menu

Đánh giá nhanh Isuzu D-Max 2020 sẽ về Việt Nam: Ngoại thất hầm hố hơn và nội thất hiện đại hơn

18:09 - 13/10/2019

Được phát triển theo chủ đề "Efficient and Robust", Isuzu D-Max 2020 hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, tăng độ an toàn đồng thời đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu và những điều kiện khác nhau.

Sau 8 năm, hãng Isuzu cuối cùng đã chính thức vén màn thế hệ thứ 3 của mẫu xe bán tải cỡ trung D-Max. Bước sang thế hệ mới, Isuzu D-Max không chỉ được cải tiến hoàn toàn về thiết kế nội - ngoại thất mà còn thay đổi cả máy móc bên trong.

Video giới thiệu mẫu xe bán tải Isuzu D-Max 2020 tại Thái Lan

Thiết kế ngoại thất của Isuzu D-Max 2020

Theo hãng Isuzu, D-Max 2020 được phát triển theo chủ đề "Efficient and Robust" (tạm dịch: "Hiệu quả và Thiết thực"). Do đó, Isuzu D-Max mới hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, tăng độ an toàn đồng thời đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu và những điều kiện khác nhau.

Được ra đời từ cấu trúc sát-xi rời Isuzu Dynamic Drive Platform mới, mẫu xe bán tải này sở hữu chiều dài 5.265 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.790 mm và chiều dài cơ sở 3.125 mm. So với thế hệ cũ, Isuzu D-Max 2020 ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm, thấp hơn 5 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 30 mm. Thêm vào đó là khả năng lội nước tăng lên 800 mm.

Isuzu D-Max 2020 được tăng khả năng lội nước lên 800 mm

Isuzu D-Max 2020 được tăng khả năng lội nước lên 800 mm

Bên ngoài, Isuzu D-Max 2020 có thiết kế ngoại thất hầm hố hơn nhiều so với thế hệ cũ. Thậm chí, phần đầu xe của Isuzu D-Max 2020 còn khiến nhiều người liên tưởng đến ô tô Audi đời mới vì lưới tản nhiệt cỡ lớn. Tương tự thế hệ cũ, trên lưới tản nhiệt cũng có 2 nan ngang sở hữu thiết kế như răng nanh.

Isuzu D-Max 2020 bản cao cấp nhất có thiết kế đầu xe riêng

Isuzu D-Max 2020 bản cao cấp nhất có thiết kế đầu xe riêng

Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha thanh mảnh hơn trước với công nghệ bi-LED, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ U. Bên dưới đèn pha chính là đèn báo rẽ và đèn sương mù trước nằm dọc.

Tuy nhiên, thiết kế này chỉ dành cho Isuzu D-Max 2020 bản cao cấp nhất. Trong khi đó, những bản còn lại đi kèm lưới tản nhiệt cỡ nhỏ hơn và cản trước bình thường hơn.

Isuzu D-Max 2020 bản thấp hơn

Isuzu D-Max 2020 bản thấp hơn

Bên sườn của Isuzu D-Max 2020 xuất hiện thiết kế được khẳng định là khí động lực học hơn, được thử nghiệm trong hầm gió ở Viện nghiên cứu kỹ thuật đường sắt tại Nhật Bản. Tại đây, bạn sẽ thấy ốp cua lốp mượt mà hơn và đường dập gân mạnh mẽ, nối từ đầu xe đến thùng phía sau. Đó là chưa kể đến bộ vành hợp kim có đường kính 18 inch ở bản cao cấp.

Isuzu D-Max 2020 có đường dập gân nổi bật bên sườn

Isuzu D-Max 2020 có đường dập gân nổi bật bên sườn

Đằng sau, Isuzu D-Max 2020 được trang bị cụm đèn hậu nằm dọc với chóa trong suốt. Trong khi đó, cản sau ở bản cao cấp sẽ được tích hợp vào thùng sau, mang đến thiết kế liền lạc và mượt mà hơn.

Isuzu D-Max 2020 được bổ sung cụm đèn hậu mới

Isuzu D-Max 2020 được bổ sung cụm đèn hậu mới

Thiết kế nội thất của Isuzu D-Max 2020

So với thiết kế ngoại thất, nội thất của Isuzu D-Max 2020 được làm mới rõ rệt hơn. Mặt táp-lô thiếu sáng tạo của thế hệ cũ đã biến mất, thay vào đó là trang bị có thiết kế góc cạnh và hiện đại hơn để đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Ngay cả chất lượng nội thất cũng đã được cải thiện nhờ những vật liệu tạo cảm giác cao cấp hơn.

