Đánh giá nhanh Honda CB650R: Thiết kế hoàn toàn mới theo phong cách Neo Sport Cafe
Kuro 11:49 - 08/11/2018
- Chi tiết Honda CB125X Concept tuyệt đẹp với màu trắng "Ngọc Trinh"19/11/2018
- Siêu mô tô Yamaha R1 GYTR - Phiên bản giới hạn với số lượng chỉ 20 chiếc trên toàn thế giới ra mắt15/11/2018
- MV Agusta Brutale 1000 Serie ORO 2019 - "Hoa hậu" của triển lãm EICMA 201814/11/2018
Một vài tuần nay, giới biker vẫn đang "lùm xùm" về thiết kế cũng như mẫu xe hoàn toàn mới mang tên Honda CB650R - một chiếc naked bike tầm trung đáng mua trong phân khúc. Mới đây, chiếc xe này đã được hãng xe Nhật Bản mang tới triển lãm mô tô lớn nhất thế giới triển lãm EICMA 2018 được tổ chức tại Milan, Ý. Với những mẫu xe hoàn toàn mới của mình tại triển lãm, chiếc xe được các fan tới triển lãm rất quan tâm với những nét "tân cổ giao duyên" tuyệt đẹp cùng cỗ máy 4 xy lanh được khoe trọn.
Về kiểu dáng, chiếc xe được làm theo thiết kế nổi tiếng và đình đám của Honda năm nay mang tên Neo Sport Cafe với đầu đèn pha tròn cổ điển, bình xăng gồ cao cùng cánh gió gọn gàng, vuông vắn. Thế nhưng, chiếc xe lại có kiểu dáng khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn hẳn đàn anh CB1000R.
Honda CB650R mang đậm chất những nét thiết kế của CB1000R với dàn đầu khá giống với người anh khi sử dụng cùng loại đèn pha và thiết kế vành đúc đa chấu dạng hợp kim trang bị cặp lốp trước sau với kích thước 120/70-ZR17, 180/55-ZR17. Xe trang bị phanh đĩa đôi, giảm xóc hành trình ngược USD Showa SFF. Chiếc xe vẫn được sử dụng cùm phanh Nissin 4 piston quen thuộc kết hợp cùng hệ thống phanh an toàn ABS vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe 4 xy lanh này.
Chiếc naked bike cổ điển sử dụng đồng hồ điện tử hiện đại với màn hình lớn đa chức năng có khả năng hiện thị khá tốt với nền xanh chữ trắng nổi bật. Đồng hồ này đã được Honda nâng cấp từ khi dòng xe Naked Neo Sport Cafe ra đời với sự gọn gàng và hiển thị rõ ràng, tiện dụng cho người điều khiển xe.
Đầu đèn pha của Honda CB650R sử dụng dạng full LED giống trên Honda CB1000R khi sử dụng đèn 2 tầng pha cos phân chia riêng biệt. Vòng ngoài được sử dụng một vòng LED làm đèn định vị khá nổi bật và tuyệt đẹp khi để đèn này chạy vào ban ngày.
Khối động cơ 650cc trên chiếc xe này cũng được Honda tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại kèm mô men xoắn khiên việc vận hành trở nên êm ái và mạnh mẽ hơn ở tua thấp. Tua máy cực đại của chiếc xe được phát triển tới 12.000 vòng/phút thay vì 11.000 vòng/phút trên phiên bản CB650F, cho tốc độ tối đa tốt hơn. Bộ ly hợp 2 chiều cũng được trang bị cho xe, giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) cũng được trang bị đảm bảo chống trượt cho bánh sau.
Khối động cơ 4 xy lanh 649 phân khối dạng DOHC sản sinh công suất tối đa 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Bình xăng của chiếc xe khá lớn có thể chứa được 15,4 lít xăng cho khả năng di chuyển với quãng đường khoảng 300km với bình xăng này.
Honda CB650R được trang bị lon pô được đặt gọn gàng dưới gầm xe cho hình ảnh thoáng đãng cho gắp sau dạng gắp đôi trên chiếc Naked bike. Lon pô này rất hợp dáng với chiếc Naked bike khỏe khoắn này.
Về dáng ngồi, chiếc Naked bike với kiểu dáng Retro này cho dáng ngồi khá khỏe khoắn với dáng ngồi đổ ra phía trước giống với những chiếc xe Street fighter. Dáng ngồi này cho khả năng điều khiển xe linh hoạt và tầm nhìn thoáng hơn.
Dù chưa có thông tin chính thức về mức giá bán đề xuất cũng như thời gian ra mắt của chiếc xe này đến thị trường nhưng, Honda CB650R sẽ được đưa về đại lý bán mô tô phân khối lớn của Honda tại Việt Nam trong năm 2019 với mức giá "không rẻ". Đây vẫn sẽ là chiếc xe đáng được trông đợi bởi dáng vẻ đẹp tuyệt vời cùng sự vừa phải và tiện dụng của nó.