Ngoài giá rẻ hơn đến 770 triệu đồng, BMW 3-Series lắp ráp còn được trang bị khác xe nhập khẩu thế nào?
00:20 - 06/01/2023
Vào hồi tháng 12 năm ngoái, tập đoàn BMW đã chính thức công bố sẽ hợp tác với Trường Hải Auto Corporation (THACO) để lắp ráp 4 mẫu xe ở Việt Nam, bao gồm 3-Series, 5-Series, X3 và X5. Trong số 4 mẫu ô tô này, BMW 3-Series lắp ráp trong nước giảm giá mạnh nhất so với xe nhập khẩu, lên đến 770 triệu đồng.
Không chỉ rẻ hơn, BMW 3-Series lắp ráp còn có một số khác biệt về trang bị so với xe nhập khẩu. Cụ thể là những trang bị nào thì mời các bạn theo dõi trong bài viết sau đây.
So sánh trang bị ngoại thất của BMW 3-Series lắp ráp với xe nhập khẩu
Đầu tiên, cần phải nói rõ là BMW 3-Series lắp ráp tại Việt Nam có 3 bản trang bị, đó là 320i Sport Line, 320i M Sport và 330i M Sport. So với xe nhập khẩu, BMW 3-Series lắp ráp trong nước có thêm bản tầm trung mới là 320i M Sport và bị cắt bản 320i Sport Line Plus.
Về mặt kích thước, BMW 3-Series lắp ráp trong nước giữ nguyên như xe nhập khẩu, bao gồm chiều dài 4.709 mm, chiều rộng 1.827 mm, chiều cao 1.435 mm và chiều dài cơ sở 2.851 mm.
Tương tự như vậy, trang bị ngoại thất của BMW 3-Series lắp ráp trong nước cũng không có nhiều thay đổi rõ rệt so với xe nhập khẩu. Cụ thể, ở bản 320i Sport Line tiêu chuẩn, xe được trang bị đèn pha LED toàn phần, đèn chào mừng Welcome Light Carpet và mâm hợp kim 18 inch kiểu 780. Như vậy, so với 320i Sport Line nhập khẩu, bản tiêu chuẩn của BMW 3-Series lắp ráp trong nước có một chi tiết mới là vành 18 inch thay vì 17 inch như cũ.
Trong khi đó, BMW 320i M Sport lắp ráp trong nước có thêm đèn pha LED thích ứng, đèn sương mù LED và mâm 18 inch kiểu 790 M. So với 320i Sport Line Plus nhập khẩu, BMW 320i M Sport lắp ráp trong nước cũng thay đổi ở vành la-zăng với thiết kế thể thao hơn nhưng đường kính giữ nguyên ở mức 18 inch.
Riêng BMW 330i M Sport lắp ráp trong nước sẽ được trang bị đèn pha Laserlight hiện đại hơn 2 bản còn lại, vành 18 inch giống 320i M Sport và hệ thống phanh hiệu năng cao M Sport. Nói cách khác, bản này không thay đổi về trang bị so với xe nhập khẩu.
Trang bị ngoại thất | Phiên bản | ||
320i Sport Line | 320i M Sport | 330i M Sport | |
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.709 x 1.827 x 1.435 | ||
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.851 | ||
Đèn pha | LED toàn phần | LED thích ứng | Laserlight |
Đèn pha tự động bật/tắt | Có | ||
Đèn pha tự động xa/gần | |||
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu | |||
Đèn LED định vị ban ngày | |||
Đèn sương mù LED phía trước | Không | Có | |
Đèn hậu LED | Có | ||
Đèn chào mừng Welcome Light Carpet | |||
Gương chiếu hậu | Gập điện, chỉnh điện, chống chói tự động | ||
Gạt mưa tự động | Có | ||
Ăng ten vây cá | |||
Cốp đóng/mở điện | |||
Mở cốp rảnh tay | |||
Chụp ống xả kép mạ crôm | |||
Vành la-zăng | Hợp kim 18 inch kiểu 780 | Hợp kim 18 inch kiểu 790 M | |
Gói trang bị Sport Line | Có | Không | |
Gói trang bị M Sport | Không | Có |
Bảng so sánh trang bị ngoại thất của BMW 3-Series lắp ráp trong nước ở 3 phiên bản
So sánh trang bị nội thất của BMW 3-Series lắp ráp với xe nhập khẩu
Cũng như ngoại thất, nội thất của BMW 3-Series lắp ráp tại Việt Nam chỉ có một vài điều chỉnh nhẹ về mặt trang bị so với xe nhập khẩu. Điều này được thể hiện qua bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản. Trước đây, BMW 320i Sport Line nhập khẩu chỉ được trang bị bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình màu LCD 5,7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch. Với trang bị này, hệ điều hành BMW 7.0 cũng sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho BMW 3-Series lắp ráp trong nước.
