Đánh giá Vespa Sei Giorni - Xe tay ga phân khối lớn thời trang và nhiều hoài niệm
15:00 - 17/10/2020
Vào ngày 25/6/2020 vừa qua, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thế hệ thứ hai của dòng xe Vespa Sei Giorni - vốn được nhiều người chơi Vespa biết đến với cái tên Vespa GTV. Ở thế hệ thứ hai này, Vespa Sei Giorni II HPE đã có nhiều nâng cấp đáng kể để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các Vespista. Hãy cùng Tinxe đánh giá những điểm nổi bật của mẫu xe tay ga thời trang cao cấp Vespa Sei Giorni II HPE có giá bán 139 triệu đồng này.
Ngoại hình xe Vespa Sei Giorni II HPE
Vận hành Vespa Sei Giorni II HPE: Êm ái và mạnh mẽ
Không thể phủ nhận rằng những chiếc xe Vespa như Vespa Sei Giorni II HPE luôn mang lại cảm giác thời trang cho người cầm lái với dáng ngồi thẳng lưng, tay lái vươn dài và sàn để chân rộng rãi. Kết hợp với những đường nét vừa mềm mại vừa mạnh mẽ khiến cho dáng người lái xe được tôn lên, tạo cảm giác nổi bật khi điều khiển chiếc xe Vespa Sei Giorni II HPE nói riêng cũng như những chiếc Vespa khác nói chung.
Đánh giá xe tay ga thời trang Vespa Sei Giorni II HPE. (Video: Duy Tùng)
Mặc dù có một số thay đổi về mặt thiết kế như thiết kế tay lái, đầu xe khác biệt nhưng Vespa Sei Giorni II HPE vẫn giữ được cảm giác vận hành rất đầm chắc và bền bỉ nhờ vào thiết kế khung xe liền khối, trọng lượng xe nặng và bộ lốp lớn với kích thước lên tới 120/70-R12 cho lốp trước và 130/70-R13 cho lốp sau.
Với khối động cơ HPE và bộ côn mới, Vespa Sei Giorni II HPE mang lại khả năng vận hành êm ái ở dải tốc độ chậm - đây là một nâng cấp lớn so với người tiền nhiệm. Nhờ đó, việc vận hành Vespa Sei Giorni II HPE trong phố đã trở nên mượt mà hơn, ít giật cục hơn.
Trong thử nghiệm trên những cung đường dài, Vespa Sei Giorni II HPE cũng cho thấy khả năng tăng tốc tốt, ổn định thân xe ở tốc độ cao tốt và hoạt động an toàn của hệ thống ABS cũng rất hiệu quả trong những trường hợp phanh khẩn cấp. Tuy nhiên, khi đề-pa tăng tốc thì có thể dễ dàng thấy xe không có độ vọt như người tiền nhiệm - đây có thể là một sự đánh đổi nhỏ để người lái có thể trải nghiệm cảm giác êm ái khi đi ở tốc độ chậm trong phố.
Về tiêu thụ nhiên liệu, Vespa Sei Giorni II HPE vẫn đang tiếp tục nối bước khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các anh em trong gia đình Vespa khi chỉ tiêu thụ khoảng 4 lít/100km đường hỗn hợp. Với một mẫu xe sử dụng động cơ 278cc và trọng lượng lên tới 160kg thì đây là một con số hoàn toàn chấp nhận được.
Ngoài ra, cũng cần phải nhắc hai vấn đề mà người lái có thể sẽ gặp trên Vespa Sei Giorni II HPE. Đó chính là việc bộ lốp Maxxis đi kèm với xe khá cứng khiến người lái có thể phải cảm nhận những chấn động mạnh trong những lần đi qua con lươn giảm tốc và hệ thống làm mát bằng quạt gió của xe khá ồn ào khi trời nắng nóng hoặc gặp phải tắc đường.
Kết luận
Với việc lắp ráp trong nước, Vespa Sei Giorni II HPE có giá bán hợp lý hơn phiên bản nhập khẩu khá nhiều khi chỉ với 139 triệu đồng là các Vespista đã có thể sở hữu một chiếc xe sở hữu động cơ thế hệ mới vừa mạnh mẽ vừa êm ái nhưng vẫn giữ được những đường nét thời trang, cổ điển.
Có thể, Vespa Sei Giorni II HPE sẽ không phải là mẫu xe bán chạy nhất của Piaggio tại Việt Nam, nhưng với bất kỳ khách hàng nào sở hữu Vespa Sei Giorni II HPE thì đây sẽ là một chiếc xe để họ có thể tự tin dạo phố cũng như yên tâm khi di chuyển trên những cung đường dài.
Hoàng Hiển
Bài viết mới nhất
-
Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác
18 giờ trước
-
Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry
19 giờ trước
-
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
Hôm qua lúc 19:22