Đánh giá nhanh Benelli TNT 600: Mẫu Naked bike được dự đoán không có nhiều thay đổi tích cực, giữ nguyên động cơ
15:25 - 06/08/2019
Như đã đưa tin về mẫu Naked bike phân khối lớn tầm trung Benelli TNT 600 thế hệ mới, đi kèm là một số hình ảnh được rò rỉ từ nhà máy Benelli tại Trung Quốc. Mới đây, loạt ảnh chi tiết về mẫu xe này cũng đã được tung lên khiến cộng đồng biker nói chung và các fan của Benelli nói riêng tò mò và có chút thất vọng khi mẫu xe chưa thực sự đạt kỳ vọng.
Hình ảnh rò rỉ tại nhà máy sản xuất ở Trung Quốc được cho là TNT 600 thế hệ mới
Không có sự thay đổi từ khi ra mắt ở các phiên bản BN600i, BJ600i vào khoảng đời 2015 2016 cho đến nay, sự thay đổi của phiên bản 2020 mới đây chưa thực sự khiến người nhìn có thiện cảm nhất. Nhìn vào bộ vỏ xe, có thể thấy ở phiên bản này, bộ vỏ đã có thiết kế khác đi so với trước đây khiến chiếc xe có phần gọn gàng và nhỏ nhắn hơn. Thế nhưng, sự gọn gàng này đã làm mất đi vẻ bệ vệ và hoành tráng trước đây trên Benelli BN600i.
Benelli TNT 600 mang bộ vỏ mới gọn gàng hơn so với trước đây
Được biết, 2 chiếc Benelli TNT 600 trên cho hình ảnh khá khác nhau và được cho là thiết kế cho 2 thị trường khác nhau. Chiếc xe màu vàng nằm tại nhà máy sẽ bán cho thị trường châu Á và phía dưới sẽ là chiếc xe dành cho châu Âu. Có thể thấy, cũng như BN600i và BJ600i trước đây, kiểu dáng của mẫu xe Châu Âu có thiết kế đẹp và "khôn" hơn hẳn so với phiên bản châu Á.
Chiếc xe mang thiết kế thân vỏ và một số chi tiết khác biệt với phiên bản châu Á
Có thể thấy, từ màu sắc cho đến thiết kế yên xe, cụm đèn pha của 2 phiên bản đều có sự khác biệt. Ở chiếc xe xanh cốm phiên bản châu Âu, TNT 600 được trang bị yên rời 2 tầng mạnh mẽ như trước đây cùng đèn pha có thiết kế khác biệt, học tập theo các đàn anh Benelli TNT 899 hay TNT 1130 đã từng được sử dụng.
Đầu đèn có thiết kế học hỏi từ những chiếc xe Benelli nổi tiếng như TNT 899 trên TNT 600 đời mới
Đầu đèn được thiết kế lại khác biệt với Benelli BN600i
Với nhiều mẫu xe Benelli trước đây, việc thiết kế đầu đèn dường như khá bí ý tưởng khi trên nhiều mẫu xe đã học hỏi và thiết kế lại đèn pha của các hãng khác như KTM. Điển hình là đèn pha trên dòng Benelli 302. Theo như hình ảnh trên, Benelli TNT 600 sẽ mang một bộ đèn pha mới đặc biệt hơn và có thiết kế khác lạ, thế nhưng đầu đèn này chưa thực sự gọn gàng và thẩm mỹ trên mẫu naked bike.
Đầu đèn cho góc nhìn ngang khá thô và chưa ăn nhập với các chi tiết trên xe
Động cơ và khung sườn được giữ nguyên thiết kế như Benelli BN600i
Tiếp đó, có thể thấy chiếc xe được giữ nguyên bộ khung càng sườn cũng như khối động cơ y hệt phiên bản trước đây. Có lẽ, chiếc xe sẽ không có sự thay đổi đột biến nào ở sức mạnh cũng như các bộ phận truyền động. Cỗ máy 600 phân khối, sản sinh công suất tối đa 82 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 52 Nm tại 10.500 vòng/phút sẽ được giữ nguyên trên mẫu xe TNT 600 này.
Mối hàn cổ pô cẩu thả vẫn là điểm yếu trên các mẫu xe Benelli hiện tại
Để đáp ứng được tiêu chuẩn khí tại tại Châu Âu, Benelli TNT 600 sẽ "mất chất" khi đưa lon pô nguyên bản xuống gầm xe giống như Benelli 302S. Đây là điểm trừ cho mẫu xe này bởi như trước đây, cặp pô đút gầm là thứ khiến nhiều người phải trầm trồ trước dáng vẻ của chiếc Naked bike. Hơn nữa, chiếc xe có vẻ khá lai tạp khi sử dụng lại nhiều chi tiết thiết kế của người anh em cùng hãng như việc tháo bỏ chắn bùn sau và thêm vào bộ chắn rời giống trên Benelli 502C hay 752S.
Benelli TNT 600 sẽ bỏ pô đút gầm, sử dụng chắn bùn rời
Pô đút gầm từng là đặc sản đẹp nhất trên Benelli BN600i
Dù sao, những hình ảnh trên chưa phải là hình ảnh được công bố chính thức cũng như hình ảnh "bằng da bằng thịt" của Benelli TNT 600. Với việc thay đổi toàn bộ vẻ ngoài của chiếc xe bằng bộ vỏ, đèn pha và một vài chi tiết mới, chiếc xe có sự nâng cấp khá giống với người anh em thuộc phân khúc 302cc của mình. Chiếc xe sẽ chắc chắn có mặt trong cuối năm nay tại các triển lãm xe lớn trên thế giới như Motor Expo 2019 hay EICMA 2019. Hãy cùng chờ xem!
Kuro