Ares Design - Hãng xe độ dám làm những điều người khác không dám
Duy Thành 14:48 - 15/03/2018
Dany Bahar là một cái tên không mấy xa lạ trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Ông vốn là cựu CEO của thương hiệu xe Anh quốc Lotus, mãi mãi được nhớ đến qua từng sự kiện như quyết định cho ra mắt 5 mẫu ô tô thể thao mới cùng lúc. Tuy nhiên, ông Bahar đã xích mích ra mặt với những ông chủ người Malaysia, và rồi dứt áo ra đi để tự thành lập nên một công ty chuyên độ xe với tên gọi Ares Design ở Modena, Ý.
Ông Dany Bahar, cựu CEO của Lotus, và giờ là người sáng lập ra công ty độ xe Ares Design
Trụ sở của Ares Design nằm trong khu công nghiệp ở ngoại ô phía Bắc Modena. Từng được sử dụng làm đại lý bán xe Fiat - Alfa Romeo - Lancia, trụ sở này rộng 18.000 m2 với ba tầng nhà hiện đại, sở hữu một phòng trưng bày và nhiều không gian đỗ xe lẫn công xưởng, cộng thêm 10.000 m2 không gian dự trù nữa. Tất cả đều được đánh dấu bằng huy hiệu có chữ Ares và logo hình mũ thần chiến tranh Hy Lạp cổ đại.
Trụ sở chính của Ares Design vốn là một đại lý xe Fiat ở Modena, Ý
Nói về câu chuyện thời hậu Lotus, ông Bahar và những người bạn tin cậy đều nhất trí nói rằng họ không còn hứng thú với chuyện làm thuê nữa. Họ quyết định mở ra một công ty kinh doanh độ xe, lựa chọn công việc sẽ giúp tránh cái thứ mà ông Bahar miêu tả là “sự công nhận khốn khổ,” sử dụng vốn kinh nghiệm gần đây để né tránh cạm bẫy và đấu tranh tích cực để đạt hiệu quả. Điều này lí giải tại sao ông ấy lấy tên công ty mới là Ares và biểu tượng hình chiếc mũ.
Theo những lời chia sẻ của ông Bahar, Ares Design mới đi vào hoạt động kể từ năm 2014 nhưng đã cải tiến khoảng 300 chiếc xe và chứng minh rằng nó là một doanh nghiệp sinh lời với hơn 37 triệu USD doanh thu hàng năm đầy triển vọng.
Ares Design đi vào hoạt động từ năm 2014 và đã độ cỡ 300 chiếc xe đủ loại
Yêu cầu của khách đang phát triển nhanh như chính ngành xe, ông Bahar nói rằng: ban đầu, công ty chỉ cung cấp cho từng cá nhân với dịch vụ trang trí lại thân vỏ cho xe, nhưng giờ đây họ cần thêm nhiều chuyên môn về thiết kế và kỹ thuật nữa. Đội ngũ nhân viên lúc đầu có 5 người giờ cũng đã tăng lên thành 110 người, hầu hết đều là kỹ sư hoặc thợ lành nghề ở miền bắc nước Ý.
Nói một cách khác, Ares đang đặt địa vị mình là một cơ sở độ xe “từ ý tưởng tới sáng tạo”, nơi một khách hàng đại gia đến cùng với một chiếc xe và ý tưởng, rồi sử dụng sức sáng tạo nội bộ của đội ngũ Ares để biến nó thành bất cứ thứ gì mà khách hàng mong muốn. Sự giới hạn duy nhất ở đây là bất cứ điều gì công ty làm cũng đều “tôn trọng tính an toàn và giấy chứng nhận.”
Cơ sở chế tạo ấn tượng là thứ cần thiết bởi nhiều khách hàng của Ares đến thăm tận nơi khi xe của họ đang được độ
Ông Bahar có lưu ý tới hai xu hướng đang phát triển nhanh ngày nay. Một là những xe độc nhất sau xuất xưởng đôi lúc được nhiều người khao khát nên phải gia tăng số lượng, đương nhiên là với sự cho phép của chủ xe gốc và một sự điều chỉnh chi phí. Xu hướng còn lại là các chủ xe cổ muốn ý gìn giữ dáng vẻ xe như thời xưa nhưng lại bổ sung hệ thống treo, phanh, động cơ, hệ thống điều hòa và kết nối hiện đại.
Dự án Project Panther là một chiếc Lamborghini Huracán độ lấy nguồn cảm hứng từ mẫu xe De Tomaso Pantera của thập niên 70'
Dạo chơi qua phòng trưng bày và dây chuyền sản xuất của Ares Design, người ta có thể nhận ra không ít chiếc xe đắt giá đã và đang được “thổi hồn mới” bởi đội ngũ nhân lực nơi đây. Ví như chiếc Mercedes-Benz S-Class và V-Class đang chờ được ốp gỗ, bọc da cũng như nâng cấp hệ thống kết nối.
Một trong những sản phẩm đáng tự hào của Ares chính là chiếc Bentley ‘Brooklands 2’ coupe cửa dài vốn có tiền thân là sedan Mulsanne 4 cửa. Sau khi được độ, chiếc xe vẫn được giữ nguyên chiều dài cơ sở và số chỗ ngồi như nguyên bản. Được biết, giá của một chiếc Bentley độ thế này là hơn 890.000 USD, và Ares có hợp đồng làm 7 chiếc như thế, thậm chí có thể tiến tới làm hẳn 15 chiếc.
Mẫu Bentley ‘Brooklands 2’ coupe cửa dài này có giá lên tới hơn 890.000 USD
Một thành tựu khác của Ares Design là chiếc Mercedes-Benz G63 AMG có thân vỏ được làm lại hoàn toàn bằng sợi carbon, giúp giảm 200 kg trọng lượng. Chiếc xe này có tên gọi là Ares Design X-Raid nhưng vẫn được đăng ký và có giấy phép là Mercedes-Benz G63 AMG. Chiếc SUV độ có giá tương tự như mẫu Bentley ở trên.
Ares Design X-Raid là một chiếc Mercedes-Benz G63 AMG với thân vỏ được làm lại bằng chất liệu sợi carbon
Mặc dù Ares thường né tránh kiểm tra đầy đủ theo quy định, nhưng họ vẫn khuyến khích các chuyên gia đến từ Cơ quan tiêu chuẩn TUV của Đức tới kiểm tra. Chiếc Ares Design X-Raid này đã có tổng cộng 8 vị khách tới kiểm định tính nguyên vẹn của nó và ông Bahar cảm thấy vui vì điều đó.
Một khách hàng người Anh Quốc đã đặt hàng 53 chiếc Land Rover Defender độ thế này
“Chúng tôi chủ yếu hoạt động một cách âm thầm, nhưng chúng tôi đã ở trong ngành này 30 năm qua và mọi thứ chúng tôi làm đều đã được chứng minh,” ông Bahar chia sẻ. Hơn nữa, làm những gì khách hàng mong muốn mà không hỏi nguyên nhân cũng là một trong những phương châm làm việc hàng đầu của Ares Design.
Chiếc Porsche 911 ‘GT3 Targa’ có giá cỡ 420.000 USD trở lên tùy thuộc vào thông số kỹ thuật
Chiếc Chevrolet Corvette Stingray 1966 với hệ dẫn động hiện đại này đã cần đến 3.500 giờ lao động
Để trả lời cho câu hỏi của nhiều người về những khách hàng có thể chịu nổi cái giá trên trời của xe độ Ares Design, ông Bahar tự tin nói: “Chúng tôi có rất nhiều khách hàng, và bạn có biết điều gì bất ngờ nhất không? Họ dường như không nói về tiền. Nó không phải là vấn đề chính. Chúng tôi nói về mong muốn mà mọi người có, và niềm vui biến nó thành hiện thực.”
“Có nhiều công ty lớn hơn chúng tôi ở ngoài kia, những người tính giá cao hơn chúng tôi nhiều cho những dự án thế này, nhưng họ dường như quá chú trọng đến nó khiến khách hàng không có được trải nghiệm tốt. Khi khách hàng đến với chúng tôi, chúng tôi chắc chắn khiến họ vui thú với trải nghiệm sắp diễn ra," ông Bahar kết luận.
>>> Nếu yêu thích xe cổ Nhật Bản, bạn nhất định phải tới triển lãm này
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
21 giờ trước
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
22 giờ trước
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Hôm qua lúc 19:22