Nhân viên đại lý Honda chửi sau lưng và cố tình bắt khách hàng chờ cả tiếng đồng hồ mới được lấy xe
14:17 - 27/08/2020
Thay dầu cho ô tô tưởng chừng như là một việc khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần mang xe đến đại lý và giao cho nhân viên tại đây. Thế nhưng, nhân viên tại đại lý Northside Honda ở thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ, lại biến lần đi thay dầu cho ô tô của một khách hàng trở thành ác mộng.
Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, vị khách có tên Gabriel Rendon đã thuật lại trải nghiệm kinh khủng của mình với đại lý Northside Honda. Theo đó, anh Rendon đã đến đại lý Northside Honda để thay dầu động cơ cho xe vào hôm thứ bảy, ngày 22/8/2020 vừa qua. Khi kiểm tra xe của anh Rendon, nhân viên đại lý đã gợi ý anh nên thay cả dầu hộp số, dầu phanh và ắc-quy luôn.
Tuy nhiên, anh Rendon đã từ chối. "Tôi bảo họ là tôi đến đây chỉ để thay dầu động cơ thôi và vài tuần nữa, tôi sẽ quay trở lại để thay những thứ mà họ khuyên", anh Rendon viết trên trang Facebook cá nhân.
Ấy thế nhưng, nhân viên đại lý đã cố tình thay hết dầu hộp số, dầu phanh và ắc-quy rồi đòi anh Rendon trả số tiền 480 USD. Trong khi đó, chi phí thay dầu động cơ tại Mỹ thường chỉ rơi vào khoảng 30 - 40 USD.
"Tôi bảo với họ là tôi đã nói rõ chỉ thay dầu động cơ thôi. Sau một hồi tranh cãi, họ quyết định tháo ắc-quy mới ra và thay cái cũ vào. Do đó, họ lái xe của tôi ra đằng sau và tôi phải chờ gần 1 tiếng đồng hồ để họ lắp ắc-quy cũ trở lại. Tôi thắc mắc không hiểu vì sao họ cần đến 1 tiếng đồng hồ để thay lại ắc-quy. Chà, và đây là lý do. Tôi đã quyết định xem lại camera hành trình trên xe và đây là những gì tôi thu được", anh Rendon kể lại.
Qua đoạn video do camera hành trình trên chiếc ô tô của anh Rendon quay được, có thể thấy nhân viên của đại lý Northside Honda đã chửi sau lưng khách hàng. Theo đó, trong cuộc nói chuyện giữa 2 nhân viên của đại lý, anh Rendon đã bị gọi là "tên khốn". Ngoài ra, 2 nhân viên này còn bàn với nhau là sẽ bắt anh Rendon phải chờ 1 tiếng đồng hồ mới được nhận lại xe.
Sau khi xuất hiện trên mạng, đoạn video quay lại cuộc đối thoại giữa 2 nhân viên của đại lý Northside Honda đã khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy bức xúc. Theo cư dân mạng, nhân viên đại lý này quá thiếu chuyên nghiệp khi bắt khách hàng chờ đến 1 tiếng đồng hồ để trả thù. Đó là chưa kể đến những câu lăng mạ mà 2 nhân viên đại lý đã dùng để nói về khách hàng.
Đại lý Northside Honda hiện đang phải nhận nhiều lời chỉ trích từ phía cư dân mạng. Một số người cho đại lý Northside Honda nên sa thải 2 nhân viên đã chửi sau lưng anh Rendon và tập huấn lại cho nhân viên về thái độ đối với khách hàng.
Lan Quyên