Trong cộng đồng chơi ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, trào lưu tân trang, làm đẹp “hot” nhất hiện nay chính là biến hóa xế cưng của mình theo phong cách xe sang.

Khác với những năm trước đây, ô tô Trung Quốc càng ngày càng được đón nhận ở Việt nam. Định kiến “xe Tàu” tuy chưa hoàn toàn lu mờ nhưng cũng không ngăn cản được người dùng Việt đến với những dòng ô tô này do chúng sở hữu giá bán rẻ, chỉ khoảng 500 – 700 triệu đồng, nhưng lại mang trên mình thiết kế “cóp nhặt” từ những mẫu xe sang trị giá vài tỷ đồng.

Điển hình trong đó phải kể đến Zotye Z8, mẫu xe có thể nói là tiên phong khơi lên trào lưu chơi ô tô Trung Quốc ở Việt Nam, tạo điều kiện cho những thương hiệu khác như BAIC, Haima tìm được đường về nước ta. Được chào bán với giá vào khoảng 728 triệu đồng, Zotye Z8 sở hữu động cơ của Mitsubishi bên dưới nắp capô nhưng khoác bên ngoài lớp áo “nhang nhác” Land Rover. Chính vì vậy, mẫu xe này cũng thường được chủ nhân “độ” thêm logo Land Rover phía sau khiến nhiều người cảm thấy “thật giả lẫn lộn”.

Kể từ đó, trào lưu "độ" theo phong cách xe sang đã được cộng đồng chơi ô tô Trung Quốc nhiệt liệt hưởng ứng. Một trong những “chiêu” phổ biến nhất phải kể đến bài "độ" lưới tản nhiệt cùng logo Maserati Levante cho Zotye Z8.

Vốn sở hữu nhiều nét thiết kế “sang chảnh” “học hỏi” từ những mẫu xe hàng hiệu Đức, Ý, ô tô Trung Quốc độ sang xe sang chỉ bằng một số bài cơ bản như thay logo, lưới tản nhiệt

Vốn sở hữu nhiều nét thiết kế “học hỏi” từ những mẫu xe hàng hiệu Anh, Đức và Ý, ô tô Trung Quốc được "độ" sao cho giống xe sang chỉ bằng một số bài cơ bản như thay logo, lưới tản nhiệt

Được biết, gói độ “Maserati” cho Zotye Z8 gồm có lưới tản nhiệt trước, logo trước, logo đuôi xe, logo trên vô lăng và một số chi tiết giả carbon có giá chỉ 10 triệu đồng. Chính vì vậy, các chủ xe Trung Quốc không ngại ngần gì chi tiền để mang đến vẻ đẹp bắt mắt cho xế cưng.

Phần đông chủ nhân Zotye Z8 đều độ phần đầu theo phong cách Maserati Levante

Phần đông chủ nhân Zotye Z8 đều "độ" phần đầu theo phong cách Maserati Levante

Cũng có người chơi Zotye T600 độ theo phong cách Land Rover với logo Discovery, lưới tản nhiệt kiểu Range Rover Evoque

Cũng có người chơi Zotye T600 "độ" theo phong cách Land Rover với logo Discovery, lưới tản nhiệt kiểu Range Rover Evoque

Vốn sở hữu phần đầu xe khá giống với Land Rover, phần lớn chủ xe BAIC Q7 chỉ cần “lên nhẹ” logo Discovery

Vốn sở hữu phần đầu xe khá giống với Land Rover, BAIC Q7 được nhiều chủ xe bổ sung logo Discovery

Zotye T600 “độ” logo Audi

Zotye T600 “độ” logo Audi

Có chủ xe Zotye Z8 còn chơi trội, không theo trào lưu “Maserati” của đám đông mà lên thẳng Lincoln Navigator hùng dũng với gói độ gồm logo lưới tản nhiệt, logo mui xe cùng hàng loạt các logo Lincoln trong khu vực nội thất

Có chủ xe Zotye Z8 còn "chơi trội", không theo trào lưu “Maserati” của đám đông mà chọn gói "độ" Lincoln Navigator gồm logo lưới tản nhiệt, logo mui xe cùng hàng loạt các logo trong khu vực nội thất

Không chỉ xe sang, thương hiệu bình dân như Mitsubishi cũng được “yêu quý” bởi các chủ xe Zotye Z300

Không chỉ xe sang, thương hiệu bình dân như Mitsubishi cũng được “yêu quý” bởi các chủ xe Zotye Z300

Việc "độ" logo cũng không khác gì câu chuyện thời trang. Một chiếc quần, một chiếc áo có thể theo quan điểm thẩm mỹ cá nhân là không đẹp nhưng vẫn có giá cao ngất ngưởng, tất cả chỉ vì cái tên thương hiệu. Người ta đến với thương hiệu nổi tiếng như một phương pháp để thể hiện phong cách của bản thân, khẳng định độ “sành” của mình.

Việc chủ ô tô Trung Quốc "độ" logo cũng vậy. Ban đầu, họ đến với Zotye Z8 hay BAIC Q7… cũng vì yếu tố thẩm mỹ. Với 700 triệu đồng trên tay, người dùng sẽ gần như không thể nào sở hữu được một mẫu xe Nhật Bản hoặc Hàn Quốc mang trên mình những thiết kế nội, ngoại thất bắt mắt như ô tô Trung Quốc. Do vậy, nhiều người dùng không quan tâm vấn đề lắp logo thương hiệu khác lên xe của mình. Với họ, việc “độ” logo xe sang chỉ là để hoàn thiện vẻ đẹp vốn có trên xế cưng.