD. “Người dân đang hứng thú với Tesla bởi nó không chỉ là một nhãn hiệu xe, nó là một nhãn hiệu khám phá Sao Hỏa. Đây là một điều vô cùng hấp dẫn đối với khách hàng,” ông Walshe nói. “Tesla đại diện cho một lời hứa lớn, nhưng liệu nó có thực hiện được lời hứa này?


Volkswagen đã quay trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10Volkswagen đã quay trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10

Về vị trí thứ 10 ở hạng mục nhãn hiệu ô tô là Volkswagen, đồng nghĩa rằng nó đã quay trở lại nghiên cứu của BrandZ một cách thành công với giá trị nhãn hiệu gần 6 tỷ USD. Volkswagen đã bị rớt khỏi bảng xếp hạng trong năm 2016 và 2017 bởi scandal gian lận khí thải diesel. Mặc dù chuyện đó đã tiêu tốn công ty Đức hàng tỷ USD, nhưng lượng khách hàng của họ vẫn trung thành.

Volkswagen đã giữ được sức mạnh của họ trên khía cạnh nhãn hiệu đáng tin và nhãn hiệu đáng khuyến nghị. Những thứ đó chưa từng bị sứt mẻ,” ông Walshe nói. “Mặc dù khách hàng nghe về những thứ tiêu cực, nhưng chúng không đủ sức ngăn họ tiếp tục mua sản phẩm. Doanh số của Volkswagen đã cho thấy điều này.” Trong năm 2017, nhà sản xuất xe gốc Wolfsburg đã sản xuất hơn 6 triệu chiếc xe, kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử công ty.

>>> Toyota sẽ bán xe được Suzuki phát triển ở Ấn Độ và châu Phi

Duy Thành
Đánh giá: