Chán sedan ngấy SUV, Subaru Outback 2021 với loạt option “ngập răng” sẽ cực kì đáng cân nhắc
16:04 - 25/11/2021
Subaru Outback 2021 1.97 tỷ
- 2021
- AWD - 4 bánh toàn thời gian
- 4.870 x 1.875 x 1.675 mm
- 167 hp
- Vô cấp
Nhắc đến Subaru tại Việt Nam, mẫu xe nổi bất nhất chính là Forester bởi dù sao sedan và SUV vẫn đang là hai lưu phái chính nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Vậy nên, một mẫu Station Wagon như Subaru Outback không “hợp gu” của số đông, chưa kể thiết kế nội/ngoại thất của chiếc xe này ở đời cũ còn tương đối thô và chưa đủ sức hấp dẫn đối với khách Việt.
Thế nhưng khi bước sang thế hệ thứ 6, câu chuyện của Subaru Outback tại Việt Nam hoàn toàn có thể sang một trang mới. Với thiết kế ngoại thất được trau chuốt hơn, Subaru Outback 2021 sẽ nhắm được tới nhiều đối tượng hơn. Nhưng với mức giá tăng khoảng 100 triệu đồng so với đời cũ, Subaru Outback 2021 có gì mới? Hãy cùng Tinxe tìm hiểu qua bài đánh giá này.
Subaru Outback 2021 được ra mắt Việt Nam vào ngày 15/11 vừa qua, xe tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 1 phiên bản duy nhất cùng giá bán lẻ đề xuất là 1,969 tỷ đồng.
Ngoại thất của Subaru Outback 2021
Ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, Subaru Outback 2021 được phát triển dựa trên khung gầm toàn cầu SGP mới nhất của hãng xe Nhật Bản khiến chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe đều được cải thiện còn chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.745 mm, hứa hẹn một không gian khoang hành lý rộng rãi hơn. Theo đó, thiết kế ngoại thất của xe cũng có nhiều điểm mới, tuy tổng thể không thay đổi so với đời cũ nhưng lại trau chuốt và thể thao hơn rất nhiều.
Kích thước tổng thể (D x R x C) của Subaru Outback 2021 là 4.870 x 1.875 x 1.675 mm cùng khoảng sáng gầm lên tới 213 mm hứa hẹn khả năng “chinh chiến” đa địa hình.
Đầu tiên, lưới tản nhiệt của xe không còn viền mạ crôm trang trí, mà có tới 2 thanh nan dày mạ crôm đục lỗ bên trong đầy khỏe khoắn. Cụm đèn chiếu sáng trước cũng có tạo hình mới, thanh mảnh hơn và vuốt tràn về phía hông xe, nay đã tích hợp cả tính năng tự động thích ứng và tự động liếc theo góc lái. Phía bên dưới, cản trước của Subaru Outback 2021 có màu đen đi kèm ốp bảo vệ màu bạc, 2 bóng đèn sương mù dạng tròn nay đã dược thu nhỏ, không còn thô như đời trước và đặt trong hốc lõm có viền chữ “C” mạ crôm trang trí.
Lưới tản nhiệt mới của Subaru Outback 2021.
Cận cảnh cụm đèn trước của Subaru Outback 2021, ngay phía dưới là hộp vuông của hệ thống rửa đèn pha tự động.
Tiếp đến, để hòa hợp với phong cách mới Subaru Outback 2021 đã được trang bị sẵn giá nóc dày dặn ở trên, một điểm cộng lớn đối với những người đang tìm kiếm một mẫu ô tô phục vụ việc du lịch cùng gia đình. Gương chiếu hậu của xe vẫn có tính năng chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan, đi kèm camera thuộc hệ thống camera 360 độ nhưng không còn được sơn cùng màu thân xe mà thay vào đó là mạ bạc để thêm phần bóng bẩy, phía bên dưới gần camera có viền mạ crôm trang trí. Ngoài ra, xe vẫn được trang bị la-zăng 18 inch nhưng có thiết kế kiểu cánh quạt mới, dạng phay xước 2 tông màu bắt mắt hơn hẳn so với đời cũ.
Xe được trang bị sẵn giá nóc.
Gương chiếu hậu cầu kỳ hơn trước, có thêm tính năng tự động điều chỉnh khi lùi và gập khi khóa xe.
Subaru Outback 2021 sử dụng lốp Bridgestone có kích thước 225/60R18.
Ở phía sau, thiết kế của Subaru Outback 2021 thay đổi nhẹ chủ yếu tập trung vào cản sau và cụm đèn hậu. Trong đó, cản sau của xe phần chính vẫn là phần nhựa đen nhưng có thêm ốp màu bạc tạo sự cân đối với đầu xe. Cụm đèn hậu có thiết kế khá giống đời cũ nhưng được vuốt mỏng, dài hơn và góc cạnh hơn.
Thiết kế đuôi sau của Subaru Outback 2021, khoang hành lý giờ đây có dung tích lên tới 561 lít, đi kèm tính năng mở cốp rảnh tay.
Đèn hậu của xe sử dụng bóng LED, có giao diện hình chữ “C”.
Nội thất của Subaru Outback 2021
Bước vào bên trong, thiết kế tổng thể nội thất của Subaru Outback 2021 có thay đổi nhẹ nhưng đáng chú ý nhất là chất liệu da Nappa cao cấp cùng tông màu cam – đen mới khá thể thao, ngoài ra còn có tùy chọn màu nâu vàng cho khách Việt. Phía sau vô lăng tuy vẫn là bảng đồng hồ dạng analog kèm màn đa thông tin nhỏ nhưng được làm phẳng giả full kỹ thuật số chứ không có ốp thô như đời cũ.
