Doanh số SUV hạng D tháng 10/2025: Ford Everest về đích sớm, nắm chắc "ngôi vương" của phân khúc
07:10 - 21/11/2025
Sự tăng trưởng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10/2025 được thể hiện rất rõ qua kết quả bán hàng trong phân khúc SUV hạng D. Trong tháng vừa qua, không có mẫu SUV hạng D nào sụt giảm doanh số. Riêng Mitsubishi Pajero Sport tiếp tục không bán ra chiếc nào như vài tháng trở lại đây.
| STT | Mẫu xe | Tháng 10/2025 | Tháng 9/2025 | Tỷ lệ tăng/giảm | Cộng dồn năm 2025 |
| 1 | Ford Everest | 1.415 | 1.069 | +32,3% | 9.760 |
| 2 | Toyota Fortuner | 300 | 233 | +28,7% | 2.555 |
| 3 | Mazda CX-8 | 228 | 194 | +17,5% | 2.017 |
| 4 | Hyundai Santa Fe | 208 | 202 | +2,9% | 2.179 |
| 5 | Kia Sorento | 133 | 111 | +19,8% | 831 |
| 6 | Isuzu mu-X | 33 | 15 | +120% | 219 |
Doanh số SUV hạng D tháng 10/2025 (đơn vị: xe)
Ford Everest: 1.415 xe
Trong tháng 10/2025, Ford Everest là lựa chọn của 1.415 người tiêu dùng Việt, tương đương tỷ lệ tăng trưởng 32,3%. Với kết quả này, mẫu xe nhà Ford vẫn bảo toàn được vị thế dẫn đầu phân khúc SUV hạng D.

Ford Everest
Không những thế, Ford Everest còn về đích sớm, chính thức trở thành mẫu SUV hạng D bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2025 với doanh số cộng dồn đạt 9.760 chiếc tính đến hết tháng 10. Nguyên nhân là bởi cách biệt giữa mẫu xe này và các đối thủ trong cùng phân khúc là quá lớn. Các mẫu xe còn trong phân khúc rõ ràng không có cơ hội để lật đổ ngôi vương của Ford Everest.
Ford Everest tại Việt Nam vốn không rẻ với giá bán từ 1,099 - 1,545 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể ngăn người Việt tìm đến mẫu xe này vì thiết kế nịnh mắt, trang bị tiện nghi và an toàn phong phú cùng sự đa dạng về mặt phiên bản, cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Ford Everest được trang bị 2 loại động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Con số tương ứng của động cơ tăng áp kép là 210 mã lực và 500 Nm. Động cơ tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và chỉ dành cho các bản cao cấp.
Toyota Fortuner: 300 xe
Vị trí thứ hai trong phân khúc SUV hạng D thuộc về Toyota Fortuner. Mẫu xe này bán ra 300 chiếc, tăng trưởng 28,7%, và chỉ bằng khoảng 1/5 của "vua phân khúc" Ford Everest.

Toyota Fortuner
Trước đây, Toyota Fortuner chính là mẫu SUV hạng D hút khách nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự ra mắt của Ford Everest thế hệ mới đã kết thúc chuỗi hào quang của mẫu xe nhà Toyota. Ngoài ra, Toyota Fortuner còn giảm sức hút vì thiết kế và trang bị gần như giữ nguyên trong vài năm qua.
Toyota Fortuner tại Việt Nam hiện có giá bán từ 1,055 - 1,35 tỷ đồng. Khi mua mẫu xe này, khách hàng có thể chọn 1 trong 3 loại động cơ, bao gồm máy dầu 2.4L, máy dầu 2.8L và máy xăng 2.7L. Thông số vận hành tương ứng của 3 động cơ này là 147 mã lực/400 Nm, 201 mã lực/500 Nm và 164 mã lực/245 Nm. Các động cơ đi với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh 4WD.
Mazda CX-8: 228 xe
Trong tháng 10/2025 vừa qua, Mazda CX-8 đã vươn lên vị trí thứ 3 trong phân khúc, thay cho Hyundai Santa Fe. Xe bán ra 228 chiếc, tăng trưởng 17,5% so với tháng liền trước.

Mazda CX-8
Ưu điểm lớn nhất của Mazda CX-8 chính là giá bán hấp dẫn hàng đầu phân khúc, chỉ từ 969 triệu đến 1,149 tỷ đồng. Đáng tiếc là thiết kế không khác biệt nhiều so với người anh em Mazda CX-5 đã ghìm CX-8 xuống.
Mazda CX-8 dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hai phiên bản 2.5 Luxury và 2.5 Premium dùng hệ dẫn động cầu trước FWD trong khi bản 2.5 Signature AWD được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Hyundai Santa Fe: 208 xe
Trong tháng 10/2025, hãng Hyundai đã bán được 208 chiếc Santa Fe cho người Việt, tăng trưởng nhẹ 2,9%. Đồng thời, xe cũng tụt xuống vị trí thứ 4 trong phân khúc SUV hạng D về mặt doanh số.

Hyundai Santa Fe
Hyundai Santa Fe tại Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất với thiết kế gây nhiều tranh cãi nên doanh số sa sút đáng kể so với đời cũ. Việc bị cắt phiên bản máy dầu cũng ảnh hưởng đến sức bán của mẫu SUV hạng D này.
Hyundai Santa Fe tại Việt Nam có 5 phiên bản và giá bán từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng. Xe có 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian HTRAC.
Thứ hai là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động HTRAC.
Kia Sorento: 133 xe
Kia Sorento cũng có một tháng kinh doanh khởi sắc hơn khi kết quả bán hàng đạt 133 chiếc, tăng trưởng 19,8%. Đáng tiếc là thứ hạng của mẫu xe này trong phân khúc vẫn dậm chân tại chỗ.
Kia Sorento là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất trong phân khúc SUV hạng D tại Việt Nam với 9 lựa chọn cho người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, giá bán không mấy hấp dẫn, dao động từ 954 triệu đến 1,499 tỷ đồng, khiến mẫu xe này có sức bán chưa thực sự tốt.
Kia Sorento tại Việt Nam đã được bổ sung phiên bản nâng cấp vào hồi tháng 9/2025 với thiết kế và trang bị cải tiến. Trong khi đó, động cơ của mẫu xe này vẫn giữ nguyên.

Kia Sorento
Phiên bản mới của xe có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng Smartstream 2.5L và máy dầu Smartstream 2.0L. Động cơ xăng sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Hai con số tương ứng của động cơ diesel là 198 mã lực và 440 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp. Bên cạnh đó với 4 chế độ lái Normal/Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình Snow/Sand/Mud.
Isuzu mu-X: 33 xe
Mẫu xe có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong phân khúc SUV hạng D trong tháng 10 vừa qua chính là Isuzu mu-X với con số 120%. Đáng tiếc là doanh số thực tế của xe lại quá thấp, chỉ đạt 33 chiếc. Do đó, Isuzu mu-X vẫn chưa thể thoát khỏi top 10 ô tô bán kém nhất thị trường.

Isuzu mu-X
Isuzu mu-X là mẫu xe có giá tốt trong phân khúc SUV hạng D với mức từ 928 triệu đến 1,269 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá bán này chưa thể bù cho những bất lợi như thiết kế kén khách và thương hiệu chỉ mạnh trong mảng ô tô tải.
"Trái tim" của Isuzu mu-X là động cơ diesel RZ4E-TC, tăng áp, dung tích 1.9L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, tùy phiên bản.
Bài viết mới nhất
-
Nissan Navara thế hệ mới ra mắt, “đặt cược” vào Mitsubishi để đối đầu Toyota Hilux và Ford Ranger
2 phút trước
-
Doanh số SUV hạng D tháng 10/2025: Ford Everest về đích sớm, nắm chắc "ngôi vương" của phân khúc
39 phút trước
-
Lamborghini Huracan LP610-4 mang màu xanh rắn đẹp mắt của người chơi xe Tp.HCM
22 giờ trước