Điểm nhấn trên mặt táp-lô của Isuzu D-Max 2020 nằm ở cụm điều khiển trung tâm với thiết kế hình lục giác, được tạo ra từ màn hình cảm ứng 9 inch của hệ thống thông tin giải trí và 2 cửa gió điều hòa. Màn hình trung tâm này hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto để kết nối điện thoại thông minh.

Nội thất bên trong Isuzu D-Max 2020 tại Thái Lan

Nội thất bên trong Isuzu D-Max 2020 tại Thái Lan

Cận cảnh vô lăng và bảng đồng hồ của mẫu xe bán tải này

Cận cảnh vô lăng và bảng đồng hồ của mẫu xe bán tải này

Chưa hết, cụm điều khiển trung tâm của Isuzu D-Max 2020 còn được thiết kế cao hơn, rộng hơn, giúp người lái cũng như hành khách dễ sử dụng hơn. Tất nhiên, các phiên bản thương mại của mẫu xe bán tải này vẫn đi kèm nội thất đơn giản và cứng cáp.

Màn hình thông tin giải trí 9 inch của Isuzu D-Max 2020

Màn hình thông tin giải trí 9 inch của Isuzu D-Max 2020

Những điểm nhấn khác về trang bị của Isuzu D-Max 2020 bao gồm dàn âm thanh 8 loa ở bản cao cấp nhất, vô lăng gật gù, ghế lái chỉnh điện 8 hướng tùy chọn, khóa cửa tự động khi người lái ra khỏi xe, khởi động máy từ xa, đèn chờ dẫn đường, ra lệnh bằng giọng nói và điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Đó là chưa kể đến hệ thống đèn và cần gạt mưa tự động.

Ghế trước của Isuzu D-Max 2020 được khẳng định là mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi

Ghế trước của Isuzu D-Max 2020 được khẳng định là mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi

Màn hình chỉnh điều hòa

Màn hình chỉnh điều hòa

Động cơ của Isuzu D-Max 2020

Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max 2020 có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Thứ nhất là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,9 lít như cũ. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 150 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại tua máy 1.800 - 2.600 vòng/phút. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ của Isuzu D-Max 2020 kết hợp với hộp số sàn và tự động 6 cấp cũng như hệ dẫn động 4 bánh.

Trang bị an toàn của Isuzu D-Max 2020

Như đã nhắc ở trên, Isuzu D-Max thế hệ mới hứa hẹn an toàn hơn so với trước. Có được điều đó là nhờ những hệ thống như tính năng nhắc nhở cài dây an toàn, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử. Đáng tiếc là mẫu xe bán tải này vẫn chưa có hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Cuối cùng là đĩa phanh trước lớn hơn với đường kính 320 mm, đi kèm cùm phanh 2 piston.

Giá xe Isuzu D-Max 2020

Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max 2020 được bán với giá dao động từ 510.000 - 1.164.000 Baht (khoảng 389 - 889 triệu đồng). Dự kiến, mẫu xe bán tải này sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Thái Lan vào ngày 19/10 tới đây.

Lan Quyên

SO Sánh xe

BÀi viết mới nhất

Số công-tơ-mét và đời xe: tiêu chí nào quan trọng hơn khi mua ô tô cũ?

Số công-tơ-mét và đời xe: tiêu chí nào quan trọng hơn khi mua ô tô cũ?

Tư vấn mua xe20 giờ trước

Theo lời khuyên của tạp chí Consumer Reports, người mua ô tô cũ nên quan tâm đến lịch sử bảo dưỡng và sửa chữa hơn là số công-tơ-mét hay đời xe.

Rolls-Royce giới thiệu siêu phẩm Boat Tail thứ hai, giá có thể lên đến 644 tỷ đồng

Rolls-Royce giới thiệu siêu phẩm Boat Tail thứ hai, giá có thể lên đến 644 tỷ đồng

Tin xe22 giờ trước

Chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ hai là đại gia kinh doanh trong ngành khai thác ngọc trai.

Thì ra đây là đối thủ của Porsche Taycan ở phân khúc sedan điện hạng sang hiệu năng cao

Thì ra đây là đối thủ của Porsche Taycan ở phân khúc sedan điện hạng sang hiệu năng cao

Tin xe22 giờ trước

Vision AMG Concept là xe sedan điện hạng sang hiệu năng cao do hãng xe Đức phát triển hoàn toàn, từ kiến trúc AMG.EA, hệ thống lái và bộ pin.

SO Sánh xe