Đánh giá Porsche Macan 2022: Ngày càng thu hút nữ giới thượng lưu
09:13 - 15/08/2022
- Porsche Macan thế hệ mới lộ giá bán tại Việt Nam, đắt gấp đôi Mercedes-Benz EQB08/04/2024
- Không còn hứng thú với xe Mercedes-Maybach, "chân dài" Lily Chen tậu Porsche Macan hơn 3,3 tỷ đồng02/12/2023
- Chiếc Porsche Macan S mà hậu vệ Vũ Văn Thanh mua từ showroom của Phan Công Khanh bị tai nạn09/08/2023
Porsche Macan 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam hồi cuối tháng 4/2022 với một số thay đổi nhẹ về thiết kế ngoại thất và một số nâng cấp bên trong tiện nghi nội thất. Các kỹ sư của Porsche đã thêm một số thay đổi để có thể thoả mãn nhu cầu của khách hàng về một chiếc SUV thể thao hạng sang vừa mạnh mẽ lại vừa êm ái và có thể vận hành thoải mái hàng ngày.
Ngoại thất thay đổi nhẹ, nội thất hiện đại hơn
Phần thiết kế ngoại thất, có thể thấy Porsche Macan 2022 vẫn giữ những đường nét tổng quan quen thuộc và chỉ thay đổi một số chi tiết nhỏ để tạo cảm giác mới cho chiếc xe. Cụ thể, phần mặt ca-lăng ở phía đầu xe đã được tái thiết kế lại với các chi tiết liền mạch hơn cùng với cụm đèn LED sương mù được nâng lên vị trí cao hơn.
Riêng cụm đèn chiếu sáng của Porsche Macan 2022 không thay đổi thiết kế nhưng lại được nâng cấp lên hệ thống PDLS Porsche Dynamic Light System và đây trở thành trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này. Ngay cả gương chiếu hậu tích hợp camera 360 độ cũng sở hữu thiết kế Porsche Design bắt mắt.
Trên Porsche Macan 2022, vành tiêu chuẩn theo xe cũng có kích thước lên tới 19 inch và khách hàng hoàn toàn có thể nâng kích thước vành lên tới 21 inch nếu muốn tăng thêm vẻ hầm hố cho chiếc xe của mình. Đi kèm với đó là hệ thống cảm biến áp suất lốp tiêu chuẩn.
Phần đuôi xe Porsche Macan có lẽ là ít thay đổi nhất khi vẫn giữ thiết kế đèn LED hậu liền mạch và ống xả kép 2 bên kiểu thể thao. Kích thước của Porsche Macan 2022 cũng không quá thay đổi khi vẫn có các số đo DxRxC tương ứng là 4.726 x 1.927 x 1.621mm.
Nhìn chung, những thay đổi ở phần ngoại thất của Porsche Macan 2022 khá nhẹ nhàng, giữ nguyên bản sắc một mẫu thể thao Porsche.
Bảng điều khiển trung tâm của Macan 2022 đã chuyển sang dạng cảm ứng giống với những người anh em Porsche Panamera hay Porsche Cayenne với 2 màn hình bao gồm 1 màn hình giải trí đặt phía trên và dàn nút cảm ứng điều khiển đặt bên dưới để điều chỉnh hệ thống điều hoà tự động, làm mát ghế và một số tính năng an toàn. Với màn hình giải trí trung tâm, người ngồi trong xe sẽ có đầy đủ các kết nối giải trí đa phương tiện bao gồm cả Apple Car Play cũng như hàng loạt các tính năng thông minh khác như ra lệnh giọng nói, Connect Plus, dẫn đường Navi,...
Trên Porsche Macan 2022, người ngồi trong xe không chỉ được tận hưởng sự thoải mái của hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập mà còn có cảm biến chất lượng không khí độ ẩm và tính năng lọc bụi. Điều này giúp cho không khí trong xe luôn trong lành và thoáng mát.
Với những khách hàng có khả năng tài chính thì việc đặt thêm một số tiện nghi cao cấp khác như dàn âm thanh BOSE, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ hay kể cả là gói Sport Chrono Package,... sẽ giúp trải nghiệm với Porsche Macan 2022 được nâng lên một tầm cao mới.
