Chi tiết Sport bike KTM RC390 2022 vừa ra mắt, chuẩn bị được bán tại Việt Nam
07:25 - 02/09/2021
Mới đây, mẫu xe mô tô thể thao KTM RC390 2022 vừa chính thức được hãng xe Áo ra mắt với một diện mạo hoàn toàn mới. Theo đó, RC390 thế hệ mới không chỉ được nâng cấp về thiết kế mà nó còn sở hữu động cơ được cải tiến cùng hàng loạt trang bị hiện đại tối tân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về mẫu xe hoàn toàn mới này.
KTM RC390 2022 hoàn toàn mới ra mắt tại Châu Âu
Theo công bố của nhà sản xuất, KTM RC390 2022 đã được nghiên cứu và thiết kế lại để cắt giảm trọng lượng bao gồm cả bộ khung sườn trên xe. Thế nhưng, thiết kế tổng thể của xe lại lớn hơn so với thế hệ trước nhằm đạt hiệu quả tốt hơn về tính khí động học và mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người lái.
Ở thiết kế dàn đầu, đèn pha của RC390 mới đã được trang bị ở dạng full LED với tạo hình tương tự như trên người anh em Duke 390. Xung quanh bộ đèn pha mới là một dàn vỏ nhựa quây hoàn toàn khác biệt với thiết kế khí động học. Thiết kế mới này giúp khả năng tản nhiệt của KTM RC390 2022 tốt hơn so với thế hệ trước và luồng gió làm mát động cơ sẽ ít tác động đến người lái khiến khu vực này mát mẻ và dễ chịu hơn. Thế nhưng, thiết kế mới này vẫn gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng biker về độ xấu và đẹp của nó so với thế hệ trước đây.
KTM RC390 2022 sở hữu thiết kế đầu đèn và dàn vỏ hoàn toàn mới
Phía sau, KTM RC390 2022 vẫn sở hữu dàn đuôi được thiết kế vuốt cao đầy thể thao nhưng được làm lộ khung phụ giúp dàn đuôi cứng cáp và khỏe khoắn hơn. Theo công bố, toàn bộ dàn khung này được thiết kế để nó nhẹ hơn 1,5kg so với trước.
Thiết kế khung sườn mới nhẹ hơn trên KTM RC390 2022
Ở sức mạnh, KTM RC390 2022 vẫn sẽ sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn có dung tích 373cc nhưng đạt tiêu chuẩn Euro 5. Khối động cơ này cho chiếc Sport bike sức mạnh tối đa đạt 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 37 Nm. Tất cả những thông số mới đều mạnh và nhanh hơn so với thế hệ cũ nhờ vào thiết kế hộp lọc gió và ECU hoàn toàn mới.
KTM RC390 2022 sở hữu nhiều trang bị hàng hiệu hiện đại hơn
Về trang bị, KTM đã biến RC390 2022 thành một mẫu xe được trang bị đầy đủ bậc nhất trong phân khúc với bộ phuộc WP APEX hành trình ngược 43 mm ở phía trước. Bộ phuộc mới này có khả năng tăng chỉnh đẳng cấp với núm vặn ngay trên đầu phuộc. Phía sau, KTM RC390 vẫn sử dụng giảm xóc đơn WP APEX phía sau có thể điều chỉnh với 5 cấp độ. Ngoài ra, KTM còn trang bị cho Sport bike thế hệ mới của mình màn hình TFT màu có khả năng kết nối điện thoại, bộ tay côn tay phanh có thể điều chỉnh được và cặp vành đúc hợp kim nan nhỏ khá đẹp mắt.
Phuộc WP APEX hiện đại trên KTM RC390 2022
Phuộc sau monoshock 5 cấp độ chỉnh trên KTM RC390 2022
Bộ tay côn, tay phanh có khả năng tăng chỉnh và chống gãy trên KTM RC390 2022
Là một mẫu Sport bike mới, KTM RC 390 2022 được bất ngờ trang bị cho rất nhiều công nghệ hiện đại thường chỉ xuất hiện trên dòng xe cao cấp. Ví dụ như hệ thống Cornering Traction Control (chống trượt trong cua), Cornering ABS và Quickshifter tùy chọn. Với hàng loạt trang bị như trên, KTM RC390 2022 sẽ trở thành mẫu xe sở hữu trang bị hiện đại nhất trong phân khúc hiện tại so với Kawasaki Ninja 400 hay Yamaha R3, Honda CBR250RR.
KTM RC390 2022 sẽ là mẫu Sport bike được trang bị hiện đại nhất phân khúc
Như vậy, KTM đã chính thức ra mắt mẫu Sport bike thế hệ mới nhất của mình với việc được nâng cấp toàn diện từ ngoại hình cho đến động cơ và các trang bị có sẵn trên xe. Được niêm yết giá tại Châu Âu ở mức khoảng 130 triệu đồng, đây sẽ là lựa chọn tốt cho những biker yêu thích Sport bike mà yêu sự mạnh mẽ của khối động cơ xy-lanh đơn. Theo dự đoán, KTM RC390 2022 cũng sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới với giá bán dự kiến khoảng 200 triệu đồng.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13