Làm quen với chiếc Porsche 911 Turbo chạy nhiều nhất thế giới, số ODO lên đến 1,3 triệu km
17:40 - 25/09/2022
Vào năm 1976, vị doanh nhân người Canada có tên Bill MacEachern đã nhận chiếc Porsche 911 Turbo mới của mình. Sau 46 năm, doanh nhân này vẫn tiếp tục gắn bó với chiếc xế cưng.
Thay vì cất chiếc Porsche 911 Turbo trong gara chờ tăng giá để bán kiếm lời hay thỉnh thoảng lôi xe ra chạy cuối tuần, ông MacEachern lại thường xuyên rong ruổi trên đường cùng "người bạn 4 bánh" của mình. Ngay từ thời điểm năm 2017, chiếc Porsche 911 Turbo của doanh nhân người Canada đã gây xôn xao khi đạt số công-tơ-mét (ODO) 725.202 dặm (khoảng 1,166 triệu km). Con số này gần như gấp 3 lần khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng (384.400 km).
Đến tháng 4 năm nay, chiếc Porsche 911 Turbo này đã đạt số ODO 800.000 dặm (khoảng 1,29 triệu km). Thông tin này đã được xác nhận qua ảnh chụp đồng hồ công-tơ-mét của chiếc xe do ông MacEachern đăng lên Instagram cá nhân.
Như vậy, trong thời gian 5 năm, ông MacEachern và chiếc Porsche 911 Turbo của mình đã cùng nhau di chuyển 74.798 dặm (khoảng 120.000 km). Trung bình, ông đi 24.000 km/năm, 2.000 km/tháng và 66 km/ngày.
Với số ODO kể trên, có thể nói đây là chiếc Porsche 911 Turbo chạy nhiều nhất thế giới tính đến thời điểm này. Đồng thời, ông MacEachern cũng trở thành một trong những chủ xe Porsche nổi tiếng nhất thế giới.
Theo MacEachern, chiếc xe đầu tiên mà ông mua không phải là Porsche mà là một chiếc Oldsmobile 442. Sau đó, vào năm 1970, ông mua một chiếc Porsche 911T màu đỏ. Theo vị doanh nhân này, vào thời điểm đó, Porsche 911T "là mẫu xe thể thao rất trau chuốt với khả năng vận hành linh hoạt nhưng cân bằng".
Tiếp theo đó, ông chủ của công ty giặt thảm chuyển sang một chiếc Porsche 911 màu bạc. Tuy nhiên, khi chứng kiến khả năng tăng tốc như tên lửa của Porsche 911 Turbo thế hệ 930, ông đã quyết định phải sắm cho mình một chiếc.
Kể từ đó, ông trở thành "fan cứng" của dòng Porsche 911 Turbo. Chiếc Porsche 911 Turbo đầu tiên của ông được giao vào năm 1976 và được dùng đến tận bây giờ.
Trong suốt 46 năm, chiếc Porsche 911 Turbo của ông MacEachern cũng đã bị hỏng hóc vài lần. Ví dụ như vào năm 2006, chiếc xe đã bị vỡ puli quạt. Ngoài ra, chiếc xe từng bị tai nạn vào năm 2009 và bị hỏng trục truyền động, càng chữ A và cản trước/sau. Rất may, ông MacEachern không bị thương trong vụ tai nạn này. Phải mất vài tuần, chiếc xe mới được sửa xong và tiếp tục hành trình cùng chủ nhân.
Năm 2012 là thời điểm số ODO của chiếc Porsche 911 Turbo vượt quá mốc 1 triệu km. Sẽ không ngạc nhiên nếu số ODO của chiếc xe này tiếp tục tăng lên trong vài năm tới.
Bài viết mới nhất
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
Hôm qua lúc 19:55
-
"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay
Hôm qua lúc 19:35
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00