Tổng thể nội thất của Subaru Outback 2021.
Chất liệu da Nappa cùng 2 tông màu, phần màu đen có đường chỉ cam khá khỏe khoắn.
Đáng tiếc rằng thiết kế vô lăng của xe không có gì thay đổi.
Cụm điều khiển bên trái gồm các phím tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay.
Cụm điều khiển bên phải có các nút điều chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ và chế độ lái S (thể thao) hoặc I (thông minh).
Xe được trang bị lẫy chuyển số.
Bảng đồng hồ sau vô lăng bắt mắt hơn trước.
Ở khu vực trung tâm có sự xuất hiện của màn hình giải trí mới có kích thước 11,6 inch đặt dọc, có tích hợp kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số tiện nghi khác phải kể đến điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, phanh tay điện tử hay đề nổ nút bấm.
Màn hình cảm ứng mới của Subaru Outback 2021.
Phía dưới màn hình có cổng cắm tai nghe jack 3.5 và cổng sạc USB.
Đề nổ nút bấm trên xe.
Xe có cửa sổ chỉnh điện chống kẹt.
Cần số có thiết kế mới sang trọng hơn.
Phanh tay điện tử được đặt lên vị trí mới giúp thao tác thuận tiện hơn.
Nút bấm điều chỉnh hệ thống camera 360 độ được đặt riêng biệt.
Subaru Outback 2021 vẫn có cửa sổ trời.
Hàng ghế trước của Subaru Outback 2021.
Ghế lái có chức năng nhớ 2 vị trí.
Bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế đầu tích hợp ngăn để đồ.
Hàng ghế thứ 2 có bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc, có thể gập 60:40 nhằm gia tăng dung tích khoang hành lý.
Khu vực cửa gió cho hàng ghế sau cũng có cổng sạc.
Động cơ của Subaru Outback 2021
Bên dưới nắp ca-pô, Subaru Outback 2021 được trang bị động cơ Boxer, dung tích 2.5L thế hệ mới cho công suất tối đa 167 mã lực, thấp hơn đời cũ một chút nhưng bù lại mô-men xoắn cực đại được cải thiện tới 17 Nm lên tới 252 Nm, hứa hẹn đem lại những bước ga phấn khởi hơn. Bên cạnh đó, hộp số của xe tuy vẫn là loại vô cấp CVT nhưng giờ đây lại có cả giả lập 8 cấp số ảo, phối hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng, đem lại những trải nghiệm cầm lái thú vị hơn. Hệ dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD trứ danh của hãng xe Nhật tiếp tục xuất hiện trên Subaru Outback mới.
Tuy vẫn có dung tích 2.5L nhưng động cơ Boxer trên Subaru Outback 2021 lại là thế hệ mới, có mô-men xoắn cực đại cao hơn trước.
Trang bị an toàn của Subaru Outback 2021
Đây chính là điểm nhấn ở lần nâng cấp lên thế hệ mới của Subaru Outback. Cụ thể, gói công nghệ an toàn EyeSight trên xe là loại 4.0 mới nhất, “xịn” hơn cả mẫu Forester ăn khách nhờ các tính năng bổ sung như: đánh lái khẩn cấp cho phép đánh lái tránh khỏi xe hoặc vật cản phía trước; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có thêm tính năng định tâm làn đường giúp xe luôn di chuyển ở giữa làn, hỗ trợ giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, giảm tốc độ hoặc tăng tốc độ tự động; cảnh báo lệch làn được bổ sung thêm chức năng phòng ngừa lệch làn, hỗ trợ đánh lái nhẹ vô lăng khi phát hiện xe có xu hướng đè vạch ở tốc độ 60 km/h đổ lên.
Không chỉ cải thiện tính năng an toàn, 2 camera phục vụ gói công nghệ EyeSight 4.0 tại khu vực gương chiếu hậu bên trong còn được tinh chỉnh nhỏ gọn hơn, không thô dày như đời cũ.
Ngoài ra, nhà sản xuất còn cho hay Subaru Outback 2021 còn được trang bị bộ stereo camera có góc quan sát tăng gần gấp đôi so với đời cũ, giúp EyeSight 4.0 cải thiện được tầm quét, từ đó an toàn hơn. Đồng thời, xe còn được trang bị hệ thống giảm sát người lái, vận hành thông qua 1 camera hồng ngoại cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để cảnh báo nếu phát hiện sự xao nhãng, thiếu tập trung khi điều khiển xe.
Những “option” an toàn hấp dẫn khác khác bao gồm 8 túi khí (nhiều hơn đời cũ), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tự động khi lùi và kiểm soát phanh sau va chạm.
Kết luận
Với những nâng cấp toàn diện cả về thiết kế, động cơ lẫn tính năng an toàn, nhìn chung mức tăng giá 100 triệu đồng của Subaru Outback 2021 hoàn toàn xứng đáng. Tất nhiên rằng với giá bán lên tới gần 2 tỷ đồng, Subaru Outback 2021 vẫn sẽ khó mà bán chạy như Forester nhưng với những người ưa thích sự an toàn, cảm giác lái hấp dẫn và tính thực dụng, mẫu Station Wagon này vẫn sẽ là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc.