menu

Khách hàng lớn tuổi đổ xô đặt mua Honda Prelude khiến hãng cũng phải "choáng"

11:01 - 09/10/2025

Khách hàng ở độ tuổi 50 và 60 đã giúp doanh số của mẫu xe coupe thể thao Honda Prelude thế hệ mới vượt xa mọi kỳ vọng.

Prelude đã chính thức trở lại thị trường và canh bạc của Honda với yếu tố hoài niệm cùng động cơ hybrid đang mang lại kết quả tốt. Chỉ một tháng sau khi ra mắt vào ngày 5/9/2025, Honda Prelude đã nhận được 2.400 đơn đặt hàng tại thị trường Nhật Bản.

Con số trên cao gấp 8 lần so với kế hoạch ban đầu vì Honda Prelude vốn có giá bán khá cao, khởi điểm từ 6.179.800 Yên (khoảng 1,11 tỷ đồng). Mức giá này thậm chí còn đắt hơn cả Nissan Z (5.497.800 Yên) - mẫu xe thể thao dùng động cơ V6 mạnh 400 mã lực.

Để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến, Honda đang điều chỉnh dây chuyền sản xuất của mẫu xe này. Một số đại lý tại Nhật Bản phải tạm ngừng nhận đơn đặt hàng mới trong khi hãng tăng tốc sản xuất để đáp ứng số xe đã có chủ. Honda cho biết họ muốn “nhiều khách hàng nhất có thể” được trải nghiệm mẫu xe này, điều đó có nghĩa là sản lượng của Prelude có thể sẽ được mở rộng hơn dự kiến.

Điều đáng ngạc nhiên nằm ở chỗ khách hàng của Honda Prelude chủ yếu là giới trung niên chứ không phải giới trẻ. Phần lớn người mua xe đều thuộc thế hệ X (1965-1980) và thế hệ sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (1946-1964). Sở dĩ nhiều khách hàng ở độ tuổi 50-60 đặt mua mẫu xe này vì họ vốn có nhiều kỷ niệm với các thế hệ trước đây của Honda Prelude. Giờ đây, họ sẵn sàng chi tiền để sống lại tuổi trẻ của mình. Dù phiên bản mới không còn mạnh mẽ như trước nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch và thực dụng đặc trưng.

Về lựa chọn màu sắc, đa số người mua chọn tông màu nhã nhặn. Theo đó, 63% khách hàng chọn màu trắng ngọc trai Moonlight White Pearl, 16% chọn xám Meteoroid Gray Metallic, 11% chọn đen Crystal Black Pearl và chỉ 10% chọn đỏ Flame Red.

Honda Prelude màu trắng là hot nhất

Honda Prelude màu trắng là "hot" nhất.

Honda Prelude thế hệ mới vốn được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của đàn anh Civic. Xe không có hộp số truyền thống mà sử dụng hai mô-tơ điện để truyền động. Nguồn cấp điện cho 2 mô-tơ này là máy phát chạy bằng động cơ xăng.

Honda còn giới thiệu hệ thống “S+ Shift” giúp mang lại cảm giác sang số thể thao giống xe số thật. Phần đầu xe được trang bị hệ thống treo trục kép và giảm chấn chủ động mượn từ Honda Civic Type R, mang đến khả năng vận hành linh hoạt hơn.

Honda Prelude sử dụng động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 182 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 181 mã lực và 315 Nm. Tổng công suất kết hợp đạt 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 315 Nm.

Nội thất của Honda Prelude

Nội thất của Honda Prelude.

Theo kế hoạch, Honda Prelude mới sẽ được bán ra tại các thị trường quốc tế như Mỹ vào cuối mùa thu năm nay. Honda hi vọng mẫu xe coupe này sẽ vừa mang lại cảm giác quen thuộc, vừa đánh dấu bước chuyển mình mới trong kỷ nguyên ô tô thể thao tiết kiệm nhiên liệu của hãng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo