Đánh giá nhanh BMW R18 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
15:10 - 18/01/2021
Tháng 4/2020, mẫu xe phân khối lớn mang kiểu dáng cổ điển BMW R18 chính thức được ra mắt trên toàn thế giới và đến tháng 12/2020 thì chiếc BMW R18 đầu tiên đã về đến Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu tư nhân. Chẳng để các biker chờ đợi lâu, nhà phân phối chính hãng BMW Motorrad tại Việt Nam là THACO cũng đã nhanh chóng đưa dòng BMW R18 nhập khẩu chính hãng của mình về bàn giao cho những khách hàng yêu thích dòng xe này.
BMW R18 là chiếc xe phân khối lớn mang thiết kế cổ điển nhằm tôn vinh mẫu R5 nổi tiếng từ những năm 30 của thế kỷ trước. Điều này thể hiện rõ qua các chi tiết như đèn pha tròn, tay lái dạng ống mạ crôm bóng, bình xăng hình giọt nước dung tích 16 lít. Sẽ không quá khi nói rằng BMW R18 là sự kết hợp hài hoà giữa những đường nét cổ điển và công nghệ hiện đại trên một chiếc xe phân khối lớn.
Xe mang kiểu dáng cruiser truyền thống nhưng lại được bổ sung thêm các chi tiết, tính năng hiện đại.
Tổng thể thiết kế bên ngoài BMW R18 là sự tương phản giữa màu đen và các chi tiết được mạ chrome sáng bóng.
BMW R18 được trang bị hệ thống phanh với đĩa phanh kép phía trước đường kính 300mm và phanh đĩa đơn ở phía sau.
Ống xả kép mạ chrome sáng bóng trên BMW R18.
Về sức mạnh, BMW R18 được trang bị động cơ boxer quen thuộc của BMW, được làm mát bằng không khí và dầu. Khối động cơ này có dung tích 1.802cc Sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 158 Nm tại 3.000 vòng/phút.
Xe cũng được trang bị hệ thống truyền động trục các-đăng để mang lại sự ổn định thân xe và cảm giác lái tốt nhất cho các biker.
BMW R18 được bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản, gồm bản Base và bản First Edition. Trong đó, giá xe BMW R18 bản Tiêu chuẩn khởi điểm ở mức 929 triệu đồng, trong khi đó phiên bản đặc biệt First Edition sẽ có giá bán 1,039 tỷ đồng.
Hoàng Hiển