Toyota được tôn vinh là nhãn hiệu ô tô giá trị nhất thế giới trong 6 năm liên tiếp

Duy Thành 22:00 - 30/05/2018 Tin thị trường

Toyota một lần nữa giành vị trí số 1 trên nghiên cứu giá trị các nhãn hiệu của BrandZ, đồng thời Mercedes-Benz đã lần đầu tiên vượt mặt BMW.

Toyota đã được vinh danh là nhãn hiệu ô tô có giá trị nhất trong năm thứ 6 liên tiếp, tăng trưởng 5% giá trị nhãn hiệu lên con số gần 30 tỷ USD. Dựa theo nghiên cứu BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown, thành tựu này là nhờ nhu cầu mạnh mẽ cho xe SUV ở châu Âu và Mỹ, cũng như nhờ sự kiên định của Toyota.

Giám đốc nghiên cứu Global BrandZ của Kantar Millward Brown, ông Peter Walshe nói rằng: “SUV vẫn là các sản phẩm được ham muốn đối với những người đặt giá trị cao lên tính an toàn và sức mạnh của chúng. Tổng thể, nhãn hiệu Toyota có độ đáng tin cậy phi thường và đại diện tuyệt vời cho cả giá trị và chất lượng.

10 nhãn hiệu ô tô giá trị nhất thế giới dựa theo nghiên cứu của BrandZ, thuộc Kantar Millward Brown
10 nhãn hiệu ô tô giá trị nhất thế giới dựa theo nghiên cứu của BrandZ, thuộc Kantar Millward Brown

Nhà sản xuất xe Nhật Bản đã là số 1 trong 11 trên 13 năm kể từ khi nghiên cứu bắt đầu được thực hiện. Ngay cả khi Toyota mất vị trí đứng đầu trong năm 2010 và 2012, nó cũng đứng ở vị trí thứ 2.

Mặt khác, Mercerdes-Benz đã vượt mặt BMW để đứng thứ 2 lần đầu tiên trong lịch sử của nghiên cứu này. Trên khía cạnh doanh số xe toàn cầu, Mercerdes-Benz đã bán được nhiều xe hơn BMW trongnăm 2016 và 2017, giúp nâng cao giá trị của nó thêm 9% để đạt 25,7 tỷ USD. Sự tăng trưởng của nhãn hiệu số 1 Đức là nhờ có doanh số tốt ở Trung Quốc, Brazil và Nga.

Đồng thời, một yếu tố nữa đã đóng góp cho thành công này chính là mẫu W213 E-Class mới, ông Walshe nói. Kể từ năm 2006, Mercedes-Benz thường đứng thứ 3 hoặc thứ 4 trong nghiên cứu của Kantar Millward Brown.

BMW đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng
BMW đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

Tuy nhiên, BMW cũng đã tăng trưởng 4% giá trị nhãn hiệu lên mức 25,6 tỷ USD. Ông Walshe nói rằng nhà sản xuất ô tô có trụ sở ở Munich đã bị chậm lại bởi doanh số giảm nhẹ ở thị trường Mỹ trong năm ngoái, nhưng khẳng định BMW vẫn là một cái tên có tính thống trị. “BMW vẫn là một nhãn hiệu hoạt động cực tốt. Khi nói về sức khỏe nhãn hiệu, nó vẫn đang nằm trên đỉnh,” ông Walshe bổ sung.

Trong khi đó, nhà sản xuất xe điện Tesla đã gia tăng giá trị nhãn hiệu của nó lên thêm 60% và đạt mức 9,4 tỷ USD, giúp nó theo sát Audi với giá trị nhãn hiệu 9,6 tỷ USD. “Người dân đang hứng thú với Tesla bởi nó không chỉ là một nhãn hiệu xe, nó là một nhãn hiệu khám phá Sao Hỏa. Đây là một điều vô cùng hấp dẫn đối với khách hàng,” ông Walshe nói. “Tesla đại diện cho một lời hứa lớn, nhưng liệu nó có thực hiện được lời hứa này?

