Rolls-Royce "ăn nên làm ra" trong năm 2022, bán được hơn 6.000 xe siêu sang trên toàn cầu
13:00 - 10/01/2023
Vào hôm 9/1/2023 vừa qua, hãng Rolls-Royce đã công bố doanh số của mình trong năm ngoái. Mặc dù giá xe Rolls-Royce trung bình đã tăng lên khoảng 534.000 USD/chiếc và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Trung Quốc giảm nhưng thương hiệu Anh quốc vẫn có một năm "ăn nên, làm ra".
Theo đó, thương hiệu được thành lập tại Anh từ cách đây gần 120 năm và hiện thuộc sở hữu của tập đoàn BMW đã bán được tổng cộng 6.021 chiếc xe cho khách hàng toàn cầu trong năm ngoái. So với năm 2021, doanh số của Rolls-Royce đã tăng 435 xe và lập kỷ lục mới.
Trong năm ngoái, thị trường tiêu thụ xe Rolls-Royce nhiều nhất không phải là Trung Quốc mà là Mỹ. Riêng thị trường này đã chiếm khoảng 35% trong tổng doanh số của Rolls-Royce. Đứng thứ 2 mới là thị trường Trung Quốc. Sở dĩ trong năm ngoái, nhu cầu mua xe Rolls-Royce của người Trung Quốc sụt giảm vì ảnh hưởng của lệnh giãn cách xã hội nhằm phòng chống đại dịch Covid-19. Theo Rolls-Royce, trong năm 2022, lượng xe của hãng bán ra tại thị trường Trung Quốc đã sụt giảm 1 con số.
Tuy nhiên, trong một buổi thuyết trình trực tuyến, ông Torsten Müller-Ötvös, CEO của hãng Rolls-Royce, khẳng định tỷ lệ giảm doanh số ở Trung Quốc đã được bù bằng sự tăng trưởng tại những thị trường khác. "Danh sách đơn đặt hàng của chúng tôi đã kéo dài sang tận năm 2023 đối với tất cả các mẫu xe", ông Müller-Ötvös cho biết. "Lượng đơn đặt hàng không hề có dấu hiệu sụt giảm".
Rolls-Royce cho biết lượng đơn đặt mua mẫu ô tô thuần điện Spectre đã vượt quá kỳ vọng của hãng. Dự kiến, Rolls-Royce Spectre sẽ chính thức được bán ra thị trường vào cuối năm nay.
Trao đổi với phóng viên, CEO của Rolls-Royce khẳng định đã dự đoán trước về sự tăng trưởng của hãng mặc dù phải ngừng bán xe tại thị trường Nga sau xung đột ở Ukraine từ hồi cuối tháng 2 năm ngoái. Mỗi năm, thị trường Nga tiêu thụ khoảng 250 - 300 chiếc Rolls-Royce.
Theo ông Müller-Ötvös, phương thức tiếp cận bằng các mẫu xe chế tạo theo đơn đặt hàng và có tính cá nhân hóa cao của Rolls-Royce đã kéo theo những đơn đặt hàng "ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về mặt trí tưởng tượng, dấu ấn cá nhân và kỹ thuật" từ phía khách hàng.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13