Trải nghiệm vận hành cùng Porsche Macan 2022 - Mạnh mẽ hơn và êm ái hơn
Cung cấp sức mạnh cho Porsche Macan 2022 là khối động cơ tăng áp I4 dung tích 2.0L với khả năng sản sinh công suất tối đa 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép PDK với 7 cấp số quen thuộc. Về mặt sức mạnh, Porsche Macan 2022 đã có sự tăng lên nếu so với chính mẫu xe này trước đây. Nhờ đó, Porsche Macan 2022 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 232 km/h.
Bên cạnh đó, Porsche Macan 2022 cũng có một số tinh chỉnh vào hệ thống lái và hệ thống treo để đem đến trải nghiệm lái nhẹ nhàng, êm ái hơn. Phù hợp với đối tượng khách hàng nữ giới đang ngày càng tăng lên của Porsche.
Cụ thể, trong quá trình vận hành chiếc Porsche Macan 2022, người cầm lái có thể dễ dàng nhận ra sự thoải mái từ chiếc vô-lăng thể thao của xe. Mỗi vòng đánh lái sẽ không tốn quá nhiều sức khi để xe ở chế độ lái Normal nhưng khi cần sự đầm chắc để chạy ở tốc độ cao thì chế độ lái Sport hoặc Sport+ sẽ làm thay đổi sự can thiệp của motor trợ lực điện vào vô-lăng để đảm bảo những phản hồi chính xác nhất cho người lái. Ngoài ra, người lái xe cũng có thể tinh chỉnh thêm ở chế độ lái cá nhân hoá Individual cho từng chi tiết của hệ thống lái trên xe.
Ngoài ra, hệ thống treo của Porsche Macan 2022 cũng đã được tinh chỉnh lại để mang đến cảm giác êm ái hơn khi đi qua những đoạn đường gồ ghề mấp mô. Đặc biệt là khi đi qua những đoạn mố cầu hoặc gờ giảm xóc, Porsche Macan 2022 cho thấy khả năng triệt tiêu dao động tốt hơn người tiền nhiệm. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm êm ái hơn cho người ngồi trong xe.
Còn nêu trong trường hợp khách hàng có khả năng tài chính, Porsche hoàn toàn có thể đưa thêm tuỳ chọn hệ thống treo khí nén và bộ điều khiển PASM có thể điều chỉnh độ cao gầm xe để mang lại cảm giác lái êm ái và khả năng vận hành linh hoạt hơn.
Nhìn chung, Porsche Macan 2022 vẫn là một chiếc SUV thể thao hạng sang mang lại cảm giác lái phấn khích, phản hồi vô-lăng dù êm ái hơn nhưng vẫn rất thật tay, chân ga nhanh nhạy, hộp số thông minh và hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp với số đông khách hàng của Porsche ngày nay.
Kết luận
Sau hơn 8 năm tồn tại và phát triển, Porsche Macan đã gặt hái được nhiều thành công khi đã bán ra hơn 600.000 chiếc và chỉ tính riêng năm 2021 thì Porsche Macan bán tới 88.362 xe dù cho thị trường nói chung và Porsche nói riêng đã gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Điều này đã càng khẳng định sự hấp dẫn của chiếc SUV thể thao hạng sang này đối với các khách hàng yêu thích Porsche. Tại Việt Nam, dù cho Porsche Việt Nam không chính thức công bố doanh số cụ thể nhưng Porsche Macan cũng là một sản phẩm chủ lực của hãng xe sang Đức này.
Mặc dù chỉ là những nâng cấp nhẹ giữa vòng đời nhưng những thay đổi của Porsche Macan 2022 giúp cho mẫu xe này được kỳ vọng sẽ tiếp tục là mũi nhọn kinh doanh của Porsche hướng tới những khách hàng trẻ, thích sự cá tính và cảm giác lái đậm chất Porsche.
Hoàng Hiển
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
SUV hạng trung BYD Sealion 7 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, liệu có về Việt Nam?
Hôm qua lúc 01:16
-
Siêu phẩm Koenigsegg CCX mới ra biển số đã chính thức được vận chuyển về Hải Phòng
Hôm qua lúc 13:38
-
Đây liệu rằng là chiếc BMW "M3 E30" duy nhất ở Việt Nam?
Hôm qua lúc 08:12