Volkswagen đã quay trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10
Volkswagen đã quay trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10

Về vị trí thứ 10 ở hạng mục nhãn hiệu ô tô là Volkswagen, đồng nghĩa rằng nó đã quay trở lại nghiên cứu của BrandZ một cách thành công với giá trị nhãn hiệu gần 6 tỷ USD. Volkswagen đã bị rớt khỏi bảng xếp hạng trong năm 2016 và 2017 bởi scandal gian lận khí thải diesel. Mặc dù chuyện đó đã tiêu tốn công ty Đức hàng tỷ USD, nhưng lượng khách hàng của họ vẫn trung thành.

Volkswagen đã giữ được sức mạnh của họ trên khía cạnh nhãn hiệu đáng tin và nhãn hiệu đáng khuyến nghị. Những thứ đó chưa từng bị sứt mẻ,” ông Walshe nói. “Mặc dù khách hàng nghe về những thứ tiêu cực, nhưng chúng không đủ sức ngăn họ tiếp tục mua sản phẩm. Doanh số của Volkswagen đã cho thấy điều này.” Trong năm 2017, nhà sản xuất xe gốc Wolfsburg đã sản xuất hơn 6 triệu chiếc xe, kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử công ty.

>>> Toyota sẽ bán xe được Suzuki phát triển ở Ấn Độ và châu Phi

Bài viết mới nhất
Hà Nội: Toyota Vios gây tai nạn liên hoàn cho 3 ô tô trong bãi đỗ sân bay Nội Bài
Hà Nội: Toyota Vios gây tai nạn liên hoàn cho 3 ô tô trong bãi đỗ sân bay Nội Bài

Tai nạn giao thông 7 giờ trước

Sau khi gây tai nạn cho 3 chiếc ô tô là Honda CR-V, Mercedes-Benz GLC và Peugeot, người điều khiển chiếc Toyota Vios đã lái xe rời khỏi hiện trường.

Áo chống nắng cuốn vào bánh sau gây tai nạn, 2 người thương vong
Áo chống nắng cuốn vào bánh sau gây tai nạn, 2 người thương vong

Tai nạn giao thông 2 giờ trước

Áo chống nắng bị cuốn vào bánh sau khiến chiếc xe máy mất lái và bị cuốn vào gầm xe tải.

Từ 1/7/2018, Honda CR-V tăng giá thêm 10 triệu đồng cho cả 3 phiên bản
Từ 1/7/2018, Honda CR-V tăng giá thêm 10 triệu đồng cho cả 3 phiên bản

Tin thị trường 10 giờ trước

Những chiếc Honda CR-V đã được khách hàng đặt mua vào thời điểm trước ngày 30/6/2018 sẽ vẫn giữ nguyên giá cũ với cả 3 phiên bản.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho siêu xe Lamborghini Aventador SV mui trần
Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho siêu xe Lamborghini Aventador SV mui trần

Tin xe 10 giờ trước

Không chỉ hiếm, siêu xe Lamborghini Aventador SV Roadster này còn có bộ áo độc đáo và body kit độ Novitec.

Đây là lí do tại sao nên mua Hyundai Accent 2018 bản Mỹ
Đây là lí do tại sao nên mua Hyundai Accent 2018 bản Mỹ

Video xe 4 giờ trước

Hyundai Accent 2018 có sự cải tiến tương tới so với mẫu năm trước đó. Nó sở hữu một động cơ khá mạnh mẽ, nội thất tương đối đẹp và tiện ích, ghề ngồi tài xế ...

"Báo Tây" chỉ ra những tính năng cần phải có cho một chiếc xe ô tô
"Báo Tây" chỉ ra những tính năng cần phải có cho một chiếc xe ô tô

Tư vấn kỹ thuật 7 giờ trước

Nếu như bạn là một người có tiền và chú trọng sự thoải mái tột cùng khi sử dụng một mẫu xe ô tô, có lẽ bạn không cần quan tâm tới danh sách này, nhưng nếu bạn ...

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm