menu

Doanh số xe bán tải tháng 6/2023: Ford Ranger đã trùm phân khúc còn tăng trưởng cực mạnh

12:32 - 13/07/2023

Trong khi các mẫu xe bán tải khác còn mải duy trì doanh số trong tháng 6/2023 thì Ford Ranger tăng trưởng mạnh, gấp rưỡi so với tháng trước đó.

Trong tháng 6/2023, thứ hạng về doanh số trong phân khúc xe bán tải không có gì thay đổi so với tháng trước đó. Các mẫu xe vẫn duy trì doanh số ở mức tăng hoặc giảm nhẹ, trừ Toyota Hilux. Ấn tượng nhất vẫn là Ford Ranger với mức tăng trưởng trên 50%, đạt 1.585 xe, gấp rất nhiều lần tổng doanh số của các mẫu xe bán tải khác cộng lại.

Mẫu xe Tháng 6/2023 Tháng 5/2023 Cộng dồn năm 2023
Ford Ranger 1.585 932 7.600
Mitsubishi Triton 147 142 971
Mazda BT-50 65 71 470
Isuzu D-Max 24 25 303
Toyota Hilux 6 23 62

Bảng doanh số xe bán tải tháng 6/2023 (đơn vị: xe)

Ford Ranger: 1.585 xe

Ford Ranger vốn đã dẫn đầu phân khúc, không có đối thủ, lại còn tăng trưởng mạnh khiến thị trường xe bán tải Việt Nam hầu như không còn "đất sống" cho bất kỳ mẫu xe nào khác. Trong tháng cuối cùng của nửa đầu năm 2023, Ford Ranger bán được 1.585 xe, gấp hàng trăm lần mẫu bán tải "đội sổ" là Toyota Hilux. Cộng dồn nửa đầu năm nay, Ford Ranger đã bán được 7.600 xe, bỏ xa tổng doanh số của các mẫu xe bán tải khác cộng lại.

Ford Ranger

Ford Ranger hiện có giá bán dao động từ 659 triệu đến 1,299 tỷ đồng. Xe có 2 tùy chọn động cơ diesel với cùng dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Thứ hai là động cơ tăng áp kép, cho sức mạnh tương ứng là 207 mã lực và 500 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 10 cấp, động cơ này hiện đang được dùng cho 2 bản Wildtrak và Raptor.

Bên cạnh thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi và động cơ đa dạng, Ford Ranger còn ghi điểm với người tiêu dùng Việt Nam nhờ các công nghệ an toàn như cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ đỗ xe chủ động, kiểm soát chống lật xe, cảm biến trước/sau, camera 360 độ, 6 túi khí,...

Mitsubishi Triton: 147 xe

Mitsubishi Triton cũng là mẫu xe tiếp theo ghi nhận sự tăng trưởng trong tháng 6 vừa qua nhưng con số cũng không mấy ấn tượng, chỉ 147 xe đến tay khách hàng. Tổng cộng từ đầu năm, Mitsubishi Việt Nam bán được gần 1.000 xe Triton.

Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton có vị thế khá ổn định trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam khi thường xuyên xếp ở vị trí thứ 2. Có được điều đó một phần là nhờ thiết kế khá bắt mắt và giá bán vừa tầm trong phân khúc của Mitsubishi Triton, dao động từ 650 - 905 triệu đồng.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Mitsubishi Triton tại Việt Nam là động cơ diesel MIVEC DI-D Hi-Power với dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Mazda BT-50: 65 xe

Có tệp khách hàng riêng, Mazda BT-50 bán được 65 xe trong tháng 6/2023, tiếp tục duy trì phong độ trung bình 60-70 xe/tháng. Tổng cộng từ đầu năm đến nay, người Việt đã mua 470 chiếc Mazda BT-50, bằng 1/2 mẫu bán tải xếp trên là Mitsubishi Triton.

Mazda BT-50

Tương tự đối thủ "đồng hương" Isuzu D-Max, Mazda BT-50 cũng không thực sự được đánh giá cao về mặt thiết kế. Trong khi đó, động cơ của Mazda BT-50 lại giống hệt Isuzu D-Max.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda BT-50 hiện có giá bán dao động từ 649 - 809 triệu đồng. Xe có những trang bị an toàn như 7 túi khí, camera lùi, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ xuống dốc và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Isuzu D-Max: 24 xe

Cũng tương tự mẫu SUV cùng thương hiệu là MU-X, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max có doanh số ổn định, loanh quanh 20 xe/tháng. Dù chỉ bán được 24 xe trong tháng 6/2023 nhưng D-Max vẫn giữ được vị trí áp chót do đối thủ Toyota Hilux không những không tăng trưởng mà còn sụt giảm mạnh về doanh số.

Isuzu D-Max

Tuy có giá bán thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, dao động từ 665 - 880 triệu đồng cho 3 phiên bản, nhưng Isuzu D-Max lại không thực sự được ưa chuộng tại Việt Nam. Một phần nguyên nhân có lẽ bắt nguồn từ thiết kế kém "nịnh mắt" của mẫu xe bán tải Nhật Bản này.

Dù ở phiên bản nào, Isuzu D-Max cũng dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Toyota Hilux: 6 xe

Hilux là mẫu xe có kết quả kinh doanh đáng buồn nhất của Toyota Việt Nam khi liên tục xếp cuối bảng xếp hạng trong phân khúc bán tải. Trong tháng 6/2023 vừa qua, Hilux chỉ bán được vỏn vẹn 6 xe, nâng doanh số cộng dồn trong nửa đầu năm nay lên 62 xe, chưa bằng 1/100 của "vua bán tải" Ford Ranger.

Toyota Hilux

Quay trở lại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 3/2023, mẫu xe bán tải nhà Toyota chỉ có 1 phiên bản là 2.4L 4x2 AT và giá bán lên đến 852 triệu đồng. Điểm nhấn của Toyota Hilux 2.4 4x2 AT 2023 là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.4L như cũ nhưng đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 148 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm đồng thời đi với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu.

Bên cạnh động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2.4 4x2 AT 2023 còn được nâng cấp nhẹ về mặt trang bị ngoại thất và nội thất. Theo đó, xe được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, bao gồm đèn pha, đèn sương mù, đèn hậu và đèn báo phanh trên cao. Bên trong xe có thêm hệ thống âm thanh 6 loa và màn hình trung tâm 7 inch mới với các nút điều chỉnh cảm ứng, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh.

Đánh giá: