menu

SUV điện Changan Deepal S7, "tiểu Lamborghini Urus của Trung Quốc", mở bán với giá từ 567 triệu đồng ?

11:41 - 22/05/2023

Thiết kế của Changan Deepal S7, cụ thể là phần đầu xe, khiến không ít người gợi nhớ đến siêu SUV Lamborghini Urus. Hiện tại, Deepal S7 đã được bán tại Trung Quốc với giá từ 567 triệu đồng.

Vào tháng 3 đầu năm nay, thương hiệu Deepal ((trước đây gọi là Shenlan), hãng xe năng lượng mới do liên doanh Changan , Huawei và CATL sản xuất đã chính thức ra mắt và nhận được sự quan tâm không nhỏ của giới mê xe nước này. Đến nay, SUV Deepal S7 đã chính thức được mở bán.

Cụ thể, Deepal S7 đã được bán ra với mức giá dao động từ 169.900 nhân dân tệ đến 239.900 nhân dân tệ, tương đương 567 triệu đồng đến 801 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với đối thủ chính của xe là Tesla Model Y đang có giá bán tại Trung Quốc là 263.900 – 369.900 nhân dân tệ, khoảng 881 triệu đồng đến 1,23 tỷ đồng.

Về Deepal, đây là một dự án mà Changan, nhà sản xuất pin CATL và gã khổng lồ công nghệ Huawei cùng điều hành, nó được định vị nằm giữa các thương hiệu khác như Changan và Avatr. Trước đó, Deepal chỉ bán một mẫu xe duy nhất là sedan SL03, vì thế, việc S7 cuối cùng đã mở bán trước đã giúp SL03 một tay trong việc gặt hái doanh số cho thương hiệu xe này.

Thiết kế của Changan Deepal S7, cụ thể là phần đầu xe khiến không ít người gợi nhớ đến chiếc siêu SUV đến từ Ý là Lamborghini Urus, nhưng thiếu kế của S7 cũng có nhiều nét riêng, như đèn hậu LED trong suốt, bộ mâm hình cánh hoa. Nói về kích thước, S7 gần như tương đương với Tesla Model Y khi có chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4750/1930/1625 mm với chiều dài cơ sở là 2900 mm.

Nội thất của Deepal S7 có màn hình cảm ứng kích thước lên đến 15,6 inch, có thể xoay trái và phải 15 độ, thuận tiện cho người dùng, xe sử dụng con Chip Qualcomm Snapdragon 8155. Điều khá thú vị là tấm che nắng cho hành khách phía trước có màn hình cảm ứng tùy chọn và màn hình thứ ba dành cho hành khách là trang bị quen thuộc của các hãng xe ở Trung Quốc.

Deepal S7 đứng trên nền tảng EPA1, giống như SL03. Như đã đề cập, hệ thống truyền động của nó có ba tùy chọn. Chiếc đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện với hai động cơ điện tùy chọn cho công suất  tối đa 218 mã lực hoặc 258 mã lực. Phiên bản EREV có một động cơ điện cho công suất 238 mã lực và động cơ ICE 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít cho công suất 95 mã lực, chỉ cung cấp năng lượng cho pin. Cuối cùng là phiên bản hydro nhưng các thông số vẫn chưa được tiết lộ chi tiết.

Đánh giá: