menu

Chiếc xe tải điện này vừa lập kỷ lục thế giới khi đi được 1.099 km trong một lần sạc

01:00 - 12/09/2021

Các công ty DPD Thụy Sĩ, Futuricum và Continental đã cho thấy công nghệ chạy bằng điện chính là con đường tiến lên của tương lai ngành vận tải.

Một chiếc xe tải giao hàng chạy hoàn toàn bằng điện được vận hành bởi công ty giao hàng Đức DPD, với sự trợ giúp của gã khổng lồ ngành ô tô Continental, vừa lập kỷ lục thế giới về quãng đường dài nhất đi được trong một lần sạc. Cụ thể, nó đã đi được 1.099 km quanh một đường thử xe khép kín, mất 23 giờ (chính xác 22 giờ và 56 phút) và hai tài xế chuyển ca mỗi 4,5 giờ; tốc độ trung bình là 50 km/h. Để đạt được thành tích ấn tượng này, chiếc xe tải có trang bị nhiều cục pin lithium-ion, đạt tổng dung lượng 680 kWh, lấy từ BMW.

Công ty Futuricum đến từ Thụy Sĩ là đơn vị sản xuất xe tải điện đặc biệt này, và họ chuyên tạo ra những chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên khung gầm xe tải Volvo, cũng như bộ sạc và bộ pin. Trên trang web chính thức của mình, họ nói rằng phạm vi tối đa mà xe tải của họ có thể đạt được là 760 km, nhưng chiếc xe tải Futuricum Logistics 18E đã phá kỷ lục vượt xa con số ước tính đó.

Chiếc xe tải điện lập Kỷ lục Guinness Thế giới cho quãng đường dài nhất đi được trong một lần sạc

Chiếc xe tải điện lập Kỷ lục Guinness Thế giới cho quãng đường dài nhất đi được trong một lần sạc

Chuyện này có được là nhờ những tài xế chuyên nghiệp, những người đã tận dụng tối đa phạm vi di chuyển sẵn có, bộ lốp đặc biệt được Continental cung cấp, và thực tế là chiếc xe không chở hàng hóa gì cả. Vì vậy, chiếc xe chỉ nặng 15,5 tấn và không bao gồm tải trọng tối đa 6,6 tấn. Mức tiêu thụ điện cuối cùng sau bài kiểm tra là 58 kWh/100 km, và chiếc xe tải đã hoàn thành tổng cộng 392 vòng của đường đua hình bầu dục Contidrom.

Tuy nhiên, có vẻ như chiếc đã không được chạy trong điều kiện lý tưởng vì hôm đó có gió giật khá mạnh, và nhiệt độ bên ngoài khá thấp ở mức 14 độ C. Chiếc xe tải điện này đã được đưa vào hoạt động từ tháng 5 năm nay và nó đã đi được 12.033 km, có mức tiêu thụ điện trung bình là 106,8 kWh/100 km và phạm vi di chuyển thực tế của nó trên các con đường bình thường ở Thụy Sĩ là 541 km.

Đánh giá: