menu

Triệu phú điều khiển Bugatti Chiron đạt 417 km/h trên cao tốc Đức sẽ không bị kiện đi tù

01:47 - 29/04/2022

Sau một vài tháng xem xét kỹ sự việc, các công tố viên ở Đức quyết định sẽ không kiện triệu phú người Séc.

Với tốc độ tối đa được công bố là 420 km/h, có rất ít nơi trên thế giới mà một chiếc Bugatti Chiron có phát huy hết sức mạnh. Rất may, ít nhất là đối với những người ở châu Âu, họ có những đoạn đường không giới hạn tốc độ trên cao tốc Autobahn của Đức, đồng nghĩa nghĩa là bạn có thể khai thác hợp pháp hiệu suất tối đa chiếc xe của mình mà không chịu hậu quả gì - tất nhiên giả định là bạn lái xe có trách nhiệm.

Muốn đạt được tốc độ tối đa chiếc Chiron của mình, một triệu phú người Séc tên là Radim Passer đã đi đến đường cao tốc nổi tiếng và đạt tốc độ đáng kinh ngạc 417 km/h trên quãng đường công cộng. Trong khi những người mê tốc độ đã hân hoan chúc mừng thành tích này, các nhà chức trách Đức tỏ ra rất không hài lòng.

Video triệu phú người Séc Radim Passer điều khiển Bugatti Chiron trên Autobahn, Đức

Vào tháng 2 năm nay, các quan chức thực thi pháp luật đã giao một bản án cho những công tố viên. “Chuyến đi vui vẻ” của Passer đã được thiết lập để biến thành một cơn ác mộng, với triệu phú có thể phải đối mặt với 2 năm tù. Tuy nhiên tin vui đã đến khi dựa theo hãng thông tấn DPA của Đức, các quan chức nước này đã quyết định không kiện Passer nữa.

Đội ngũ công tố viên tin rằng cuộc chạy tốc độ cao của triệu phú người Séc không gây nguy hiểm đến tính mạng của bất kỳ ai, nhấn mạnh rằng ông ấy đã chọn thời điểm và điều kiện an toàn tốt nhất để thực hiện thành tích của mình. Trong video (có thể xem ở trên) Radim Passer lưu ý rằng an toàn là mối quan tâm hàng đầu. "An toàn là ưu tiên hàng đầu, vì vậy các điều kiện phải được đảm bảo an toàn."

Vào thời điểm đó, Passer vui mừng khôn tả trước thành tựu mới, nói thêm "Chúng tôi cảm ơn Chúa vì sự an toàn và điều kiện tốt, bởi chúng tôi đã có thể đạt tốc độ 414 km/h!" Mặc dù vậy, cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã tỏ ra tức giận trước những gì họ coi là hành vi vô trách nhiệm. Người đứng đầu giao thông của khu vực nói rằng kể cả dù không có giới hạn tốc độ, nhưng người lái xe cần phải cư xử có trách nhiệm.

Quyết định bỏ qua sự việc này chắc sẽ không làm vừa lòng các nhà vận động hành lang chống tốc độ ở Đức. Một nhóm người đã lên tiếng phản đối các đoạn đường không bị hạn chế của Autobahn và kêu gọi áp dụng những giới hạn tốc độ. Trớ trêu thay, một trong số đó lại là Nhà vô địch thế giới F1, Sebastian Vettel. Người đàn ông quốc tịch Đức trước đây đã được trích dẫn nói rằng "Giới hạn tốc độ sẽ tiết kiệm gần 2 triệu tấn khí thải CO2. Và nó sẽ làm giảm tai nạn. Làm mọi chuyện an toàn hơn một chút."

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe2 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông2 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường3 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.