Chưa hết, BMW 320i M Sport lắp ráp trong nước còn có thêm vô lăng thể thao M Sport. Với bản cao cấp nhất, xe được bổ sung màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD mới.
Những trang bị còn lại của BMW 3-Series lắp ráp trong nước không có gì khác so với xe nhập khẩu. Ở bản thấp, xe cũng có chìa khóa thông minh Comfort Access, ghế bọc da Sensatec pha nỉ, ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ vị trí, ốp nhôm Mesheffect, vô lăng bọc da, tích hợp phím chức năng, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, tính năng điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, đèn viền trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc/độ sáng, hệ thống âm thanh BMW HiFi 10 loa với công suất 205W, amply 7 kênh, cổng sạc điện và ghế sau gập 40:20:40.
Tiến lên bản tầm trung, người mua sẽ nhận về những trang bị như ghế bọc da Sensatec và hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa, công suất 464W, amply 9 kênh. Ở bản cao cấp nhất, BMW 3-Series lắp ráp trong nước cũng có trần xe BMW Individual màu đen, nút bấm mạ màu kim loại, mặt táp-lô bọc da Sensatec, ghế bọc da Vernasca, ốp nhôm Tetragon và dây đai an toàn M Sport thêu chỉ màu trang trí.
Trang bị nội thất | Phiên bản | ||
320i Sport Line | 320i M Sport | 330i M Sport | |
Số chỗ ngồi | 5 | ||
Chất liệu ghế | Da Sensatec pha nỉ | Da Sensatec | Da Vernasca |
Mặt táp-lô bọc da Sensatec | Không | Có | |
Vô lăng bọc da, tích hợp phím chức năng | Có | Không | |
Vô lăng M Sport bọc da | Không | Có | |
Lẫy chuyển số sau vô lăng | Có | ||
Bảng đồng hồ kỹ thuật số | 12,3 inch | ||
Màn hình thông tin giải trí | Cảm ứng 10,25 inch | ||
Hỗ trợ Apple CarPlay/Android không dây | Có | ||
Điều khiển bằng giọng nói thông minh | |||
Điều hòa tự động 3 vùng | |||
Đèn viền trang trí, thay đổi màu sắc và độ sáng | |||
Ghế trước chỉnh điện | |||
Ghế lái nhớ vị trí | |||
Thảm sàn | |||
Cổng sạc điện | |||
Ghế sau gập 40:20:40 | |||
Hệ thống âm thanh | HiFi 10 loa, công suất 205W, amply 7 kênh | Harman Kardon 16 loa, công suất 464W, amply 9 kênh | |
Ốp nhôm | Mesheffect | Tetragon | |
Nút bấm mạ màu kim loại | Không | Có | |
Dây đai an toàn M Sport | Không | Có | |
Trần xe BMW Individual màu đen | Không | Có | |
Màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD | Không | Có | |
Thể tích khoang hành lý (lít) | 480 |
Bảng so sánh trang bị nội thất của BMW 3-Series lắp ráp trong nước ở 3 phiên bản
So sánh trang bị an toàn của BMW 3-Series lắp ráp với xe nhập khẩu
Không chỉ nâng cấp nhẹ về trang bị nội - ngoại thất, BMW 3-Series lắp ráp tại Việt Nam còn được giữ nguyên trang bị an toàn so với xe nhập khẩu. Điều đó đồng nghĩa với việc bản 320i Sport Line lắp ráp trong nước có 6 túi khí, lốp runflat, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống ổn định thân xe điện tử, đèn pha tự động điều chỉnh, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera lùi và hỗ trợ lùi xe.
Trong khi đó, bản 320i M Sport có thêm đèn pha với các chức năng mở rộng. Bản 330i M Sport có nhiều trang bị an toàn hiện đại nhất với phanh hiệu năng cao M Sport và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360 độ.
Trang bị an toàn | Phiên bản | ||
320i Sport Line | 320i M Sport | 330i M Sport | |
Túi khí trước, túi khí rèm, túi khí bên sườn | Có | ||
Chống bó cứng phanh (ABS) | |||
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) | |||
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | |||
Cảm biến lùi | |||
Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control | |||
Hệ thống ổn định thân xe điện tử | |||
Hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera lùi | Có | Không | |
Hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360 độ | Không | Có | |
Hỗ trợ lùi xe | Có | ||
Lốp runflat | |||
Phanh hiệu năng cao M Sport | Không | Có |
Bảng so sánh trang bị an toàn của BMW 3-Series lắp ráp trong nước ở 3 phiên bản
So sánh động cơ của BMW 3-Series lắp ráp với xe nhập khẩu
Nằm bên dưới nắp ca-pô của BMW 3-Series lắp ráp tại Việt Nam tiếp tục là khối động cơ xăng có mã B48 với 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp TwinPower Turbo, dung tích 2.0L tương tự xe nhập khẩu. Động cơ này cũng kết hợp với hộp số tự động Steptronic 8 cấp với lẫy chuyển số sau vô lăng và hệ dẫn động cầu sau.
Ở 2 bản 320i Sport Line và 320i M Sport, động cơ này sản sinh công suất tối đa 184 mã lực tại tua máy 5.000 - 6.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại tua máy 1.350 - 4.000 vòng/phút. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,1 giây, đạt vận tốc tối đa 235 km/h và tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,3 lít/100 km.
Trong khi đó, BMW 330i M Sport lắp ráp trong nước sở hữu công suất tối đa 258 mã lực tại tua máy 5.000 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại tua máy 1.550 - 4.400 vòng/phút. Động cơ cho phép BMW 330i M Sport tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,9 giây, đạt vận tốc tối đa 250 km/h và tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,6 lít/100 km.
Ngoài ra, bản cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống treo M Sport và khóa vi sai cầu sau M Sport.
Thông số động cơ | Phiên bản | ||
320i Sport Line | 320i M Sport | 330i M Sport | |
Loại động cơ | Xăng B48 4 xi-lanh thẳng hàng, TwinPower Turbo | ||
Dung tích xi-lanh (L) | 2.0 | ||
Công suất tối đa (hp/rmp) | 184 / 5.000 - 6.000 | 258 / 5.000 - 6.500 | |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 300 / 1.350 - 4.000 | 400 / 1.550 - 4.400 | |
Hộp số | Tự động Steptronic 8 cấp | ||
Hệ dẫn động | Cầu sau | ||
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h (giây) | 7,1 | 5,9 | |
Tốc độ tối đa (km/h) | 235 | 250 | |
Lượng xăng tiêu thụ trung bình (lít/100 km) | 6,3 | 6,6 | |
Thể tích bình xăng (lít) | 59 | ||
Hệ thống treo M Sport | Không | Có | |
Khóa vi sai cầu sau M Sport |
Bảng so sánh động cơ của BMW 3-Series lắp ráp trong nước ở 3 phiên bản
So sánh giá bán của BMW 3-Series lắp ráp với xe nhập khẩu
Hiện THACO chưa công bố giá bán chính thức của BMW 3-Series lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, mẫu xe này sẽ có giá chỉ 1,399 tỷ đồng ở bản 320i Sport Line, giảm đến 350 triệu đồng so với xe nhập khẩu. Trong khi đó, BMW 320i M Sport lắp ráp trong nước có giá 1,549 tỷ đồng, rẻ hơn 415 triệu đồng so với 320i Sport Line Plus nhập khẩu. Cuối cùng là BMW 330i M Sport có giá 1,719 tỷ đồng, giảm đến 770 triệu đồng so với xe nhập khẩu.
Phiên bản | Giá xe lắp ráp trong nước | Giá xe nhập khẩu |
320i Sport Line | 1.399.000.000 | 1.749.000.000 |
320i Sport Line Plus | - | 2.179.000.000 |
320i M Sport | 1.549.000.000 | - |
330i M Sport | 1.719.000.000 | 2.489.000.000 |
Bảng so sánh giá bán của BMW 3-Series lắp ráp trong nước và nhập khẩu (đơn vị: Đồng)
Không những rẻ hơn xe nhập khẩu, BMW 3-Series lắp ráp tại Việt Nam còn là lựa chọn hợp túi tiền hơn so với Mercedes-Benz C-Class. Cũng được lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz C-Class hiện có 3 phiên bản là C200 Avantgarde, C200 Avantgarde+ và C300 AMG với giá lần lượt 1,669 tỷ đồng, 1,789 tỷ đồng và 2,089 tỷ đồng. Thậm chí, bản tiêu chuẩn của BMW 3-Series lắp ráp tại Việt Nam còn rẻ hơn bản 2.5HV của mẫu xe phổ thông Toyota Camry.
Sự chênh lệch về giá bán này, cộng thêm nguồn cung dồi dào hơn khi được chuyển sang lắp ráp trong nước, hứa hẹn sẽ giúp BMW 3-Series trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng Việt Nam hơn.