Hãng Tesla thừa nhận cản sau của Model 3 có thể rơi ra khi xe đang chạy
16:03 - 23/10/2020
- Xe Tesla lại gây tai nạn chết người tại Trung Quốc23/02/2023
- Sau Trung Quốc, Tesla tiếp tục giảm giá xe lên tới 20% tại Mỹ và Châu Âu15/01/2023
- Tesla giảm giá mạnh tác động tiêu cực lên doanh số các hãng xe điện Trung Quốc14/01/2023
Từ giữa năm 2018, đã có một người dùng Tesla Model 3 phản ánh việc mẫu xe điện này bị rơi cản sau khi chạy trong trời mưa. Sau khi nhận được thông tin này, hãng Tesla cho biết sẽ bắt tay vào điều tra.
Video quay lại cảnh chiếc Tesla Model 3 bị rơi cản sau khi xe đang chạy trong mưa
Trong thời gian 2 năm sau đó, đã có một số người dùng Tesla Model 3 khác lên tiếng khẳng định cũng gặp phải tình trạng cản sau bị rơi khỏi xe. Tuy nhiên, mãi đến tháng 10 năm nay, hãng Tesla mới chịu thừa nhận đây là lỗi thiết kế của Model 3. Theo hãng Tesla, chỉ những chiếc Model 3 sản xuất trước ngày 21/5/2019 bị dính lỗi này.
"Trong vài trường hợp hi hữu, một số bộ phận trên những chiếc Model 3 sản xuất tại nhà máy Fremont trước ngày 21/5/2019 có thể bị hỏng khi xe chạy qua vũng nước đọng trên mặt đường hoặc cao tốc", hãng Tesla viết trong thông báo dịch vụ. "Trong những trường hợp hiếm hoi này, cản sau có thể bị tách rời khỏi xe và dây cáp hoặc/và chốt/khung thân xe cũng có thể bị hư hỏng".
Mặc dù hãng Tesla khẳng định những chiếc Model 3 gặp lỗi này đều "ra lò" trước ngày 21/5/2019 nhưng có ít nhất một người dùng lại khẳng định chiếc xe của mình được sản xuất trong năm nay bị rơi cản sau. Người này đã phải chi số tiền lên đến 3.800 USD để sửa cản sau của chiếc Tesla Model 3.
Trong thông báo dịch vụ của mình, hãng Tesla cho biết lỗi rơi cản sau này nằm trong hạng mục được bảo hành. Đây có thể coi là một tin vui dành cho những người sử dụng những chiếc Tesla Model 3.
Cách đây vài ngày, hãng Tesla cũng đã tung ra phiên bản 2021 của dòng Model 3 với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất và nội thất. Cụ thể, Tesla Model 3 2021 được bổ sung màu trắng mới tiêu chuẩn. Trong khi đó, màu đen Solid Black, bạc Midnight Silver Metallic và xanh dương Deep Blue Metallic sẽ là trang bị tùy chọn có giá 1.000 USD. Giá bán tương ứng của màu đỏ Red Multi-Coat là 2.000 USD.
Ngoài ra, Tesla Model 3 2021 còn có thêm bộ vành Aero 18 inch ở bản Standard Range Plus (SR+) và vành Sport 19 inch ở bản Long Range (LR). Riêng bản Performance được bổ sung bộ vành Uberturbine 20 inch tiêu chuẩn mới. Đèn sương mù LED, nóc bằng kính tối màu có thể chống tia UV/IR hay gương ngoại thất gập chỉnh điện, chống chói và có tính năng sấy cũng là những trang bị ngoại thất mới dành cho mẫu xe điện này.
Bên trong Tesla Model 3 2021 không có nhiều thay đổi, trừ nội thất màu đen tiêu chuẩn hoặc phối đen - trắng. Xe có những trang bị nội thất tiêu chuẩn như ghế chỉnh điện 12 hướng và hệ thống âm thanh cao cấp 14 loa với loa trầm. Tiếp đến là 4 cổng USB-C thay cho cổng USB cũ và khay sạc nằm trên cụm điều khiển trung tâm có đủ chỗ cho 2 chiếc điện thoại thông minh.
Đặc biệt, Tesla Model 3 2021 còn được cải thiện phạm vi hoạt động so với phiên bản cũ. Cụ thể, bản SR+ có phạm vi hoạt động tăng từ 402 km lên 420 km. Con số tương ứng của bản LR là 518 km tăng lên 564 km. Riêng phạm vi hoạt động của bản Performance tăng từ 468 km lên 504 km.
Về thông số vận hành, bản SR+ dẫn động cầu sau có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa 224 km/h. Hai con số tương ứng của bản LR dẫn động 4 bánh toàn thời gian là 4,2 giây và 232 km/h. Mạnh nhất là bản Performance với thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h.
Hiện giá xe Tesla Model 3 2021 tại thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố.
Lan Quyên