Kiên quyết xóa nạn “bán bia kèm lạc” tại đại lý, Toyota tung hotline cho khách hàng phản ánh
17:16 - 07/08/2020
- Toyota Corolla Cross: Giá xe Toyota Corolla Cross và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam17/10/2024
- Chưa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross 2024 đã bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý12/04/2024
- Toyota Corolla Cross 2024 tại Việt Nam bị cắt bản G tiêu chuẩn, giá khởi điểm tăng lên 820 triệu đồng05/04/2024
Mới đây, sau khi báo giới và truyền thông đồng loạt phản ánh hiện tượng Toyota Corolla Cross 2020 vừa ra mắt đã gặp phải hiện tượng “bia kèm lạc” tại đại lý (người dùng phải mua gói phụ kiện để được nhận xe sớm), Toyota Việt Nam đã nhanh chóng có phản hồi gửi đến người dùng.
Cụ thể trong thông báo mới, Toyota nhấn mạnh việc đại lý yêu cầu khách phải trả thêm tiền mua phụ kiện nếu muốn nhận Toyota Corolla Cross 2020 không phải là chủ trương của hãng. “Chính sách của chúng tôi luôn nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”.
Sau khi Tinxe.vn trao đổi thêm với Toyota, đại diện của hãng xe Nhật cho hay “hotline này được dùng để tư vấn, tiếp nhận và trả lời mọi thắc mắc, ý kiến của khách hàng cho tất cả các vấn đề liên quan về sản phẩm và dịch vụ của Toyota”. Do đó, số hotline này sẽ không chỉ dùng để phản hồi việc chênh giá tại đại lý của Toyota Corolla Cross 2020 mà người dùng còn có thể phản ảnh nếu hiện tượng tương tự xảy ra đối với các dòng xe khác của hãng xe Nhật Bản. Toyota Việt Nam sẽ tiếp nhận phản ánh và “dựa vào tình hình cụ thể của từng trường hợp, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp để đảm bảo quyền lợi của khách hàng”.
Sau khi thông báo này được phát ra, giới tư vấn bán hàng cũng bắt đầu liên lạc với khách hàng quan tâm tới Toyota Corolla Cross 2020 đã bị báo mua kèm phụ kiện trước đó để thông báo lại chính sách bán đúng giá. Như vậy, Toyota Corolla Cross 2020 sẽ không còn hiện tượng “bán bia kèm lạc”, nhưng tốc độ “rót bia” có thể sẽ hơi chậm một chút do mẫu xe này mới được ra mắt và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, dẫn đến nguồn cung trong giai đoạn đầu sẽ không được thoải mái.
Từ trước tới nay, việc “bán bia kèm lạc” đối với những mẫu xe “hot” tại đại lý không hề là chuyện hiếm lạ ở Việt Nam. Hiện tượng này xảy ra ở nhiều hãng xe nhưng chủ yếu là những thương hiệu có hệ thống đại lý độc lập chứ không phải quản lý trực tiếp như THACO hay VinFast. Nhưng “thuận mua vừa bán”, đối với những gói “lạc” có giá hợp lý, phần lớn người dùng vẫn chấp nhận chi thêm để được “chen ngang” và sở hữu mẫu xe ưa thích một cách sớm nhất có thể thay vì phải xếp hàng chờ đợi lâu, bởi dù sao gói “lạc” đại lý bán kèm cũng chính là những phụ kiện chính hãng lắp thêm cho xe.
Toyota Corolla Cross 2020 cũng vậy, kể từ lúc mẫu C-SUV này chưa chính thức được ra mắt nhiều người dùng đã “tiên đoán” trước về việc đại lý sẽ bán kèm “lạc” trong giai đoạn đầu đối với mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này. Gói phụ kiện đại lý yêu cầu người dùng mua thêm nếu muốn nhận Corolla Cross sớm cũng không quá cao, từ 30 – 50 triệu đồng nhưng điều khiến việc này trở thành một “lùm xùm” đó chính bởi tốc độ đại lý “ốp” gói “lạc” có vẻ “hơi” nhanh.
Cụ thể, Toyota Corolla Cross 2020 mới chính thức được ra mắt thị trường Việt vào ngày 5/8/2020 nhưng phải đến ngày 15/8, xe mới được đưa về đại lý nhưng riêng phiên bản G tiêu chuẩn phải đến giữa tháng 9 mới có hàng. Tuy nhiên ngay khi xe vừa ra mắt, các đại lý đã nhanh chóng thông báo tới người dùng về việc cần phải mua thêm gói phụ kiện nếu muốn nhận xe ngay trong tháng 8. Theo lý giải của một số tư vấn bán hàng, bên cạnh yếu tố nguôn cung eo hẹp do là xe nhập khẩu, lô Toyota Corolla Cross được đưa về đại lý ngày 15/8 tới đây sẽ có một vài chiếc được sử dụng làm xe demo cho khách lái thử, do đó lượng xe mà đại lý có thể bàn giao sẽ không nhiều.
Toyota Corolla Cross 2020 là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được trang bị động cơ Hybrid (trên phiên bản cao cấp nhất). Xe được đưa về phân phối với 3 phiên bản gồm G, V và HV trong đó bản G có giá 720 triệu đồng sẽ cạnh tranh với các mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ B như Hyundai Kona hay Kia Seltos. Trong khi đó, 2 phiên bản V (820 triệu) và HV (910 triệu) được Toyota Việt Nam định hướng nhắm tới các sản phẩm thuộc phân khúc Crossover cỡ C như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, ngoài ra còn có cả MG HS mới được ra mắt gần đây.
Xem thêm: Bảng giá xe Toyota 2021 cập nhật mới nhất tháng 3/2021 hiện nay
Lan Châm