menu

Cường "Đô-la" ra biển trắng cho siêu xe Ferrari F8 Tributo, giá lăn bánh có thể hơn 27 tỷ đồng

09:43 - 11/06/2020

Đây hiện là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này hiện đã có biển kiểm soát và đúng như những gì Cường "Đô-la" chia sẻ trước đó, chiếc Ferrari F8 Tributo này ra biển trắng, tức nộp đầy đủ thuế.

Nếu như vào buổi trưa ngày 10 tháng 6 năm 2020, chiếc siêu xe triệu đô Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh gây náo loạn đường phố quận 1, Tp.HCM khi tái xuất vào đúng trời mưa khá lớn thì đến tối cùng ngày, cũng tại các con đường quen thuộc tại trung tâm Sài thành đã đón tiếp một chiếc siêu xe nổi tiếng khác không kém dạo chơi. Chiếc xe này mang tên gọi Ferrari F8 Tributo và hiện đang thuộc sở hữu của Cường "Đô-la.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô-la xuất hiện tại một quán cà phê ở quận 7 vào khuya hôm qua

Siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" xuất hiện tại một quán cà phê ở quận 7 vào khuya hôm qua

Đây hiện là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này hiện đã có biển kiểm soát và đúng như những gì Cường "Đô-la" chia sẻ trước đó, chiếc Ferrari F8 Tributo độc nhất Việt Nam đã ra biển trắng, tức nộp đầy đủ thuế. Giá lăn bánh cho chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất Việt Nam có thể hơn 27 tỷ đồng.

Ngoài siêu xe Ferrari F8 Tributo mới ra biển số, bộ sưu tập siêu xe của Cường "Đô-la" hiện còn có một chiếc McLaren 720S cũng được cho ra biển trắng. Ngoài ra còn có một chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera S 2020 rất nổi bật.

Xe hiện đã được Cường Đô-la cho ra biển trắng

Xe hiện đã được Cường "Đô-la" cho ra biển trắng

Giá lăn bánh chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô-la có thể hơn 27 tỷ đồng

Giá lăn bánh chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" có thể hơn 27 tỷ đồng

Như vậy, sau gần 1 tháng nhận bàn giao siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, Cường "Đô-la" chính thức đã bấm được biển số cho mẫu xe này. Cường "Đô-la" từng có chia sẻ mẫu xe Ferrari F8 Tributo do vợ mua tặng.

Ferrari F8 Tributo mà Cường "Đô-la" mới nhận bàn giao được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Vẻ đẹp siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam

Vẻ đẹp siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Một người quen của Cường Đô-la trải nghiệm siêu xe Ferrari F8 Tributo

Một người quen của Cường "Đô-la" trải nghiệm siêu xe Ferrari F8 Tributo

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường "Đô-la" lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Nhật Hạ
Ảnh: Phan Công Khanh

Đánh giá: