Đánh giá VinFast VF 3: lái nhẹ nhàng, tầm quan sát tốt, khung gầm là điểm cộng so với một mẫu xe đô thị giá rẻ
Long NG 17:30 - 01/08/2024
Ngày 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã chính thức được bàn giao tới tay người dùng. Khác với bản thử nghiệm được “lên sóng” vào tháng 5, bản thương mại của mẫu xe điện cỡ nhỏ này có nhiều thay đổi đáng chú ý. Chúng tôi đã có buổi thử nghiệm nhanh và đánh giá VinFast VF 3 ngay tại Hà Nội.
Ngoại thất hoàn thiện tốt
Từ lúc mở cổng đặt hàng đến ngày bàn giao chỉ mất 3 tháng nhưng ngoại thất của VinFast VF 3 khá hoàn thiện, các chi tiết lắp ráp kín kẽ, không có đường hở. Điều này phần nào thể hiện được năng lực tối ưu quy trình sản xuất của hãng xe Việt.
Nội thất còn một số điểm trừ nhưng dễ chấp nhận với giá rẻ
Bước vào bên trong, nội thất của VinFast VF 3 thay đổi khá nhiều so với bản thử nghiệm. Khoang cabin sử dụng tông màu xám và đen là chủ đạo, viền cửa gió điều hòa được sơn màu be nhằm tạo điểm nhấn và gia tăng xúc cảm trẻ trung.
Cảm giác lái thân thiện, khung gầm vững chắc
Động cơ điện của VinFast VF 3 tạo ra công suất tối đa 30 kW (quy đổi khoảng 40 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 110 Nm. Những con số này không quá mạnh mẽ nhưng nhờ hệ dẫn động cầu sau, mẫu xe điện cỡ nhỏ này không đem lại cảm giác yếu mà ở mức vừa phải, phù hợp với vóc dáng của xe.
Chân ga của xe khá tự nhiên, không có độ trễ và không gây giật khi mỗi lần đạp mạnh, tốc độ xe lên khá chậm rãi. Vô-lăng điều khiển nhẹ nhàng nhưng không quá bay như các mẫu xe Hàn, phù hợp với môi trường đô thị cũng như người dùng đại chúng. Xe đáp ứng tốt ở tốc độ 50-80 km/h. Tuy vậy, khi phanh gấp từ vận tốc 90 km/h, xe có hiện tượng chòng chành.
Tầm quan sát là điểm cộng lớn nhất của VF 3 do cột A được làm nhỏ và phần chân gương được đặt xuống thân xe, giúp người lái tự tin khi di chuyển trong phố. Chiều dài cơ sở chỉ đạt 2.075 mm giúp xe có khả năng xoay sở tốt trong không gian chật hẹp.
Hệ thống treo của VinFast VF 3 khá cứng nhưng có khả năng dập tắt dao động nhanh và không dội lên người ngồi, một phần do khung gầm vững chắc và bộ ghế có đệm dày êm ái.
Hội tụ đủ yếu tố để trở thành xe đô thị giá rẻ "quốc dân"
Dù được hoàn thiện trong thời gian gấp rút nhưng chất lượng của VinFast VF 3 không gây thất vọng. Trang bị tiện nghi và an toàn ở mức ổn, xứng đáng với giá bán và đặc biệt là cảm giác lái vượt ngoài mong đợi.
Khi sạc đầy, VinFast VF 3 đi được tối đa 215 km. Phạm vi di chuyển này đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong đô thị của đông đảo khách Việt và thậm chí hoàn toàn có thể thực hiện các chuyến đi dã ngoại cuối tuần, do VinFast đang là hãng xe duy nhất trên thị trường phát triển hệ thống trạm sạc công cộng độc quyền, có độ phủ gần như khắp toàn quốc.
Tương tự các “đàn anh” khác, VinFast VF 3 cũng được hưởng chính sách sạc miễn phí 1 năm mà hãng áp dụng từ 1/7, giúp xe có khả năng tiếp cận được với những người dùng không quá dư dả về mặt tài chính.
Những yếu tố về sản phẩm và chính sách trên giúp VinFast VF 3 dễ dàng thuyết phục được số đông người dân có nhu cầu một chiếc xe chạy quãng ngắn trong đô thị, xe cho các bà nội trợ hoặc dân văn phòng. Trong năm nay, hãng dự kiến sẽ bàn giao tối thiểu 20.000 chiếc cho những khách hàng đã đặt cọc trước.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
23 giờ trước
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13