menu

Luôn nằm trong top xe "ế", Suzuki Ciaz bị dừng bán ở Việt Nam

14:21 - 24/06/2024

Suzuki Ciaz đời 2024 đã bị ngừng nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 5 vừa qua.

Suzuki Ciaz là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam trong suốt một thời gian dài. Do đó, thông tin về việc mẫu sedan hạng B này bị ngừng bán tại Việt Nam có lẽ không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Theo đại diện của Suzuki Việt Nam, Ciaz đời 2024 đã bị ngừng nhập khẩu về nước từ tháng 5 vừa qua. Hãng hiện chưa có kế hoạch bán trở lại dành cho mẫu xe này và không giải thích nguyên nhân "khai tử" Ciaz.

Các đại lý Suzuki hiện đang bán nốt những chiếc Ciaz còn tồn kho. Trong tháng 6/2024 này, xe đang được áp dụng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ với giá trị 45 triệu đồng.

Đây không phải là mẫu xe duy nhất của Suzuki có thông tin bị ngừng bán tại Việt Nam. Trước đó không lâu, cũng đã có thông tin về việc Suzuki Ertiga Hybrid bị "khai tử" tại Việt Nam.

Khác với Ertiga Hybrid, Suzuki Ciaz là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự người anh em Swift. Theo công bố của Suzuki vào hồi đầu tháng 6, hãng sẽ ngừng lắp ráp ô tô tại nhà máy ở Thái Lan sau năm 2025 và chuyển sang nhập khẩu. Vì vậy, việc Suzuki Ciaz bị ngừng bán tại Việt Nam cũng là điều được dự đoán trước.

Suzuki Ciaz bắt đầu được bán tại Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên, mẫu xe này có doanh số khá khiêm tốn tại Việt Nam. Trong tháng 5/2024, hãng Suzuki chỉ bán được 3 chiếc Ciaz cho người Việt. Doanh số cộng dồn của mẫu xe này trong 5 tháng đầu năm nay chỉ vỏn vẹn 8 chiếc.

Nguyên nhân khiến Suzuki Ciaz bán kém ở Việt Nam một phần bắt nguồn từ việc xe chỉ có đúng 1 phiên bản và giá bán chưa hấp dẫn, khởi điểm từ 535 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe này còn vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ như Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City.

Suzuki Ciaz không phải là mẫu xe được đánh giá cao về mặt thiết kế. Bù lại, xe sở hữu không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc và động cơ tiết kiệm xăng.

Suzuki Ciaz được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.4L, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 5,79 lít/100 km.

Trong thời gian tới, XL7 sẽ là dòng xe chủ lực của thương hiệu Suzuki ở thị trường Việt Nam. Phiên bản mới với động cơ mild hybrid của Suzuki XL7 cũng chuẩn bị ra mắt Việt Nam trong năm nay và tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo tin đồn, trong thời gian tới, Suzuki sẽ giới thiệu thêm một mẫu SUV mới với khách hàng trong nước nhưng chưa rõ là xe nào.

Đánh giá: