Điểm mặt 3 siêu xe Ferrari F8 Tributo về Việt Nam nhưng chỉ mình Cường "Đô-la" đủ lực giữ xe lại
12:09 - 11/05/2020
- Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" đã tìm thấy chủ mới, xe ngon, chạy chưa tới 4.000 km23/01/2024
- Sau gần 4 năm về nước, Ferrari F8 Tributo từng của Cường "Đô-la" giờ ra sao? Chỉ nghe mua gói bảo hành chính hãng đã thấy đam mê12/01/2024
- Đầu năm, Minh "Nhựa" bán Ferrari F8 Tributo từng mua lại của Cường "Đô-la", trải nghiệm chưa tới 100 km09/01/2024
Mẫu siêu xe Ferrari F8 Tributo gần đây lại trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng Việt Nam khi Cường "Đô-la" chia sẻ hình ảnh mình đã nhận bàn giao một chiếc Ferrari F8 Tributo mang màu sơn đỏ rực ngay tại garage ở biệt thự của mình.
Điểm mặt 3 siêu xe Ferrari F8 Tributo về Việt Nam nhưng chỉ mình Cường "Đô-la" đủ lực giữ xe lại
Điều đáng nói đây là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 3 về Việt Nam nhưng chỉ có mỗi mình Cường "Đô-la" là chịu chơi khi mua hẳn và giữ xe ở lại dải đất hình chữ S này thay vì tạm nhập tái xuất như số phận của hai chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam.
Nhân dịp Cường "Đô-la" mua siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên định cư tại dải đất hình chữ S hãy cùng chúng tôi điểm lại các thông tin về 3 chiếc Ferrari F8 Tributo xuất hiện ở Việt Nam.
>>> Thêm ảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la"
Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam
Đây chính là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam
Vào đầu tháng 10 năm 2019, hình ảnh một chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo bất ngờ xuất hiện tại cảng VICT, Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến cho không ít bạn trẻ mê xe vui mừng.
Chiếc xe Ferrari F8 Tributo này sau đó nhanh chóng được làm các thủ tục thông quan và mang về để trưng bày trong buổi khai trương đại lý siêu xe Ferrari đầu tiên ở Việt Nam nhưng khá đáng tiếc là showroom này chỉ bán siêu xe đã qua sử dụng và sửa chữa siêu xe Ferrari. Điều này khiến cho việc các đại gia Việt muốn mua siêu xe Ferrari chính hãng chưa được đáp ứng ngay bây giờ.
Chia tay Việt Nam, siêu xe Ferrari F8 Tributo tiếp tục vòng quanh thế giới
Khoảng 2 tuần sau đó, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam đã được tái xuất để sang đất nước Thái Lan làm buổi giới thiệu cho các nhà giàu ở đây.
Ferrari F8 Tributo thứ 2 xuất hiện khá kín tiếng ở Việt Nam
Ferrari F8 Tributo thứ 2 xuất hiện ở Việt Nam khá âm thầm
Sau chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam thuộc diện tạm nhập tái xuất thì chiếc Ferrari F8 Tributo thứ hai cũng nhanh chóng có mặt tại dải đất hình chữ S vào đầu năm nay. Xe được đại lý Ferrari Việt Nam mang về nước khá kín tiếng nhưng sau đó cũng cho các nhà giàu Việt tham quan trước khi chiếc xe này được tái xuất sang nước khác.
Như vậy, cả hai chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam đều được nhập khẩu chính hãng nhưng lại thuộc diện tạm nhập tái xuất. Điểm khác biệt cơ bản nhất của 2 chiếc Ferrari F8 Tributo này chính là tuỳ chọn carbon ở ngoại thất.
Ferrari F8 Tributo thứ 3 xuất hiện ở Việt Nam nhưng lại là xe đầu tiên định cư tại dải đất hình chữ S
Khi giới mê xe không rõ bao giờ nhà giàu Việt tậu siêu xe Ferrari F8 Tributo thì Cường "Đô-la" đã có thông báo rất ấn tượng tại một buổi khai trương showroom siêu xe đã qua sử dụng tại quận 7, Sài thành vào tháng 12 năm 2019. Theo đó, doanh nhân phố núi đã đặt hàng mua một chiếc Ferrari F8 Tributo.
Video Cường "Đô-la" đặt mua siêu xe Ferrari F8 Tributo vào tháng 12 năm 2019
Đến tháng 5 năm 2020, Cường "Đô-la" đã có siêu xe Ferrari F8 Tributo để ngắm
Khi thời gian trôi qua được hơn 4 tháng, có không ít lần cư dân mạng nhắc khéo Cường "Đô-la" về chiếc Ferrari F8 Tributo mình đặt mua sao chưa về, doanh nhân phố núi ngay lập tức tag nhà nhập khẩu xe này vào trả lời dùm và câu chốt rất nhẹ nhàng "Khi nào xe về em sẽ mang qua tận garage của anh".
Khi Cường "Đô-la" cùng đoàn Car Passion phượt lên Đà Lạt, doanh nhân phố núi phải tách đoàn để chạy về trước do có tin vui là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đã làm xong các thủ tục thông quan và đã mang về garage của Cường "Đô-la".
Đây là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên định cư tại Việt Nam
Ngay trong trưa ngày 10 tháng 5 năm 2020, Cường "Đô-la" đã chia sẻ hình ảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo đậu chễm chệ trong biệt thự mới xây xong của mình như hàm ý đã thực hiện lời nói sẽ mua Ferrari F8 Tributo. Trước đó, một số đại gia Việt cũng tung tin mình sẽ tậu Ferrari F8 Tributo nhưng chỉ Cường "Đô-la" là nói được làm được.
Cường "Đô-la" cũng đã tiết lộ thời gian ra biển cho siêu xe Ferrari F8 Tributo vào khoảng 10 ngày và nhanh chóng khiến cho giới mê xe đang rất mong chờ siêu xe Ferrari F8 Tributo mới tinh này sẽ sớm có "giấy khai sinh" để mọi người có dịp nhìn ngắm ngoài đời thực.
Hiện chưa rõ Cường "Đô-la" đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua siêu xe mới tính Ferrari F8 Tributo, chỉ biết rằng, doanh nhân phố núi có chia sẻ mẫu xe này do vợ mua tặng. Tại một số nước Đông Nam Á khác, siêu xe Ferrari F8 Tributo có giá bán 19,2 tỷ đồng tại Thái Lan và con số này là 16,79 tỷ đồng ở Singapore.
Cận cảnh chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất. Chiếc xe này có option giống với xe Cường "Đô-la"
Siêu xe Ferrari F8 Tributo có ngoại hình thiết kế rất dữ dằn
Hốc gió S-Duct trên siêu xe Ferrari F8 Tributo
Ferrari F8 Tributo mà Cường "Đô-la" mới nhận bàn giao được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.
Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.
Bên trong khoang lái siêu xe Ferrari F8 Tributo
Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Khối động cơ V8 trên siêu xe Ferrari F8 Tributo
Siêu xe Ferrari F8 Tributo có công suất 710 mã lực
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường "Đô-la" lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.
Tin Tin