menu

Giao xe Model 3 chất lượng kém, Tesla mất hợp đồng 5,5 triệu USD

14:04 - 21/08/2019

Hợp đồng bán 100 xe cho hãng cho thuê ô tô NextMove của Tesla bị đổ bể vì các mẫu xe Model 3 bị tố không đạt yêu cầu về chất lượng.

Năm 2018, hãng cho thuê xe NextMove đã đặt hàng 100 xe Model 3 của Tesla. Tuy nhiên, do NextMove không hài lòng với chất lượng của những chiếc Tesla Model 3, hợp đồng này đã bị đổ bể.

NextMove đã quyết định chi tới 5,5 triệu USD cho 100 chiếc Model 3 vào năm ngoái. Đầu năm nay, họ nhận được 15 chiếc đầu tiên và chúng có khá nhiều vấn đề về chất lượng. Hai công ty đã gặp nhau để thỏa thuận việc khắc phục nhưng rõ ràng là không một giải pháp nào được đưa ra.

Tesla Model 3

Tesla bị tố giao xe Tesla Model 3 với chất lượng kém cho khách hàng

Theo NextMove, chính Tesla đã hủy đơn đặt hàng cho 85 chiếc Model 3 còn lại. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ lại tuyên bố rằng NextMove không nhận xe.

NextMove cho biết, 15 chiếc Tesla Model 3 mà họ nhận được gặp các vấn đề như sơn lỗi, hỏng hệ thống dây diện, có vết xước trên táp-lô, nước tụ trong đèn pha... Hai công ty này đã cãi vã để rồi không đưa ra được bất cứ giải pháp nào cho vụ việc. Tesla đã đưa ra tối hậu thư yêu cầu NextMove quyết định trong 24 giờ và sau đó tự thực hiện điều khoản ngừng giao hàng trong hợp đồng.

Theo hãng cho thuê xe của Đức, danh tiếng của họ bị ảnh hưởng sau khi cung cấp cho khách hàng những chiếc Tesla Model 3 bị lỗi. Về phía mình, Tesla phủ nhận rằng họ đã hủy hợp đồng. Hãng xe điện tự lái của Mỹ cho biết họ đang trong quá trình giải quyết vấn đề và đã cung cấp lô xe thay thế.

Tesla Model 3

Rắc rối này khiến Tesla mất hợp đồng 5,5 triệu USD

"Chúng tôi tin rằng quyết định không nhận những chiếc Model 3 đã đặt hàng của NextMove không hẳn là về vấn đề chất lượng. Thay vào đó, nó xuất phát từ sự thất vọng của họ với một tranh chấp không liên quan hồi đầu năm", Tesla tuyên bố.

Ngoài ra, Tesla còn khẳng định bất kỳ khách hàng nào không hài lòng với xe của hãng đều có thể hoàn trả xe và nhận lại tiền trong vòng 7 ngày sau khi mua. Theo Tesla, dữ liệu về phản hồi của khách hàng cho thấy phần lớn khách hàng Đức đều hài lòng với các mẫu xe của họ, về cả chất lượng và tình trạng xe khi giao hàng.

Thanh Mai

Đánh giá: