menu

Peugeot 3008 đời 2019 – “Hồng nhan bạc phận”, đẹp, giá tốt nhưng kén khách

17:19 - 19/02/2024

Peugeot 3008 đời 2019 hiện nay trên thị trường đang có giá dao động từ 670-688 triệu, rẻ hơn Mazda CX-5 và Honda CR-V cùng thời, nhưng thanh khoản thấp.

Trên thị trường xe cũ, khi đặt cạnh các mẫu xe Nhật là Honda CR-V, Mazda CX5 thì giá bán của Peugeot 3008 khá dễ tiếp cận. Riêng Hyundai SantaFe, Kia Sorento lại đang có giá khá cao, khoảng từ 880 triệu trở lên.

Từ khi có mặt ở Việt Nam đã 6 năm nhưng Peugeot 3008 chưa có bản nâng cấp nào đáng kể trong khi Honda CR-V, Mazda CX5 hay Hyundai SantaFe liên tục có các bản cải tiến khi có thêm hệ thống an toàn chủ động (ADAS). Đây cũng là 1 yếu tố khiến Peugeot 3008 mất giá khá nhanh so với các đối thủ.

Thực tế Peugeot 3008 không xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên ở phiên bản cũ, mẫu xe đa dụng của Pháp không ghi điểm trong mắt người tiêu dùng Việt dù nhiều tính năng không kém cạnh các mẫu xe Hàn. Phải tới phiên bản Peugeot 3008 ra mắt năm 2018, mẫu xe mới gây chú ý khi mang kiểu dáng hiện đại đậm chất châu Âu, khác biệt với các tên tuổi xe Nhật, Hàn trong phân khúc xe gầm cao hạng C.

Hiện tại, đã là 6 năm từ khi Peugeot 3008 lăn bánh ở Việt Nam nhưng ngoại hình của xe và khoang lái vẫn khá bền dáng, không có dấu hiệu lỗi mốt hay xuống sắc. Đặc biệt, cụm đèn pha được tạo hình theo hình tượng con hổ khá sắc nét. Hệ thống đèn pha và đèn hậu ở Peugeot 3008 đều sử dụng công nghệ LED, riêng đèn pha có tính năng chiếu theo góc lái, tương tự công nghệ trên Hyundai Tucson.

Điểm chú ý lớn nhất ở bên trong Peugeot 3008 chính là khoang lái. Mẫu xe Pháp có một khoang lái vừa đẹp nhưng mang tính thực dụng rất cao. Màn hình giải trí đặt nghiêng về phía người lái, cho góc quan sát thuận tiện, các phím bấm cũng được đặt tương tự và rất dễ thao tác.

Theo thời gian, chất lượng hình ảnh ở màn hình giải trí chỉ dừng ở mức vừa đủ, không quá sắc nét.

Peugeot 3008 sử dụng hộp số tự động 6 cấp với cần số điện tử. Cần số này cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, thao tác nhẹ nhàng, đơn giản. Phần tay lái và màn hình chính được tạo hình bát giác lạ mắt, màn hình bát giác hiển thị đầy đủ, rõ nét các thông số cũng như tình trạng hoạt động của xe.

Nhiều người sử dụng cho rằng, tay lái hình bát giác gây khó khăn khi bước ra khỏi xe, mặt khác khiến người lái không quan sát được hết màn hình tốc độ. Thực tế trải nghiệm cho thấy, người lái cao 1m7 thì hoàn toàn quan sát tốt mọi thông tin trên màn hình tốc độ, việc ra, vào xe không hề gặp bất cứ trở ngại nào.

Dưới nắp capo là khối động cơ 1.6 lít, cho công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm tại dải vòng tua 1.400-4.000 vòng/phút. Do mô-men xoắn đến từ dải vòng tua thấp nên cầm lái Peugeot 3008 khá bốc ở những nước ga đầu.

Xe tăng tốc khá nhanh ở nhiều tình huống. Khả năng cách âm của Peugeot 3008 khá tốt so với các mẫu xe đối thủ. Động cơ 1.6 lít này cũng được trang bị cho mẫu xe 7 chỗ Peugeot 5008.

Dù nội, ngoại thất mang thẩm mỹ cao, có thể nói là đẹp nhất phân khúc nhưng so với xe Nhật, Hàn, Peugeot 3008 có độ mất giá khá nhanh. Ngược lại, người lái sẽ có trong tay một mẫu xe châu Âu, có đầy đủ công nghệ an toàn, tiện nghi, cảm giác lái thể thao.

SO Sánh xe

SO Sánh xe