Ferrari F8 Tributo bí ẩn nhất Việt Nam tái xuất để làm các thủ tục "thông hành"
08:34 - 25/05/2021
- Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" đã tìm thấy chủ mới, xe ngon, chạy chưa tới 4.000 km23/01/2024
- Sau gần 4 năm về nước, Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" giờ ra sao? Chỉ nghe mua gói bảo hành chính hãng đã thấy đam mê12/01/2024
- Đầu năm, Minh "Nhựa" bán Ferrari F8 Tributo từng mua lại của Cường "Đô-la", trải nghiệm chưa tới 100 km09/01/2024
Tại Việt Nam, hiện đã có tổng cộng 6 chiếc siêu xe Ferrari F8, chia đều cho 2 phiên bản là coupe mang tên F8 Tributo và mui trần F8 Spider. Trong số này, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 về nước rất hiếm khi lăn bánh trên đường phố Hà Nội.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo mới về Việt Nam
Tuy nhiên, mới đây, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo màu đen độc nhất Việt Nam đã bị bắt gặp trong một trung tâm đăng kiểm xe để làm các thủ tục "thông hành". Như vậy, sau nửa năm về Việt Nam, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo màu đen này mới được chủ nhân hoàn thành các thủ tục đăng kiểm biển số.
Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo mới được chủ nhân cho đi đăng kiểm (ảnh: Mạnh Hà)
Ngoài bộ áo màu đen bóng, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam còn có nhiều chi tiết bằng sợi carbon và bộ mâm 5 chấu kép sơn màu tối kết hợp cùng kẹp phanh màu vàng. Nội thất của chiếc siêu xe này được bọc màu da bò.
Ferrari F8 Tributo được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế đàn anh Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như công nghệ từ mẫu xe hiệu suất cao 488 Pista.
Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn và 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ thì ở F8 Tributo, hãng siêu xe Ý lại đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.
Trong khi đó, nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cũng cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về siêu xe F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.
Vô lăng siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 về nước (ảnh: Mạnh Hà)
Được xem là mẫu xe kế nhiệm của 488 GTB nhưng Ferrari F8 Tributo vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9L quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút, giống hệt với 488 Pista. So với 488 GTB, siêu xe này mạnh hơn 49 mã lực và 10 Nm dù cùng dùng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9L.
Động cơ của chiếc Ferrari F8 Tributo (ảnh: Mạnh Hà)
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây. Thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Ngoài ra, Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với 488 GTB.
Hiện chưa rõ mức giá bán của chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này. Tuy nhiên, nếu ra biển số trắng, giá xe Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam ước tính không dưới 1 triệu USD, tương đương 23,2 tỷ đồng. Trong khi đó, ở tại thị trường nước ngoài, siêu xe Ferrari F8 Tributo giá khởi điểm từ 279.450 USD, tương đương 6,5 tỷ đồng.
Tin Tin