menu

Đánh giá nhanh Audi e-tron: Hiện đại nhưng không “hại điện”

Lâm-chan 10:21 - 19/09/2018

Trong khi dư luận thế giới vẫn còn đang bàn tán về sự xuất hiện của Mercedes-Benz EQC, thương hiệu 4 vòng tròn đã tung mẫu SUV điện đầu tiên của mình là Audi e-tron với ngoại hình hầm hố cùng công nghệ tiên tiến.

Lần đầu xuất hiện trước mắt công chúng dưới dạng concept mang tên e-tron Quattro tại triển lãm ô tô Frankfurt 2015, sau 3 năm được phát triển cuối cùng mẫu xe điện Audi e-tron cũng sẵn sàng đến với tay người tiêu dùng. Mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Audi này được ra mắt tại San Francisco, California, Mỹ vào ngày hôm qua, 18/9, với phong cách ngoại thất không khác bản concept là mấy.

Video giới thiệu SUV điện Audi e-tron

Audi e-tron là bước đầu trong kế hoạch phát triển “điện hóa” toàn bộ dòng ô tô của tập đoàn mẹ Volkswagen vào năm 2030. Mẫu SUV điện 5 chỗ này sẽ lên sàn cạnh tranh cùng Tesla Model X và Mercedes-Benz EQC vừa ra mắt đầu tháng 9 và Jaguar i-Pace.

Thiết kế ngoại thất của Audi e-tron

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

SUV điện Audi e-tron được vén màn vào ngày 18/9 tại San Francisco, Mỹ

Tạo ấn tượng thị giác mạnh với những đường nét góc cạnh, sắc nét, phần đầu xe vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng của Audi đi kèm hệ thống đóng mở cánh tản nhiệt chủ động giúp tăng hiệu quả làm mát.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng của Audi

Khác với bản concept trước đó, trên bản thương mại của mẫu SUV điện này là hệ thống đèn pha hoàn toàn mới, độc quyền trang bị cho Audi e-tron. Ngoài ra, phần đầu xe còn có thêm các hốc gió dưới mũi và hai bên giúp điều hướng không khí để làm mát phanh cùng một số hệ thống bên trong.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Đường nét bên hông ăn khớp với viền trần xe và cửa sổ

Tiếp đến, phần thân xe cũng tạo nên hiệu ứng hút mắt nhờ những đường gân mạnh mẽ nối bánh trước và bánh sau, ăn khớp với từng nét uốn của trần xe cũng như dàn cửa kính. Hai cổng sạc điện được Audi đặt ở vị trí phía trước hai bên hông xe gần bánh trước với logo “e-tron” dập nổi đầy chất chơi.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Chi tiết camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống đậm chất công nghệ cao

Đồng thời, một chi tiết không thể bỏ qua ở phía bên ngoài của mẫu SUV điện này chính là camera hai bên thay thế gương chiếu hậu truyền thống. Cặp camera này sẽ truyền tải hình ảnh trực tiếp vào màn hình OLED phía bên trong khoang lái.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Đèn hậu nối liền tạo cảm giác rộng rãi, phóng khoáng cho xe

Phía sau tiếp tục là thiết kế quen thuộc đang được áp dụng lên khá nhiều dòng xe mới của Audi điển hình như A8, đó chính là chi tiết cụm đèn hậu chữ T nối liền bởi dàn đèn LED mỏng, tạo cảm giác “bề thế” hơn cho e-tron.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Audi e-tron có kích thước lớn hơn đối thủ Mercedes-Benz EQC

Về mặt kích thước, Audi e-tron có chiều dài x rộng x cao là 4.900 x 1.930 x 1.666 mm, lớn hơn kha khá so với đối thủ Mercedes-Benz EQC. Do vậy, Audi e-tron có lẽ sẽ hơi thua thiệt một chút về khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị. Bù lại, Audi e-tron sẽ có không gian nội thất thoải mái cho 5 người lớn ngồi.

Thiết kế nội thất của Audi e-tron

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Thiết kế nội thất có xu hướng tập trung vào người lái

Không kém phần long trọng, nội thất bên trong Audi e-tron cũng hầm hố và góc cạnh không kém vẻ ngoài của xe. Đặc biệt, màn hình thông tin giải trí tích hợp cảm ứng MMI cũng như các giao diện điều khiển khác đều được thiết kế chĩa thẳng về người điều khiển, giúp tăng khả năng tập trung khi lái xe.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Táp-lô tích hợp 2 màn hình điện tử hiển thị đang được áp dụng trên các dòng xe gần đây của Audi

Đi sâu vào tiểu tiết, chúng ta sẽ nhận thấy táp-lô tích hợp 2 màn hình cảm ứng đảm nhiệm các tính năng khác nhau hiện cũng đang được áp dụng trên một số dòng xe của Audi. Màn hình bên trên hiển thị các thông số và thông tin cần thiết cho người lái trong khi màn hình bên dưới sẽ hiển thị các tính năng còn lại như chỉnh điều hòa, GPS hoặc chuyển sang nhập chữ/viết tay.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Nội thất vẫn ánh lên sự sang trọng đặc trưng của Audi

Không những vậy, Audi e-tron còn sở hữu bàn hình hiển thị HUD trên kính lái giúp người điều khiển quan sát tốt hơn. Tuy nhiên, có một điểm đáng tiếc là xe không được trang bị hộc đề đồ trung tâm, làm mất đi một phần tính tiện dụng.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Màn hình OLED đặt bên trong cửa trước kết nối cùng camera chiếu hậu có thể phóng to, thu nhỏ tùy ý

Điểm đáng chú ý tiếp theo chính là màn hình OLED đặt phía trong hai bên cửa trước, thu hình ảnh từ camera chiếu hậu bên ngoài vào. Với màn hình này, người dùng có thể sử dụng như màn hình cảm ứng thông thường để điều chỉnh góc nhìn hoặc phóng to, thu nhỏ theo ý muốn. Ngoài ra, màn hình này còn được tích hợp thêm các thanh sáng hiển thị các chỉ số cần thiết và cảnh báo điểm mù.

Bộ truyền động điện của Audi e-tron

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Audi e-tron được trang bị 2 mô-tơ điện cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro

SUV điện Audi e-tron sở hữu hai mô-tơ điện đặt trước và sau, rút năng lượng từ bộ pin 95 kWh đồng thời cho tổng công suất là 355 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 561 Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, mô-tơ điện giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 5,5 giây.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

SUV điện Audi e-tron có phạm vi hoạt động hơn 400 km

Theo Audi, SUV điện e-tron có phạm vi hoạt động lên tới hơn 400 km, cũng không kém là bao so với đối thủ Mercdes-Benz EQC vừa ra mắt. Thời gian sạc đầy của xe dao động từ 8 đến 10 tiếng tùy theo từng loại sạc Audi cung cấp ở các thị trường khác nhau.

Đánh giá nhanh SUV điện Audi e-tron: hiện đại nhưng không “hại điện”

Audi e-tron có 2 cổng sạc điện đặt ở hai bên hông gần bánh xe trước

Giá xe Audi e-tron

Tại thị trường Mỹ, Audi e-tron sẽ có 3 phiên bản cho khách hàng chọn là Premium Plus (có giá 74.800 USD), Presstige (81.800 USD) và bản đặc biệt Edition One có số lượng giới hạn 999 chiếc toàn cầu cùng giá 86.700 USD.

Như vậy, chúng ta có thể thấy mẫu SUV điện Audi e-tron tuy hiện đại, công nghệ nhưng vẫn đầy thực dụng. Dù rằng phạm vi hoạt động có thấp hơn Mercedes-Benz EQC một chút song chi tiết camera thay kính chiếu hậu vẫn là một chi tiết đắt giá. Với sự xuất hiện của Audi e-tron, làng 4 bánh thế giới sẽ vô cùng sôi động trong thời gian tới, đặc biệt là phân khúc SUV chạy điện.

Lâm-chan

SO Sánh xe

SO Sánh xe